28 C
Ho Chi Minh City
Thứ Tư, 27 Tháng Mười, 2021
Trang chủPC/ConsoleArtifact sẽ có cốt truyện chuyên sâu về thế giới Dota

Artifact sẽ có cốt truyện chuyên sâu về thế giới Dota

Đã nhiều tháng trôi qua kể từ khi công bố, Artifact đang quay trở lại khi phiên bản beta toàn cầu sắp sửa đến gần. Giám đốc sáng tạo Richard Garfield và lập trình viên Jeep Barnett đã trả lời phỏng vấn với Eurogamer. Garfield, là cha để của Magic: the Gathering, cho biết ý tưởng game thẻ bài digital (ảo) đã xuất hiện từ rất lâu trong ông; “Tôi bắt đầu nghĩ về các game thẻ bài điện tử ngay lúc Magic ra mắt và chúng tôi nhận ra tựa game này chưa đủ để lên phiên bản điện tử.” Từ đó, ý tưởng này được nung nấu trong nhiều năm. Trong giai đoạn phát triển đầu – Garfield cho biết đây là giai đoạn ông giỏi nhất – ông ghé thăm Valve khá thường xuyên, nhưng giờ ông đến trung bình một tuần một lần.

Tuy cốt truyện của Dota không được khai thác tích cực trong bản MOBA, Artifact sẽ đi sâu vào thế giới diễn ra trong Dota. Barnett giải thích thêm:

Trong giai đoạn đầu, chúng ta sẽ khám phá cuộc chiến ba phe giữa các bên. Sẽ có Bronze Legion, Red Mist và Vhouls. Kết quả như thế nào sẽ được kể tiếp sau giai đoạn đó.

Đây là điều thu hút một lượng lớn game thủ thích tìm hiểu thế giới của game. Những game như Hearthstone, GWENT và The Elder Scrolls: Legends đều được xây dựng dựa trên thế giới đã có sẵn và thu hút rất nhiều người chơi nhờ điều này.

Nói về những đối thủ trực tiếp với Artifact, Garfield và Barnett chia sẻ vài cảm nghĩ về game của họ với Hearthstone. Tuy thừa nhận những điểm mạnh của Hearthstone, hai người nhanh chóng chỉ ra sự khác biệt.

“Một trong những điều chúng tôi đang làm với Artifact là tạo ra trải nghiệm rộng hơn, theo hướng mở.” Garfield thêm rằng những ai chuyển từ game Magic: the Gathering sang Hearthstone thường nhớ lại sự đa dạng của game cũ, do đó thiết kế Artifact sẽ nhắm đến bao la nhất có thể. Ví dụ: bạn có thế có lượng quái vật không giới hạn trên bàn nếu bạn muốn.

Barnett cũng chỉ ra tính tương tác trong Artifact: “Chúng ta chơi theo lượt. Tôi đánh một lá, anh đánh một lá.” Ngẫu nhiên là thứ mà Hearthstone thường bị chỉ trích, cũng sẽ xuất hiện trong game như Artifact, và Garfield nghĩ rằng nó cũng là bài kiểm tra kỹ năng. Barnett cố gắng trấn tĩnh các fan lo sợ với từ “RNG”:

Với bất kỳ thứ gì ngẫu nhiên, luôn luôn có cách để bạn tạo ra bộ bài để tương tác hoặc điều khiến nó

Tuy nhiên, nó cũng có cái giá riêng. Những công cụ giảm độ ngẫu nhiên sẽ chiếm lấy vị trí của những lá có thể mạnh hơn.

Một phần game thẻ bài thường bị chỉ trích chính là chi phí để tích đủ lá bài nhằm tạo ra một deck ổn thỏa. Lá bài nổi tiếng nhất Magic, Black Lotus, ước tính có giá từ $16,000 và $20,000. Nếu trong Artifact, một lá bài có độ quan trọng như thế, giá của nó trên Steam Marketplace sẽ cao chóng mặt. Garfield có so sanh với môn thể thao golf và xem cây gậy đánh golf như “pay-to-win”, nhưng ông giải thích thêm:

Chúng tôi hiểu chi phí để tạo ra những bộ bài đem lại chiến thắng. Chúng tôi không muốn chúng trở nên quá đắt đỏ. Điều này có nghĩa là chúng tôi muốn rất nhiều lá Common thường được sử dụng, và sau đó là những lá Rare để tạo thêm chất riêng cho nó.

Ngoài ra, Garfield cũng cho biết việc trao đổi bài giúp người chơi tiết kiệm hơn khi chuyển từ bộ bài này sang bộ nọ. “Bạn phải tránh việc mình chỉ việc bỏ tiền ra và rồi nhận được cơ hội thắng cao hơn. Đó là cách mà một tựa game được thiết kế tốt nên làm, tôi nghĩ thế.” Càng nhiều lá bài sở hữu, bạn càng có nhiều độ linh hoạt hơn, nhưng cuối cùng thì bạn vẫn có thể nhận được những lá bài mình muốn bằng việc trao đổi chúng, và tất cả chỉ còn là kỹ năng của bạn.

Các bạn có thể theo dõi buổi phỏng vấn đầy đủ dưới đây.

Nguồn: Cybersport

Subscribe
Thông báo của
guest
0 Bình luận
Phản hồi trong bài
Xem tất cả bình luận

Tin hot trong tuần

Tin xem nhiều nhất

0
Hãy chia sẻ cảm nghĩ của bạn bằng cách bình luậnx
()
x