Thua khi chơi Hearthstone chẳng vui vẻ gì. Chúng ta đều có thể đồng tình về điều này. Tuy nhiên, nó không có nghĩa tất cả các trận thua đều khiến chúng ta cảm thấy khó chịu như nhau. Có kiểu thua khiến chúng ta muốn cải thiện khả năng chơi của mình, vì biết rằng mình đã mắc một vài sai lầm và có thể làm gì đó để giảm thiểu khả năng lặp lại sai lầm đó trong tương lai. Tuy nhiên, có một kiểu thua khác khiến bạn hoàn toàn bất ngờ, bất lực, và tự hỏi mình đã có thể làm bất kỳ điều gì để thay đổi cục diện trận đấu không. Kiểu thua thứ hai này là chuyên môn của các deck one-turn-kill (OTK).

Ahh, những combo one-turn-kill kỳ quặc… Hearthstone sẽ như thế nào nếu không có chúng?! Qua vài năm phát triển của trò chơi chúng ta đã được chứng kiến vô số combo tuyệt vời. Một vài trong số đó không bao giờ thực sự tìm được chỗ trong meta, vì chúng quá khó để thực hiện hoặc quá thiếu tính ổn định. Tuy nhiên, những combo khác, nổi lên trong meta mà chúng có mặt, nổi tiếng với tính ổn định cao và winrate vượt trội. Combo càng mạnh và càng khó để đối phó thì càng nhanh bị Blizzard nerf, vì đội thiết kế nhìn chung luôn muốn Hearthstone là cuộc đối đầu giữa các minion và hạn chế lối chơi có thể hạ gục đối thủ mà không cần chiến đấu để giành quyền kiểm soát bàn đấu.

Dưới đây là top 10 deck combo ấn tượng và khó chịu nhất trong lịch sử trò chơi: một bảng liệt kê các deck có thể đã khiến bạn lướt tay qua nút xóa Hearthstone. Bắt đầu bằng một deck mà hiện tại vẫn có mặt trong meta…

#10: Inner Fire Priest

Divine Spirit(554).pngInner Fire(207).png

Deck này là một trong những deck one-turn-kill cổ nhất Hearthstone, đơn giản vì hai lá phép tạo nên combo lần lượt nằm trong các set Basic và Classic. Một combo đơn giản và rất rẻ, nên chắc chắn nhiều người mới chơi sẽ thử chơi nó trong deck Basic Priest của mình.

Đã trải qua rất nhiều sự thay đổi trong một khoảng thời gian dài, bản Inner Fire Priest thành công nhất là trong Kobolds & Catacombs với cốt lõi deck Dragon, có khả năng chơi tempo tốt và value cao. Hiển nhiên đây không phải deck combo quá mạnh hay chỉ dựa vào combo là điều kiện thắng duy nhất, nhưng nó nằm trong danh sách vì tính đơn giản mà hiệu quả của mình. Bạn có thể dễ dàng đánh bại đối thủ nếu họ mất cảnh giác bằng một con 36/36 Twilight Drake.

#9: Leeroy Jenkins + Faceless Manipulator + Power Overwhelming

Faceless Manipulator(450).pngPower Overwhelming(170).png

Ai còn nhớ Leeroy 4 mana và PO thời còn ở Standard? Khi đó, các deck Handlock đều mang theo 3 lá bài nói trên để tạo ra combo 20 damage. Khi Leeroy đã tăng lên 5 mana rồi, thì một phiên bản Renolock cũng sử dụng combo này và chơi Emperor Thaurissan để đảm bảo không gặp khó khăn gì về mana.

3 lá bài cho 20 damage. Một lần nữa, đây là combo dễ thực hiện, cộng với bản thân phần deck còn lại của Handlock hay Renolock cũng rất mạnh thì nó giúp hai deck của Warlock có thêm một điều kiện thắng rất tốt.

#8: Worgen OTK Warrior

Raging Worgen(95).png

Faceless Manipulator(450).png

Thực sự mà nói thì deck này không phải một deck OTK quá mạnh, nhưng nó lọt vào danh sách vì nó là một deck OTK thuần túy và mang các tính chất điển hình của loại deck này. Bạn có một kế hoạch chơi rất rõ ràng: bốc đủ combo, sống sót qua các đợt tấn công của đối thủ, triệt tiêu hết các minion Taunt của đối thủ để tung ra một combo trên 30 damage. Combo của Worgen Warrior không quá khó thực hiện và một combo không đầy đủ cũng có thể tạo ra lethal, điều này giúp nó đủ ổn định để chơi được trong meta. Tuy vậy, sau khi Blizzard nerf lá Charge thì minion của bạn không thể đấm mặt trong turn nó được tung ra nữa, nên deck này cũng ngay lập tức biến mất sau đó.

#7: Exodia Mage

Open the Waygate(55551).png

Sorcerer's Apprentice(4).pngMolten Reflection(55553).pngArchmage Antonidas(220).png

Không có gì ngạc nhiên là cho Mage thêm một turn bổ sung sẽ mở đường cho một vài combo rất uy lực. Và đây chính là cốt lõi của Exodia Mage, sử dụng Open the Waygate và Time Warp sau khi hoàn thành Quest để có thêm một turn. Trong hai turn liên tiếp thì Mage sẽ dàn vài con Sorcerer’s Apprentice lên sân turn đầu và turn sau đó thả Archmage Antonidas, sử dụng một phép và từ đó có vô hạn Fireball. Exodia Mage cũng phải trải qua quá trình setup rất khó khăn khi phải dùng 6 lá phép không có từ đầu trong deck để hoàn thành Quest. Tuy nhiên, với việc combo này là không thể ngăn chặn nếu nó được tung ra (trừ khi có Ice Block) thì việc dành cả trận đấu để làm Quest cũng hoàn toàn xứng đáng.

#6: Leeroy Jenkins + 2x Shadowstep + …

Shadowstep(550).png

Miracle Rogue chắc chắn là một trong những deck khó đối phó nhất trong giai đoạn đầu của Hearthstone. Trừ khi bạn chơi trước năm 2015, còn nếu không bạn sẽ không thể tưởng tượng được. Gadgetzan Auctioneer chỉ tốn 5 mana, tăng đáng kể tốc độ chơi của Miracle Rogue, và khi đó Conceal vẫn còn trong Standard và đối thủ sẽ gần như bất lực trong việc xử lý Auctioneer có Stealth. Còn nữa, Leeroy Jenkins khi đó chỉ tốn 4 mana, và kết hợp với 2 Shadowstep, bạn có thể chơi Leeroy 3 lần một turn và cơ bản đã đấm được 18 damage vào mặt đối thủ. Với 2 mana còn lại, Rogue có thể Preparation, Eviscerate, Cold Blood và lượng damage tổng cộng có thể đạt tới gần 30. Và ức chế hơn cả là Valeera sẽ nói “Sorry”.

#5: Shudderwock

Shudderwock(89437).png

Cũng thuộc dạng combo “không quá mạnh, nhưng vẫn cực kỳ khó chịu”, Shudderwock Shaman nổi lên ngay đầu Witchwood như một hiện tượng. Tuy nhiên, không lâu sau thì còn lại rất ít người chơi nó do tỉ lệ thắng không cao và do đó không còn ảnh hưởng gì tới meta nữa. Nhưng vấn đề chính đối với combo này là Battlecry của Shudderwock gần như kéo dài vô tận, và đối thủ sẽ chỉ biết ngồi nhìn vài phút trong bất lực và thường sau đó sẽ không còn máu nào khi hiệu ứng kết thúc. Rất may là gần đây Blizzard đã đưa ra patch mới và hiệu ứng Battlcry của Shudderwock sẽ được đẩy nhanh, thêm vào đó thì nó có thể lặp lại tối đa 20 Battlecry trong trận. Không còn phàn nàn và Shudderwock nữa, người chơi quay ra tỏ ý không vừa lòng về Cubelock và Paladin…

#4: Anyfin Can Happen

Anyfin Can Happen(27240).png

Không hẳn là một combo (thường đòi hỏi chơi vài lá bài), Anyfin Paladin chỉ sử dụng một lá phép 10 mana, gọi lên một loạt các Murloc khổng lồ để kết liễu đối thủ, và điều đó khiến chúng ta cảm giác như đây là một combo thực thụ. Có lẽ ban đầu thì việc gọi lại 7 con Murloc không có gì là đáng kể, vì các Murloc nhìn chung có chỉ số khá thấp, tuy nhiên chỉ cần Murloc Warleader, Bluegill Warrior hay Old-Murk Eye là quá đủ để đấm hơn 30 damage vào mặt đối thủ. Và Anyfin Paladin cũng mang hai đặc điểm nổi bật của các deck one-turn-kill: 1) gây một lượng damage lớn và 2) đối thủ biết trước về lá bài sắp được tung ra để kết liễu họ, nhưng không có cách nào hiệu quả để đối phó.

#3: Molten Giant Warrior

Molten Giant(94).pngWarsongCommander

Chúng ta đang ở năm thứ 4 của Hearthstone và nó đã trải qua rất nhiều thay đổi. Như một lời nhắc nhở về việc có những lá bài/combo OP đến như thế nào trong quá khứ, hãy đến với thời điểm mà hễ bạn triệu hồi ra minion nào, Warsong Commander đều cho Charge.

#2: Combo Druid

Savage Roar(329).png

Có một thời gian dài trước kia mà Druid sở hữu một combo cực kỳ khó chịu và khó đỡ (khó chịu hơn cả 10 mana cho 19 mana Ultimate Cancer bây giờ). Hiển nhiên chúng ta đang nói tới combo-trước-khi-bị-nerf Force of Nature + Savage Roar. Nếu có thêm một minion trên bàn, bạn dễ dàng gây tổng cộng hơn 20 damage trong một turn. Và với khả năng hack mana của mình thì Druid có thể làm điều đó nhanh hơn nữa với Innervate hay Emperor Thaurissan, và 2 Savage Roar là hoàn toàn có thể. Đôi khi bạn có thể hy vọng, đây là một combo phức tạp về cả mana và damage, đối thủ có thể tính nhầm (tuy nhiên, họ không bao giờ tính nhầm…)

#1: Patron Warrior

warsongcommander01

Grim Patron(14435).pngWhirlwind(161).pngFrothing Berserker(69).png

Không thể là một deck combo nào khác ngoài Patron Warrior ở vị trí số 1 trong danh sách này. Một deck đòi hỏi kỹ năng cực cao và chỉ những người chơi lão luyện (và có thể tính lethal không cần máy tính) có thể sử dụng nó thật sự hiệu quả. Với hiệu ứng giảm cost của Emperor Thaurissan, lượng damage của Patron Warrior là khổng lồ với 2 Frothing Berserker và vài lá AoE nhỏ (Whirlwind và Death’s Bite). Nhiều khi một vài minion Taunt cũng là không đủ để ngăn chặn lethal: Patron Warrior sẽ tạo ra một vài Grim Patron, trade vào các minion Taunt và Frothing Berserker, khi đó đã lên ít nhất là 20-25 Attack sẽ làm phần còn lại, đó là đập mặt. Và chứng kiến Patron Warrior hoành hành như vậy thì Blizzard quyết định nerf thẳng tay Warsong Commander và từ đó đến giờ nó chưa từng được sử dụng lại trong bất cứ deck Warrior nào và cũng trở thành một lá bài phế hoàn toàn trong mọi mode khác của trò chơi.

#0: Leper Gnome + Unearthed Raptor

Leper Gnome(513).pngUnearthed Raptor(27220).png

Cuối cùng, một deck meme combo chính hiệu. Setup combo này là cực kỳ phức tạp và khó khăn, và vài streamer đã dành hàng tiếng đồng hồ trên stream chỉ để một lần thành công với nó. Cuối cùng thì họ cũng thành công sau rất nhiều nỗ lực vất vả, và chắc chắn một lần thành công đó cũng là xứng đáng cho công sức đã bỏ ra. Một combo khá hài hước và có lẽ đối thủ cũng sẽ chỉ biết cười trừ khi chứng kiến mình cứ mất dần 2 máu đến chết.

Nguồn: PCGamer

Các bạn hãy like fanpage của nhóm tại www.facebook.com/vngameworld để có thể cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất về Game và Esport (CS:GO, Dota 2, PUBG, Hearthstone v.v) trên toàn thế giới.
Advertisements

BÌNH LUẬN

Bình lậun
Nhập tên của bạn