FTC cho Asus, Microsoft, Nintendo và Sony 30 ngày để thay đổi điều lệ bảo hành bất hợp pháp

3528

Asus, Microsoft, Nintendo và Sony nằm trong số 6 công ty nhận thư cảnh báo từ Ủy ban thương mại liên bang của Mỹ (FTC) về việc vi phạm các điều lệ bảo hành. Mỗi công ty được cho 30 ngày để cập nhật chính sách của họ, hoặc sẽ phải đối mặt với pháp luật.

FTC đã điều tra các quy định được bảo hành, bao gồm các miếng dán ‘warranty void if removed’ (không được bảo hành nếu tem này bị tháo/rách) thường được tìm thấy trên các laptop và hệ máy console, cách đây ba tuần. Tại thời điểm đó, FTC chưa nói rõ những công ty nào đang bị điều tra hoặc bị gửi các thư cảnh báo.

Motherboard có được tên thông tin trên nhờ yêu cầu sử dụng quyền Tự do truy cập nội dung thông tin. Ngoài những công ty trên, HTC và Hyundai cũng nhận được lá thư trên.

“Lá thư này để thông báo công ty biết vị vi phạm Định luật FTC và Bảo hành, có thể dẫn đến ra tòa. Các điều tra viên của FTC đã có các bản copy và giữ các trang online nghi vấn, và chúng tôi dự định xem xét lại quy định bảo hành và quảng bá sản phẩm của công ty sau 30 ngày. Công ty nên xem lại các định luật FTC và Bảo hành và nếu cần thiết, chỉnh sửa lại quy định công ty để tuân thủ các yêu cầu của định luật. Bằng việc gửi bức thư này, chúng tôi vẫn sẽ dử dụng quyền FTC để thực hiện các hành động thực thi pháp luật và tìm lệnh trừng pháp cũng như phạt tiền với [tên công ty] dựa vào những vi phạm trong quá khứ hoặc tương lai.”

Mỗi bức thư đều có nội dung giống nhau, ngoại trừ những vi phạm với luật liên bang mà FTC đã phát hiện. Một trong số chúng bao gồm việc gỡ bỏ các miếng dán bảo hành. Trong trường hợp của Microsoft, FTC cho biết Microsoft vi phạm vấn đề bảo hành của Xbox One khi công ty đưa ra văn bản như sau,” Microsoft không chịu trách nhiệm và bảo hành này không áp dụng nếu như Xbox One hoặc phụ kiện được… sửa bởi bất kỳ ai khác ngoài Mircosoft.”

Đây là câu chữ mà FTC xem là vi phạm định luật Bảo hành 1975 Magnuson-Moss. Quy định cấm các công ty thu hơn $5 phí sửa chữa sản phẩm hoặc giới hạn sửa chữa trên thiết bị vẫn được bảo hành. Trường hợp ngoại lệ là nếu công ty đổi và sửa chữa miễn phí, hoặc đã được FTC cho phép.

Còn về miếng dán bảo hành, chúng thường được dán lên vị trí các con vít hoặc ở những phần của thiết bị buộc phải gỡ tem ra để mở thiết bị bên trong. Việc sử dụng những miếng dán này là điều mà FTC “cực kỳ quan ngại”.

Nguồn: Motherboard

Subscribe
Thông báo của
guest
0 Bình luận
Phản hồi trong bài
Xem tất cả bình luận