30 C
Ho Chi Minh City
Thứ Bảy, 21 Tháng Năm, 2022
Trang chủEsportsSymmetra sẽ trở thành Hero chuyên phòng thủ

Symmetra sẽ trở thành Hero chuyên phòng thủ

Blizzard, hãng phát triển tựa game Overwatch, đã hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc để luôn làm mới mẻ tựa game của mình kể từ khi Overwatch ra mắt vào 2016 bằng những thay đổi lớn trong game, lẫn với nhân vật. Đặc biệt hơn, các fan Symmetra sẽ sớm chứng kiến thay đổi lớn với hero ưa thích của mình, khi Blizzard cuối cùng cũng công bố chi tiết bản rework cho nhân vật này.

Chi tiết thay đổi được đưa ra bởi Geoff Goodman, thuộc đội ngũ phát triển Overwatch. Anh đã đăng trên diễn đàn chính thức của Blizzard để trả lời cho các fan biết Symmetra sẽ thay đổi như thế nào.

Thay đổi lớn nhất nằm ở các trụ (turret) của Symmetra – số lượng sẽ bị giảm từ 6 xuống còn 3 nhưng các trụ sẽ gây nhiều sát thương và giảm tốc độ di chuyển các nhân vật nhiều hơn. Ngoài ra, máu của chúng đã được tăng từ 1 lên 30, nhưng con số này khả năng cao sẽ thay đổi trước khi bản cập nhật chính thức lên sóng. Người chơi cũng không cần phải đứng sát tường để gắn các turret nữa, điều này giúp cho việc lên kế hoạch chuẩn bị nhanh hơn.

Ngoài ra, Blizzard cũng đang sửa đòn tấn công chính của Symmetra. Nó sẽ không còn khóa lên các đối tượng mà chỉ có một thôi, với tia chiếu sẽ được tăng kích cỡ và phạm vi. Vũ khí cũng gây nhiều sát thương hơn bằng cách sạc (charge) nó, với lượng sát thương cũng được tăng lên theo mỗi nấc (tier) từ 30/60/120 lên 65/130/195 dps (sát thương mỗi giây). Tuy sát thương tăng lên, vũ khí giờ đây phải tốn tận 2 giây thay vì 1 giây để nhảy lên nấc tiếp theo. Hơn nữa, Symmetra có thể hồi phục được đạn bằng việc tấn công các barrier (khiên chắn). Cách này sẽ giúp hero này hiệu quả hơn trong việc phá khiên và sạc các đòn tấn công của mình.

Chiêu tấn công thứ hai sẽ có thay đổi khá nhỏ, với tốc độ của projectile tăng từ 10 mét/giây lên 30 mét/giây và thêm sát thương lan ra (splash). Trúng trực diện projectile sẽ gây 130 sát thương, điều này sẽ khiến cho các hero ít máu tránh giao tranh.

Chiêu teleport đặc trưng của Symmetra giờ đây chuyển sang “E” và Photon Barrier sẽ trở thành ultimate mới. Teleport sẽ giống với trước, ngoại trừ cổng dịch chuyển có thể được đặt cách Symmetra tối đa 25 mét. Sau khi đặt cổng đó, cổng còn lại sẽ được đặt ngay cạnh Symmetra thay vì ở phòng hồi sinh. Cổng dịch chuyển chỉ tồn tại trong thời gian ngắn, nhưng đồng đội có thể sử dụng thoải mái và Blizzard đang thử nghiệm nên cho cái gì dịch chuyển được sang. Trong bản thử nghiệm hiện tại, cổng dịch chuyển cho phép các ultimate khác đi qua như RIP Tire của Junkrat, và Ultimate Mech của D.Va, giúp tạo ra những gameplay độc đáo.

Thay vì là chiếc khiên nhỏ và bay về phía trước, Photon Barrier giờ đây không thể dịch chuyển, nhưng mở rộng ra toàn bản đồ với lượng máu lên đến 5000. Khiên này sẽ khá giống với Ice Wall của Mei, người chơi có thể đặt tấm khiên này từ khoảng cách xa, cũng như hướng của tấm khiên.

Cuối cùng, Symmetra sẽ được xếp vào defense hero (hero phòng thủ) thay vì vai trò hiện tại là support hero (hero hỗ trợ). Điều này hoàn toàn dễ hiểu, với những thay đổi trong bộ kỹ năng của mình. Blizzard cũng đã thử thí nghiệm turret có khả năng hồi máu, nhưng họ cảm thấy nó “không cần thiết” vì nhịp độ các trận Overwatch đang diễn ra.

Symmetra không phải là nhân vật duy nhất được rework, khi Hanzo gần đây cũng được làm lại bộ kỹ năng của mình, còn Mercy thì được thay đổi đôi chút. Bản rework của Symmetra sẽ được tiếp tục thử nghiệm thêm một thời gian trước khi chúng được xuất hiện trong server chính thức.

Subscribe
Thông báo của
guest
0 Bình luận
Phản hồi trong bài
Xem tất cả bình luận

Tin hot trong tuần

Tin xem nhiều nhất

0
Hãy chia sẻ cảm nghĩ của bạn bằng cách bình luậnx
()
x