CSGO: Cùng nhau tìm hiểu Dust2 mới

1701

Một trong những map được ưa chuộng nhất trong CS:GO, Valve đã chỉnh sửa đủ chưa?

Valve đã ra phiên bản thử nghiệm Dust2 mới. Đây được xem là nỗ lực của Valve nhằm làm mới mẻ lại tựa game này. Nhưng việc cập nhật map Dust2 này sẽ gặp khó khăn hơn nhiều so với những map không được chơi nhiều như Train

Dust2 vẫn luôn là map thi đấu ổn định trong 15 năm qua, và là map được chơi nhiều nhất cho đến khi nó bị loại khỏi ‘active map pool’ vào tháng 2 vừa qua.

Không ngạc nhiên khi phiên bản làm lại này của Valve lại quá ‘an toàn’. Tất cả mọi thứ đều được thay bằng những khối hình tỉ mỉ, chất lượng cao hơn với mục đích là đem lại bầu không khí mới mẻ trong game, để theo kịp xu hướng hiện đại.

Thay đổi lớn nhất phải là về độ sáng, đã được cải thiện toàn bộ. Hầu hết các chỗ tối và nhiều vật thể trước đó giúp người chơi hòa lẫn vào giờ đã được làm sáng hơn: hầm B sáng hơn nhờ có trần mở. Bomsite A nhìn thoáng hơn nhờ sự xóa bỏ của cánh cửa A long, và dọn bớt đi các hình trang trí trên tường ở khu vực catwalk. Những thay đổi này đi đúng xu hướng với những gì Valve đã sửa ở những map khác.

Có vài thay đổi mà lẽ ra nên sửa vài năm trước rồi. Như là làm rộng cửa sổ đi từ mid CT vào B, và làm giản đơn lại ‘giàn giáo’ ở gần khu vực CT mid. Những thay đổi có nhìn có vẻ rất đơn giản nhưng sẽ giúp người chơi mới không bị mắc kẹt hay tầm ngắm bị chặn bởi các cây giáo đó.

Các thay đổi này có ảnh hưởng gì?

Ở những tuần tiếp theo, chúng ta sẽ biết được chính xác lí do Valve thay đổi. Một vài thứ cần để mắt đến như là việc 1 chiếc xe ở khu vực A long (thay thế cho cặp xe ở phiên bản trước) có ích để làm vật che chắn không, và việc tăng thêm khoảng trống ở khu vực đằng sau xe ở B sẽ tăng khả năng sống sót cho bên CT?

Có một vài thay đổi tính tế nhỏ không đáng chú ý đến, nhưng không biết là chúng có thể gây ảnh hưởng lớn đến gameplay hay không? Đầu tiên là vấn đề mà chúng ta thấy rất nhiều ở các map đã sửa khác, nhưng không thu hút được sự chú ý của Vavle: hầu hết tất cả các bề mặt phẳng trước đó giờ đây gồ ghề một tí, ảnh hưởng đến độ bật ra khỏi mặt đất và tường của các quả lựu đạn. Với tầm quan trọng của smoke và flash, điều này sẽ gây khó khăn về mặt lâu dài vì nó giảm độ chính xác khi lựu đạn được ném ra.

Nói về thay đổi nhỏ hơn, có thể là không có chủ ý từ Valve là vị trí Spawn đã được thay đổi chút xíu. Một thành viên reddit đã chỉ ra điều này: CT có thể đến A long nhanh hơn hẳn 2 giây ở vị trí đó, điều này ảnh hưởng các vị trí mà CT sẽ giữ, cũng như các góc mà bên T sẽ nhìn ra đầu tiên. Một lần nữa, những thay đổi này cần thêm thời gian để làm quen, và chúng ta sẽ không biết được chúng thật sự ảnh hưởng như thế nào cho đến khi mọi người thích nghi hoàn toàn với map – điều này có thể diễn ra lâu hơn mọi khi vì thói quen cũ đã ăn quá sâu vào máu.

Nhưng có vẻ như Valve đã làm khá là cân bằng trong bản cập nhật này. Valve đã sửa khá khiêm tốn nhưng vẫn có những thay đổi thú vị để giữ người chơi. Về mặt đồ họa, Dust2 mới thật đẹp, và đây chắc chắn là phiên bản nâng cấp so với map cũ. T giờ có thêm nhân vật nhìn chi tiết hơn so với các nhân vật cũ. (CT thì đã được cải thiện trước đó rồi)

Vẫn còn một số lỗi về địa hình, cho phép những pha boost lên không đáng có, nhưng điều này không có gì mới mẻ cả vì chúng thường được sửa rất nhanh chóng. Một khi những vấn đề này được sửa, chúng ta sẽ thấy Dust2 quay trở lại Active Dust map pool (có thể sẽ thay thế Cobblestone) và các giải đấu sẽ cho ta thấy Dust2 này đem lại điều gì mới trong môi trường thi đấu chuyên nghiệp

Nguồn: pcgamer

Subscribe
Thông báo của
0 Bình luận
Phản hồi trong bài
Xem tất cả bình luận