31 C
Ho Chi Minh City
Thứ Năm, 21 Tháng Một, 2021
Trang chủ Battle Royale Doanh thu Fortnite Mobile cao gấp 5 lần PUBG Mobile trên iOS

Doanh thu Fortnite Mobile cao gấp 5 lần PUBG Mobile trên iOS

Phiên bản di động của bom tấn PlayerUnknown’s Battlegrounds (PUBG) đã ra mắt quốc tế, cùng dịp với tựa game Fortnite Mobile của Epic Games vào giữa tháng 3. Tuy nhiên, khác với đối thủ, PUBG Mobile mới chỉ bắt đầu thêm giao dịch trong game một tuần trước. Với những dữ liệu có được từ Sensor Tower, tình hình doanh thu của game khá lá ảm đạm khi so với đối thủ của mình.

Theo tính toán, người chơi toàn cầu (ngoại trừ Trung Quốc) tiêu $700,000 cho PUBG Mobile trên iOS – nền tảng duy nhất mà Fortnite đang hoạt động hiện tại – trong tuần đầu tiên ra mắt giao dịch trong game. Nó chỉ bằng một phần năm doanh thu của Fortnite ($3.7 triệu) trong 7 ngày đầu game ra mắt trên App Store. Theo Sensor Tower, họ dự đoán PUBG Mobile đạt $1 triệu doanh thu trong tuần đầu tiên trên cả hai nền tảng, ngoài khu vực Trung Quốc.

Phần lớn doanh thu của PUBG Mobile (khoảng 48%) đến từ người chơi ở Mỹ. Top năm nước còn lại đóng góp doanh thu là Thái Lan (7%), Anh (5%), Canada (4%) và Nga (3%).

Kể từ lúc PUBG Mobile bắt đầu có giao dịch trong game một tuần trước trên App Store, game đã được cài trên khoảng 22 triệu thiết bị iOS ở ngoài khu vực Trung Quốc. Khi so sánh, Fortnite chỉ có 3.7 triệu lượt tải trong 7 ngày đầu tiên và chỉ có một số lượng nhỏ được mời tham gia. Điều này cho thấy Fortnite kiếm được nhiều tiền hơn với lượng người chơi khá ít.

Khác biệt trong phương thức giao dịch trong game dẫn đến kết quả khác nhau

Cả hai game cho người chơi rất nhiều trang phục có thể được mua bằng tiền tệ trong game (tiền tệ này được mua bằng tiền thật, “Unknown Cash” trong PUBG Mobile và “V-Bucks” trong Fortnite). Fortnite nổi tiếng hơn trên PC và console so với PUBG hiện tại. Ngoài ra, mua đồ trong Fortnite trên điện thoại sẽ được dùng cả cho các hệ máy khác của game, đây có lẽ là lý do doanh thu trên iOS của game khá cao.

Hơn nữa, khả năng là Epic Games đã lập ra hệ thống bán đồ giúp mình vượt trội đối thủ. Như bạn thấy ở hình trên, Fortnite có nhiều trang phục được bán trong thời gian giới hạn và các món đồ hàng ngày để người chơi mua ngay lập tức, khác với PUBG Mobile chủ yếu sử dụng loot box để người chơi mở vật phẩm ngẫu nhiên (và thường là trùng). Fortnite cũng có thêm Battle Pass (trị giá $10) thưởng người chơi các món đồ thêm khi họ hoàn thành các thử thách và lên cấp trong mỗi trận đấu.

Tuy vậy, đây mới chỉ là những ngày đầu tiên PUBG Mobile mở cửa giao dịch trong game và khả năng là Tencent sẽ thay đổi cách họ điều hành cửa hàng trong game.

Nguồn: SensorTower

BÌNH LUẬN

Bình lậun
Nhập tên của bạn

Tin hot trong tuần

Tin xem nhiều nhất