Vị trí và chuyển động của vũ khí là gì?

Bạn có muốn món vũ khí mình đang cầm trên tay trong CS:GO ở đúng vị trí mình muốn hoặc đã quen thuộc ở các game khác? Hay có lẽ bạn muốn vị trí của nó phù hợp với mình? Bạn đã đến đúng chỗ rồi đó.

Vị trí của vũ khí

Vị trí của vũ khí là nơi bạn muốn đặt vũ khí của mình và bạn có thể nhìn được bao nhiêu phần của vũ khí khi bạn câm chúng.

Chúng tôi khuyên bạn nên để những lệnh này trong file autoexec của bạn.

Nếu bạn không biết tạo một file autoexec, hãy xem bài hướng dẫn này.

Tầm nhìn của vũ khí (FOV – Field of view)

Tầm nhìn của vũ khí

  • Giá trị cơ bản: 60

  • Giá trị thấp nhất: 54

  • Giá trị cao nhất: 68

Để thay đổi tầm nhìn của vũ khí, hãy mở bảng console bằng cách bấm phím ` (ở trên phím TAB) và gõ:

viewmodel_fov

Trước khi bạn ấn ENTER, hãy bấm nút cách và gõ vào giá trị bạn muốn. Ví dụ, nếu bạn muốn tầm nhìn của vũ khí là 68, hãy gõ theo mẫu ở dưới đây:

viewmodel_fov 68

Vị trí của vũ khí Y

Cũng giống như lệnh ở trên, lệnh này cũng thay đổi tầm nhìn của vũ khí, hay vị trí xa/gần của vũ khí của bạn trên màn hình.

viewmodel_offset_y

  • Giá trị cơ bản: 1

  • Giá trị thấp nhất: -2

  • Giá trị cao nhất: 2

Nếu bạn muốn vũ khí xa hơn , hãy dùng giá trị cao hơn. Nếu bạn muốn vũ khí gần hơn, hãy sử dụng giá trị thấp hơn.

Và nếu bạn muốn chính xác hơn nữa, bạn có thể sử dụng các giá trị số thập phân. Nếu 1 quá gần và 2 quá xa, bạn có thể dùng giá trị 1,5. Nếu không thì, hãy tự tìm giá trị phù hợp với bạn.

Vị trí của vũ khí X

Lệnh này sẽ di chuyển vũ khí của bạn sang trái hoặc phải tùy vào giá trị bạn sử dụng.

viewmodel_offset_x

  • Giá trị cơ bản: 1

  • Giá trị thấp nhất: -2

  • Giá trị cao nhất: 2.5

Nếu bạn muốn di chuyển vũ khí sang bên phải, hãy dùng giá trị cao hơn. Nếu bạn muốn di chuyển vũ khí sang trái, hãy dùng giá trị thấp hơn.

Bạn cũng có thể dùng số thập phân để có một kết quả như ý, như đã nói ở trên.

Vị trí của vũ khí Z

Lệnh này quyết định độ cao của vũ khí khi nhân vật cầm.

viewmodel_offset_z

  • Giá trị cơ bản: -1.00000

  • Giá trị thấp nhất: -2

  • Giá trị cao nhất: 2

Cũng như vị trí Y và X, bạn cũng có thể sử dụng giá trị thập phân.

Sử dụng tay trái/phải

Có những người chơi thuận tay trái, việc để nhân vật thuận tay trái chắc chắn cũng sẽ cải thiện gameplay , dưới đây là lệnh điều chỉnh:

cl_righthand 1

Có một bài hướng dẫn về vấn đề tay trái/phải chi tiết hơn bởi synin, bạn có thể tìm thấy bài viết ở đây.

Sự di chuyển của vũ khí

Phần này sẽ nói về cách để chỉnh sửa sự di chuyển của vũ khí, như là vũ khí sẽ lắc lên xuống như thế nào khi bạn di chuyển cũng như sự tiến lùi của vũ khí.

Độ lùi của vũ khí

Lệnh này sẽ thay độ độ lùi của vũ khí và tay của nhân vật khi bạn di chuyển.

cl_bob_lower_amt

  • Giá trị cơ bản: 21

  • Giá trị thấp nhất: 5

  • Giá trị cao nhất: 21

Di chuyển lên xuống của vũ khí

Giờ có thể các bạn đã đoán được lệnh này là gì qua nhan đề . Đơn giản là nó là lệnh điều khiển sự di chuyển sang trái phải hay lên xuống của tay và vũ khí của nhân vật khi bạn di chuyển về phía trước cũng như sang hai bên.

cl_bobamt_lat
cl_bobamt_vert

cl_bobamt_lat

  • Giá trị cơ bản: 0.40

  • Giá trị thấp nhất: 0.10

  • Giá trị cao nhất: 2

cl_bobamt_vert

  • Giá trị cơ bản: 0.25

  • Giá trị thấp nhất: 0.10

  • Giá trị cao nhất: 2

Câu hỏi thường gặp

Làm sao tôi có thể đặt lại giá trị cơ bản?

Chỉ cần dùng những giá trị cơ bản ở đây hoặc là xóa những dòng lệnh đó trong file autoexec của bạn.

Nên cài đặt như thế nào thì tốt nhất?

Tất cả mọi thứ tùy thuộc vào cảm nhận của cá nhân bạn.

Đã có một map trên workshop về cái này vậy tại sao còn phải viết bài này nữa?

Đúng rồi. Đã có map Viewmodel Generator của crashz, nhưng bài hướng dẫn này giải thích về cách hoạt dộng của những lệnh này và hơn nữa, sau khi đã thay đổi mọi thứ trong map workshop và khi vào trận đấu bạn lại cảm thấy không thoải mái với cài đặt này. Trong trường hợp đó, bảng console và kiến thức về các lệnh này sẽ có ích khi bạn muốn cài đặt mọi thứ theo ý bạn mỗi khi nào bạn muốn.

Nguồn: Psycho29388

BÌNH LUẬN

Bình lậun
Nhập tên của bạn