27 C
Ho Chi Minh City
Thứ Bảy, 21 Tháng Năm, 2022
Trang chủPC/ConsoleValve có thể thay đổi cục diện dòng game thẻ bài bằng ARTIFACT

Valve có thể thay đổi cục diện dòng game thẻ bài bằng ARTIFACT

Artifact sẽ là game tiếp theo được Valve tung ra sau Dota 2 kể từ năm 2013, tạo ra cơ hội để sáng tạo lại cách chúng ta chơi dòng game thẻ bài.

Bất ngờ lớn nhất cho đến thời điểm này, không phải đến từ The International hay một pha xử lí kinh điển, cũng không phải là một pha nổ kèo, mà đó chính là thông báo tung ra Game tiếp theo của Valve từ năm 2013. Artifact là một trò chơi thẻ bài DotA sẽ được phát hành vào năm 2018, và hiện chúng ta vẫn chưa biết gì nhiều về tựa game này. Tuy nhiên, từ kinh nghiệm của chúng ta với Valve và hàng tấn các trò chơi thể loại card như này khác trên thị trường, chúng ta có thể đưa ra các dự đoán về việc Artifact sẽ hình thành như thế nào.

Trao đổi và bán các thẻ bài

Đây phải là một điểm chính. Mặc dù đã có một số game đi trước, cho  phép trao đổi và bán các loại thẻ bài, như trong game Magic Online cho phép người chơi có thể đổi thẻ bài. Nhưng những cái tên như Hearthstone, Gwent và các game thẻ bài đang thịnh hành khác thì không. Ngoài ra hiệu ứng Magic thật sự là quá tệ – nó không có các trận đấu ‘ảo tung chảo’  – đó cũng là lí do chúng ta không tính đến game này trong cuộc thảo luận. Ít nhất cho đến khi chúng ta tìm hiểu ra được tìm hiểu ra Magic: The Gathering – Arena thực sự là gì.

Bất kể suy nghĩ của bạn như thế nào về các phụ kiện trong game thì Steam Market vẫn luôn là nơi trao đổi  lâu đời và đáng tin cậy nhất để di chuyển các vật phẩm (ví dụ: trang phục trong game Team Fortress 2) và các món đồ ảo khác giữa người lạ và bạn bè. Bỏ qua các cuộc tranh cãi về vấn nạn cờ bạc qua một bên, Steam Market đã hỗ trợ hàng triệu người chơi giao dịch skin (vật phẩm) trong những game như CS: GO, H1Z1, PUBG, và đương nhiên cả Dota 2.

Sẽ rất thú vị để xem @PlayArtifact sẽ có ảnh hưởng thế nào tới dòng game thẻ bài đã bị bão hòa. Khả năng để trade và bán trên Steam Market có thể là nhân tố quan trọng.

Vài người trong chúng ta thích thú với mở một hộp thẻ chỉ để kiếm đủ vật liệu để có thể tạo nên một thẻ bài huyền thoại chúng ta cần. Theo như một caster của game Hearthstone, Dan “Frodan” Chou đã nói trên Twitter đêm qua, khả năng của Valve trong việc thúc đẩy thị trường mua bán nhộn nhịp của Steam Market có thể tạo ra một trải nghiệm khác biệt cho những người chơi muốn xây dựng một bộ sưu tập nhanh chóng, với những lợi ích vô cùng lớn. Đương nhiên có thể một số hạn chế tình trạng farm (cày) bài để kiếm tiền. Đội ngũ của Steam có thể đã tìm ra những hạn chế cần thiết, chẳng hạn như bạn chỉ có thể mua một số lượng thẻ nhất định mỗi tháng hoặc giữa những người đã có trong danh sách bạn bè của bạn trong một khoảng thời gian xác định.

Hoặc Valve sẽ không quan tâm và để cho người chơi được tự do thích làm gì thì làm. Dù bằng cách nào đi nữa, nó cũng sẽ rất thú vị, và sẽ loại bỏ một trong những hạn chế then chốt hiện tại của những người chơi CCG (Collectible Card Game – Game thu thập bài) là bộ sưu tập của họ sẽ không có giá trị nào bởi vì quy định cấm bán tài khoản. Khả năng được trao đổi cũng sẽ mở ra cơ hội để tạo ra những lá bài cực hiếm, giới hạn được các chương trình ưu đãi với các hình vẽ thay thế hoặc những thứ tương tự. Điều này có khả năng sẽ giúp cho game trở nên bớt nhàm chán trong lúc chờ các phiên bản mở rộng được thêm vào.

Nó thực sự có thể sử dụng GPU (card đồ họa) của bạn

Mặc dù game Elder Scrolls: Legends ra mắt trên PC, được xây dựng trên nền tảng máy tính hơn một năm trước tiến vào thị trường mobile(điện thoại di động), nó và các trò chơi thẻ bài khác được xây dựng để có thể chạy trên tất cả các nền tảng. Họ buộc phải thực hiện những đánh đổi lớn để game có thể chạy trên các thiết bị màn hình cảm ứng – những thứ không có một bộ xử lí đồ họa đắt tiền.

Có một khả năng lớn rằng Artifact sẽ là một trò chơi độc quyền trên PC. Một trong những lợi ích của quyết định này là  sự tự do trong việc tận dụng được phần cứng của máy tính. Như trong Hearthstone, đồ họa trong game gần đây đã được cải tiến bao gồm cả hiệu ứng, chẳng hạn như hiệu ứng xuất hiện của lá bài Deathwing. Các họa sĩ của Blizzard phải cân nhắc làm thế nào để các hiệu ứng có thể chạy được trên các ứng dụng điện thoại di động, điều này có nghĩa là phải giới hạn các hiệu ứng sắc sảo và đẹp mắt. Như vậy cũng giải thích được tại sao nhiều hiệu ứng như Hellfire, Abyssal Enforcer chỉ khác nhau về màu sắc. Với việc nhiều người chơi trên điện thoại đã phàn nàn về độ nặng của game, có vẻ như không có khả năng Hearthstone (hoặc các game CCG khác mà được thiết kế cho điện thoại và máy tính bảng) sẽ có thể thực sự biến đổi nhiều về mặt đồ họa.

Nhưng nếu như Artifact có thể làm được như vậy? Đồ họa ngoạn mục sẽ tạo ra một vài điểm khác biệt, nhưng điều rõ ràng nhất thì có lẽ đây sẽ là thể loại được tạo ra để tiêu thụ đại trà và Valve thì chắc chắn rất thích tiền. Nhưng điều hạn chế trong việc này đó là Valve chưa bao giờ thật sự tạo ra một trò chơi di động trước đây. Có thể sẽ không là một quyết định vội vàng để bắt đầu ngay bây giờ vì hiện tại Valve đã có sẵn lượng người chơi nhất định trên nền tảng độc quyền riêng của nó.

… và chuột và bàn phím của bạn

Chúng ta đã thực sự chứng kiến một vài cách chơi thú vị trong vài năm qua, từ những trò chơi như Faeria nơi bạn và đối thủ xây cùng nhau dựng một bàn thi đấu 6 ô, cho tới Gwent – nơi mà máu (HP), mana và combat được lược bỏ.

Sẽ tốt hơn nếu như Artifact không phải chỉ là phiên bản Gabestone: Heroes of Dota (nhại Hearthstone) với thị trường vật phẩm. Valve có cải tiến dòng game này phát triển hơn bằng cách tận dụng bàn phím và chuột theo những cách bất ngờ, chẳng hạn như…tôi cũng không biết nữa có lẽ là hotkeys? Xáo các thẻ bằng tay? Các yếu tố thời gian thật sự? Xây dựng thành trì? Dù có gì xảy ra, nó sẽ không phải là trò chơi thẻ bài đầu tiên mà chia làn ra.

Đây có thể là tựa game CCG đầu tiên có thể đối đầu với Blizzard

Dòng game CCG chưa bao giờ phong phú trên PC như bây giờ, và được cho là đã quá bão hòa. Nhưng có một lý do chính đáng cho thấy tại sao không có trò chơi nào trong số những trò chơi này – dù có nhiều chi tiết rất hay – có thể giành lấy thị phần của Hearthstone một cách nghiêm túc và đó nguồn tiền lớn của Blizzard. Rất ít nhà phát hành có thể cạnh tranh, như chúng ta đã thấy gần đây ngay cả Bethesda cũng phải vật lộn để tạo ra một game nổi bật dù đã đầu tư rất nhiều. Valve là một trong số ít những công ti có khả năng làm điều này. Như chúng ta đã thấy từ CS:GO và Dota, mô hình lý tưởng là các trò chơi phù hợp cho mọi người nhưng cần có kĩ năng tốt hơn để có thể vươn cao hơn. Froda một lần nữa nói về ý tưởng của giúp người chơi tiếp cận dòng game dễ hơn.

Tôi cũng rất tò mò về cách họ sẽ làm gì với việc giúp mọi người có thể tiếp cận dòng game dễ dàng như các game khác mà Valve đã làm … Đặc biệt khi game này được quảng bá là game thẻ bài của Dota

Đây là cơ hội để cân nhắc việc làm cho game theo hướng esports một cách nghiêm túc ngay từ đầu

Chúng ta hãy nói đến phản ứng trái chiều từ những người hâm mộ dòng game MOBA khi Artifact được công bố, có thể giả định rằng khi trò chơi phát hành, nó sẽ trở thành một phần lớn trong tương lai của The International. Đương nhiên chúng ta hiện vẫn chưa nhìn thấy bất cứ thứ gì từ trò chơi ngoài một số đồ họa sắc nét, do đó chúng ta chưa thể dự đoán liệu Artifact sẽ có tính cân bằng trong game hay không. Nhưng sẽ rất ngạc nhiên nếu Valve không quan tâm đến lời phàn nàn lớn nhất về hệ thống RNG ‘bựa’ (xác suất) của Hearthstone. Và trong khi Blizzard đã tạo ra nhiều giải đấu lớn, đấu trường esport vẫn tiếp tục thấy những lời cằn nhằn từ các tuyển thủ chuyên nghiệp về cách mà mọi thứ trong game được thiết lập và quản lí.

Danh sách các khiếu nại bắt đầu từ việc phải leo bảng xếp hạng vào đêm giao thừa cho các điểm HCT (Hearthstone Championship Tour), qua việc chơi các vòng loại quan trọng trong các nhà hàng Buffalo Wild Wings, những luật thi đấu lỗi bị áp dụng cho khu vực Trung Quốc trước một sự kiện lớn.Tất nhiên là Valve cũng mắc phải sai lầm, hoặc có liên quan tới vài vụ drama, về cách mà Valve đối xử CS:GO và Dota như các môn esport – nhưng chúng ta không thể phủ nhận rằng các game này có các giải đấu cực lớn, cạnh tranh và hế thống rõ ràng, được người xem trân trọng. Câu hỏi đặt ra ở đây là liệu điều tương tự có thể xảy ra đối với bất kì tựa game CCG nào không, và đây có phải là hướng đi mà Valve thật sự muốn tiến sâu vào. Nhưng một lần nữa, có cảm giác đây sẽ có rất nhiều tiềm năng nếu họ đi đúng hướng, và với việc thương hiệu Dota đang được sử dụng đã nói lên mục tiêu cạnh tranh nghiêm túc của Valve.

Valve có thể đưa khái niệm ‘Twitch Drops’ lên một đẳng cấp mới

The Elder Scrolls: Legends đã có thành công đáng kể từ một phương án mới – thưởng ngẫu nhiên cho người chơi khi xem streamers chơi game trên Twitch bằng tiền tệ trong trò chơi. Gần đây các Twitch ‘Drops’ này đã rất hào phóng, giúp những người chơi mới xây dựng bộ sưu tập của họ một cách nhanh chóng. Không ngạc nhiên rằng điều này cũng giúp tựa game trở nên cực phổ biến, thống trị chat trên hầu hết các kênh trên Twitch. Nhưng ý tưởng đó thật ra cũng không phải là mới mẻ,  Valve đã đi tiên phong trong việc “thưởng” cho người xem các gói “Souvenir” khi xem CS:GO từ năm 2014. Bạn có thể đặt cược rằng Bellevue – nhóm thiết kế Artifact – đã luôn quan sát quá trình thí nghiệm ‘Drop’ đồ của Bethesda với rất nhiều hứng thú, và họ đang làm việc để làm sao hệ thống có thể được cải thiện cho game Artifact.

Nguồn: pcgamer.com

Subscribe
Thông báo của
guest
0 Bình luận
Phản hồi trong bài
Xem tất cả bình luận

Tin hot trong tuần

Tin xem nhiều nhất

0
Hãy chia sẻ cảm nghĩ của bạn bằng cách bình luậnx
()
x