30 C
Ho Chi Minh City
Thứ Bảy, 21 Tháng Năm, 2022
Trang chủPC/Console500 tựa game hay nhất mọi thời đại (260-241)

500 tựa game hay nhất mọi thời đại (260-241)

<< Phần 12

Có những trò chơi điện tử chỉ đem lại những giây phút giải trí ngắn ngủi. Thời gian qua đi, tên tuổi của chúng dần dần chìm vào quên lãng. Nhưng vẫn có những tựa game mà giá trị của nó sẽ còn tồn tại mãi mãi, luôn được thế giới biết đến là những biểu tượng, cột mốc trên chặng đường phát triển của loại hình giải trí này. Đó sẽ là những tựa game mà chúng tôi sẽ giới thiệu trong series bài viết: 500 tựa game hay nhất mọi thời đại, và đây là phần nối tiếp phần trước.

260. Persona 3

(2007, PlayStation 2, các hệ máy khác)

Đặt rất nặng vấn đề xã hội, nặng hơn bất kỳ game Person nào khác, Persona 3 cho người chơi những cách đặc biệt để gắn kết các nhân vật lại – tuy nhiên thường là thông qua những tình tiết buồn.

259. Bloodborne

(2015, PlayStation 4)

Bạn còn nhớ Demon’s Souls ở 2 vị trí trước không? Nếu Demon’s Souls là món khai vị từ From Software đến thế giới gotchi, thì Bloodborne chính là bữa tiệc chính. Cực kỳ khó nhai, Bloodborne là hành trình đẫm máu qua thành phố gothic Yharnam. Giống với những game Souls khác, người chơi sẽ học được bài học qua những cái chết để vượt qua những thách thức không tưởng.

258. Final Fantasy 8

(1999, PlayStation, các hệ máy khác)

Final Fantasy 8 mang gánh nặng trong mình: là phiên bản tiếp theo của một trong những tựa game nổi tiếng nhất mọi thời đại. Và game đã khiến chúng ta không hề thất vọng. Thay đổi đồ họa để giống người thực hơn và thay đổi những hệ thống chính trong Final Fantasy như limit breaks, Final Fantasy 8 tiếp tục làm vang danh thương hiệu lâu đời này.

257. Inside

(2016, PC, Xbox One, các hệ máy khác)

Cứ mỗi mili giây trong Inside, chúng ta cảm giác chúng đều được sáng tác chỉ dành cho đúng khoảnh khắc đó. Các chuyển động chỉ được dùng đúng một lần, môi trường liên tục thay đổi và cốt truyện không bao giờ dừng lại quá vài giây, Inside kể về một câu chuyện mơ hồ. Nó đã tạo ra rất nhiều cuộc tranh luận trên mạng để tìm hiểu nhà làm game Playdead thật sự muốn truyền tải thông điệp gì thông qua kiệt tác này.

256. Donkey Kong Country

(1994, Super Nintendo, các hệ máy khác)

Cứ chọn ngẫu nhiên 100 tựa game Nintendo, chắc chắn sẽ có 12 game platform tuyệt vời. Donkey Kong Country là một trong số chúng. Đẹp hơn đa số những tựa game ở thời kỳ đó nhờ đồ họa 3D sáng sủa, Donkey Kong Country trở thành một trong những game bán chạy nhất, được đánh giá cao nhất của Super Nintendo.

255. The Hitchhiker’s Guide to the Galaxy

(1984, Apple II, các hệ máy khác)

The Hitchhiker’s Guide to the Galaxy đã tự mình mở đường cho thể loại game phiêu lưu hài hước. Bám sát với tên game, game là hành trình dí dỏm đi qua hệ Mặt Trời. Và nó cũng cực kỳ khó. The Hitchhiker’s Guide to the Galaxy ảnh hưởng lớn đến những game LucasArts: kết hợp yếu tố hài hước và giải đố.

254. King’s Quest

(1980, Apple II, các hệ máy khác)

King’s Quest thay đổi hoàn toàn thể loại game phiêu lưu đồ họa. Là game phiêu lưu đầu tiên có đầy đủ hoạt hình, thay vì những khung ảnh động và người chơi gõ câu lệnh vào, người chơi phải đi qua các màn chơi khác nhau và tương tác với các món đồ theo một cách hoàn toàn mới. King’s Quest ảnh hưởng lớn đến những tựa game phiêu lưu sau này, bao gồm Manic Mansion và Secret of Monkey Island.

253. Star Control

(1992, PC, các hệ máy khác)

Star Control là một trong những ví dụ điển hình mà tác giả muốn người chơi chơi game theo bất kỳ cách nào họ muốn. Có thể chơi cận chiến hoặc chiến thuật,  Star Control giúp tạo ra ý tưởng rằng các game có thể linh động và người chơi có thể trải nghiệm nó theo cách riêng của mình.

252. Manic Mansion

(1987, Apple II, Commodore 64, các hệ máy khác)

Game đầu tiên được Lucasfilm Games phát hành, Manitc Mansion tập trung vào sự hài hước trong những phim hạng B: thiết kế không theo một chiều và hoạt hình đẹp. Game sử dụng hệ thống point-and-click đơn giản, thay vì nhập câu lệnh, giúp trở thành tiêu chuẩn để chơi game phiêu lưu sau này. Nó giúp cho các màn chơi được tương tác và mày mò nhanh hơn.

251. Pokemon Go!

(2016, Android, iOS)

Là một hiện tượng của 2016, Pokemon Go! có mặt ở mọi đường phố, nơi công cộng. Ai cũng cầm chiếc điện thoại trên tay, quăng những quả Pokeballs vào các Pokemon nhiều nhất có thể. Khuyến khích người chơi ra ngoài thế giới thực để tìm Pokemon, Pokemon Go! biến game sưu tầm thành một trải nghiệm xã hội, và đôi khi thay đổi hoàn toàn cuộc sống hàng ngày và việc tập thể dục của mọi người.

250. Fallout

(1997, Mac, PC)

Đi đến đâu tùy bạn, muốn tương tác với nhân vật theo cách nào tùy bạn: theo cách hòa bình hoặc táo bạo. Chiều sâu cũng như những lĩnh vực mà Fallout dám tiếp cận đã mở đường cho thành công của series này. Nhờ đó, Fallout đã được viện bảo tàng Smithsonian của Mỹ ghi nhận.

249. Castlevania 3: Dracula’s Curse

(1990, Nintendo Entertainment System, các hệ máy khác)

Rộng hơn nhiều so với phiên bản gốc, Castlevania 3: Dracula’s Curse cho người chơi nhiều hướng đi để qua màn, mỗi hướng đi có những sự kiện của riêng nó. Castlevania 3 được xem là một trong những game NES hay nhất mọi thời đại.

248. The Jackbox Party Pack

(2014, PC, các hệ máy khác)

Ngồi cùng nhóm bạn với game The Jackbox Party Pack và chúng ta sẽ biết ai là người đen tối nhất. Bao gồm lựa chọn cho phép người sử dụng những từ ngữ liên quan hay rút ra những mệnh lệnh kỳ quặc, The Jackbox Party Pack biến game thi đấu thành bài kiểm tra vui nhộn.

247. Castlevania

(1987, Nintendo Entertainment System, các hệ máy khác)

Tuy thiếu khá nhiều tính năng hay của các phiên bản kế thừa, Castlevnia vẫn khiến người chơi nhớ đến nhờ độ khó của nó: buộc họ phải kiên nhẫn và nắm rõ kiến thức về kẻ thù để có thể đánh bại Dracula. Castlevania tạo ra không gian đen tối cho những phần còn lại của series, là bước đầu tiên giúp cho thương hiệu tồn tại trong 30 năm qua.

246. Another World

(1991, Amiga, các hệ máy khác)

Another World là một trong những ví dụ đầu tiên liên kết game với phim ảnh và phim tương tác lại với nhau. Trọng tâm vẫn là platform, Another World gây chú ý nhờ những phân đoạn chuẩn bị kĩ lưỡng như phim, trước khi những tên tuổi như Metal Gear Solid và Silent Hill xuất hiện.

245. Psychonauts

(2005, PC, Xbox, các hệ máy khác)

Game đầu tiên được phát triển bởi Double Fine, game kể câu chuyện về việc giúp đỡ mọi người vượt qua nỗi sợ hãi lớn nhất của mình. Các cuộc xung đột gia đình và những thử thách tâm lý đã thu hút được lương fan trung thành để series có thể tung ra phiên bản tiếp theo – và nhờ có crowfunding, Psychonauts 2 đang chuẩn bị quay trở lại.

244. Asteroids

(1979, Arcade, các hệ máy khác)

Là một trong những hit đầu tiên của thế hệ máy thùng đầu, Asteroids không cần phải giới thiệu. Cho phép người chơi điều khiển tàu không gian,bắn hạ những thiên thạnh và đĩa bay đang leo đến, Asteroids trở thành một trong những tựa game gây ảnh hưởng nhất – và bị nhái lại nhiều nhất. Thành công đến từ thiết kế game sáng tạo và lối chơi lặp đi lặp lại gây nghiện.

243. Devil May Cry 3: Dante’s Awakening

(2005, PlayStation 2, các hệ máy khác)

Quay trở lại chính mình sau cú sa ngã từ Devil May Cry 2, Dante’s Awakening gần như đã làm hoàn hảo series này. Hệ thống chiến đấu mượt mà, chơp nhoáng và là một trong những game hack-and-slash hay nhất giữa những năm 2000.

242. Gears of War

(2006, Xbox 360, các hệ máy khác)

Nếu bạn có thể núp trong game bắn súng góc nhìn thứ 3 thì là do Gears of War đấy. Không chỉ là game đầu tiên áp dụng chỗ núp thành một phần chính của game, Gears giúp phổ biến ý tưởng này, biến nó thành chuẩn trong game bắn súng. Gears cũng là một trong những tựa game đẹp nhất tại thời điểm đó.

241. Shenmue

(2000, Dreamcast, Xbox)

Một phần là game mô phỏng đời sống, một phần ba là game đánh nhau, và một phần ba còn lại là cách dẫn chuyện hoản hảo. Shenmue đã để lại dấu ấn trong ngành công nghiệp game về cách cốt truyện được miêu tả như thế nào và làm sao các thế giới trong game có thể tồn tại mà không có sự ảnh hưởng đến từ người chơi.

Nguồn: Polygon

Phần 14 >>

Subscribe
Thông báo của
guest
0 Bình luận
Phản hồi trong bài
Xem tất cả bình luận

Tin hot trong tuần

Tin xem nhiều nhất

0
Hãy chia sẻ cảm nghĩ của bạn bằng cách bình luậnx
()
x