26 C
Ho Chi Minh City
Thứ Hai, 08 Tháng Ba, 2021
Trang chủ PC/Console 500 tựa game hay nhất mọi thời đại (40-21)

500 tựa game hay nhất mọi thời đại (40-21)

<< Phần 23

Có những trò chơi điện tử chỉ đem lại những giây phút giải trí ngắn ngủi. Thời gian qua đi, tên tuổi của chúng dần dần chìm vào quên lãng. Nhưng vẫn có những tựa game mà giá trị của nó sẽ còn tồn tại mãi mãi, luôn được thế giới biết đến là những biểu tượng, cột mốc trên chặng đường phát triển của loại hình giải trí này. Đó sẽ là những tựa game mà chúng tôi sẽ giới thiệu trong series bài viết: 500 tựa game hay nhất mọi thời đại, và đây là phần nối tiếp phần trước.

40. Dark Souls

(2011, PlayStation 3, Xbox 360, các hệ máy khác)

Được cải thiện từ Demon’s Souls, Dark Souls tiếp tục tạo nên di sản gameplay của series này và đã đạt được tiếng vang lớn. Dark Souls là một game siêu khó. Bạn phải tuân thủ quy luật của nó, nhưng những quy luật đó rất công bằng.

39. The Legend of Zelda: Ocarina of Time

(1998, Nintendo 64, các hệ máy khác)

Việc di chuyển từ 2D sang 3D của Ocarina of Time khiến cho công việc này là điều dễ làm nhất trên thế giới. Mọi thứ bạn mong đợi từ một game Zelda đều có mặt ở đây, nhưng với hệ thống gameplay mới. Với tính năng khóa đối tượng đột phá và những bài hát cần phải ghi nhớ, Ocarina of Time hoàn toàn nổi bật hẳn ra.

38. Diablo 2

(2000, Mac, PC)

Diablo 2 là một trong những game bán chạy nhất trên PC – và điều này hoàn toàn dễ hiểu. Sau thành công của Diablo 1, phiên bản tiếp theo không thay đổi quá nhiều. Với hack-and-slash gây nghiện, và nhiều loot hơn, Diablo 2 trở thành một trong những thành tựu to lớn nhất mà Blizzard đạt được.

38. Grand Theft Auto 5

(2013, PlayStation 3, Xbox 360, các hệ máy khác)

Grand Theft Auto 5 luôn khiến chúng ta không thể rời mắt. Cho người chơi cả một bang để chơi, game thế giới mở này vượt qua mọi thứ mà ta từng thấy trước đó về độ chi tiết, chiều sâu và rất nhiều việc để làm trong thế giới này.

36. Resident Evil 4

(2005, GameCube, các hệ máy khác)

Resident Evil 4 tạo ra làn gió mới trong thể loại game kinh dị cũ. Thay đổi công thức làm Resident Evil, RE4 thêm nhiều hành động cho series lâu đời này, và đặt góc nhìn camera ở đằng sau vai nhân vật chính – việc này đã sửa được những vấn đề điều khiển xảy ra trước đây ở series này.

35. Donkey Kong

(1981, Arcade, các hệ máy khác)

Thành công vang dội đầu tiên của Nintendo tại Bắc Mỹ và là game đầu tiên được thiết kế bởi Shigeru Miyamoto, Donkey Kong mang tính đột phá về cách làm một game platform – và nó đã giới thiệu nhân vật Mario.

34. Super Mario World

(1991, Super Nintendo, các hệ máy khác)

Trong Super Mario World, Mario sẽ đi tìm các món đồ mới, cách nhân vật nhảy và qua màn cũng thay đổi, cùng đó là giới thiệu thêm Yoshi. Tân dụng phần cứng của Super Nintendo, World có quy mô to lớn hơn những bản Mario trước đó, với số lượng thế giới trong game đạt 96.

33. Persona 4/Golden

(2008, PlayStation 2, các hệ máy khác)

Thành tựu lớn nhất của Persona 4 là khiến cho mọi người chú ý đến nó. Khi ra mắt, Persona 4 có một cộng đồng rất lớn ở phương Tay- và cốt truyện có chiều sâu, cùng mạng xã hội đầy ý nghĩa với hệ thống dungeon crawling gây nghiện đã biến series này một trong những game hay nhất.

32. Zork

(1977, PDP-10, các hệ máy khác)

Là một trong những game tương tác viễn tưởng đầu tiên, Zork thay đổi game hoàn toàn khi mà game có thể tự đối thoại lại với người chơi một cách thông minh. Áp dụng “text parser”, Zork có thể hiểu được những câu phức tạp, có thể nhận ra vài giới từ và liên từ, giúp tạo cho thế giới game độ phức tạp cũng như chiều sâu.

31. Gone Home

(2013, PC, các hệ máy khác)

Gone Home nhạo báng ý nghĩa của từ ‘game’. Không có chiến đấu, không có xung đột và chỉ dựa vào môi trường xung quanh để kể chuyện và khám phá, buộc người chơi phải khám phá mọi ngõ ngách trong game để hiểu rõ toàn cảnh cốt truyện, Gone Home kể về những câu chuyện rất riêng tư ở trong game.

30. Spelunky

(2012, Xbox 360, các hệ máy khác)

Spelunky là game 2D platform bạn có lẽ sẽ không bao giờ lĩnh hội hết được – hay thắng được. Nó tạo ra viễn cảnh sẽ không bao giờ có 2 màn chơi giống nhau. Game được thiết kế kĩ lưỡng, đầy bí mật và rất gây nghiện, nó khiến rất nhiều người chơi phải chơi đi chơi lại – và mỗi lần đó lại là một trải nghiệm hoàn toàn mới.

29. Earthbound

(1995, Super Nintendo, các hệ máy khác)

Với bối cảnh thực tế hơn so với những game cùng thể loại, EarthBound được phát triển để dành cho những người không thích JRPG – hay game nhập vai nói chung. Kịch bản gây cười, châm biếm văn hóa và tận tâm khiến cho nó hoàn toàn nổi bật.

28. The Elder Scrolls 3: Morrowind

(2002, PC, Xbox)

The Elder Scrolls 3: Morrorwind mở rộng gameplay thế giởi mở của series này. Ít đặt trọng tâm vào cốt truyện, Morrowind biến thế giới của game thành điểm sáng. Và thế giới của Morrorwind dễ dàng khiến bạn đắm chìm trong thế giới này.

27. Journey

(2012, PlayStation 3, các hệ máy khác)

Journey là game về bạn đồng hành. Người chơi không được biết mình đang chơi cùng ai và chỉ có lựa chọn duy nhất là giúp đỡ lẫn nhau, buộc người chơi phải tin tưởng lẫn nhau. Cách tiếp cận multiplayer này kết hợp cùng câu chuyện ngụ ngôn đẹp về cuốc sống nhanh chóng khiến cho Journey thành một game cổ điển.

26. NBA Jam

(1993, Arcade, các hệ máy khác)

NBA Jam đạt doanh thu hơn 1 tỷ đô chỉ trong vài quý. Với gameplay cuồng nhiệt, nó mở đường cho những game máy thùng mô phỏng thể thao tập trung vô cái lạ hơn là độ chân thực. Nhưng gameplay thuần chất Jam đã khiến cho tựa game này hoàn toàn nổi bật so với những kẻ bắt chước.

25. Metal Gear Solid

(1998, PlayStation, các hệ máy khác)

Metal Gear Solid được tán dương nhờ góp phần làm nổi tiếng thể loại ‘lén lút’. Đưa Metal Gear series lên 3D, game cho người chơi di chuyển lén lút qua môi trường xung quanh, núp và giấu xác kẻ thù. Sử dụng các đoạn cắt cảnh và lồng tiếng, cách thể hiện của Metal Gear Solid khiến cho việc trà trộn vào tổ chức bí mật trong game chẳng khác gì một bộ phim bom tấn của Hollywood.

24. Dwarf Fortress

(2006, PC, các hệ máy khác)

Xoay quanh việc xây dựng và quản lý thuộc địa của người lùn, Dwarf Fortress là game bạn không thể thắng – đơn giản là chơi đến khi thua hoặc muốn nghỉ. Gameplay mở và cách sử dụng đồ họa “chữ” đã biến đây thành một ví dụ sớm của game indie, thành công chỉ nhờ gameplay và phong cách độc nhất.

23. Rogue

(1980, Unix, các hệ máy khác)

Rogue tạo ra một thể loại game hoàn toàn mới. Những yếu tố của game dungeon crawler này, như là hệ thống dungeon ngẫu nhiên, ‘cái chết mãi mãi’ và rất nhiều vũ khí và món đồ đã làm ra đời nhữn game “roguelikes” (ăn theo Rogue). Tuy phải chơi lại từ đầu trong mỗi lần chơi, hệ thống gameplay linh động của Rogue khiến cho hành trình gây ngiện này luôn thay đổi, để người chơi phải thử lại và thử lại nhiều lần.

22. FIFA 12

(2011, PlayStation 3, Xbox 360, các hệ máy khác)

FIFA 12 biến series thể thao này thành một thứ gì đó cực đẹp. Với những tính năng mới cho phép tái tạo những gì xảy ra trong bóng đá, cho phép người chơi không chỉ chơi thể thao, mà còn quản lý đội mình đến ‘từng chân tơ kẽ tóc’.

21. Super Mario Bros.

(1985, Nintendo Entertainment System, các hệ máy khác)

Cho đến ngày hôm nay, Super Mario Bros vẫn là game 2D platform đỉnh cao của thế giới. Thành công của nó không chỉ giới hạn trong thể loại này. Nó cũng giúp ngành game thoát khỏi bờ vực tuột dốc của những năm 1980.

Nguồn: Polygon

Phần 25 >>

Subscribe
Thông báo của
guest
0 Bình luận
Phản hồi trong bài
Xem tất cả bình luận

Tin hot trong tuần

Tin xem nhiều nhất

0
Hãy chia sẻ cảm nghĩ của bạn bằng cách bình luậnx
()
x