Bạn đã bao giờ muốn có một huấn luyện viên cá nhân tận tình, và một nhà tâm lý, để giúp bạn trong game? Giờ đây bạn có thể có được điều này với GetSupremacy.

Vinncent Willijam Vermillion, nhà sáng lập và CEO của GetSupremacy, thảo luận về những kế hoạch để tạo ra một nền tảng huấn luyện esport cao cấp để tăng trình độ của người chơi ở tốc độ chóng mặt. Nền tảng này sẽ bắt đầu bằng CS:GO trước. Với ý tưởng hấp dẫn và trước đây từng phát triển phần mềm cho trí thông minh nhân tạo và thần kinh học, anh là người có đủ kinh nghiệm để đưa dự án này đến với thành công.

Cùng với đội ngũ tiến sĩ ấn tượng ở lĩnh vực HRV (Heart-Rate Variability – sự biến đổi nhịp tim) và Khoa học thần kinh từ Đại học y dược của Washington và UCLA, đội ngũ đã bắt đầu tạo nên ‘The Game:BRAIN AI’: một bộ phần mềm trí tuệ nhân tạo để theo dõi các tuyển thủ chuyên nghiệp và những ai muốn đạt được cách hiệu quả nhất để cải thiện trình độ của mình.

Vinncent Willijam Vermillion, sáng lập và CEO của GetSupremacy

“Đó là tầm nhìn và mục tiêu của chúng tôi để trở thành nền tảng thực tế dành cho việc đào tạo mọi môn esport mà bên quản lý cần,” Vinncent nói đội ngũ của mình phục vụ cho những tuyển thủ đang tìm kiếm một “người đồng hành, huấn luyện viên, và nhà tâm lý” trong game.

Đó là mục tiêu đầy tham vọng, và không chỉ GetSupremacy là bên duy nhất theo đuổi ý tưởng này. Ví dụ, trong Dota 2, những nền tảng như Gosu.AI và OpenAI đang tạo được tiếng vang bằng cách tiếp cận đặc biệt của mình trong phân tích esport bằng AI. Vậy GetSupremacy khác biệt như thế nào?

“Có 4 lí do chính khiến chúng tôi nhận thấy nhu cầu dành cho nền tảng này,” Vinncent xác nhận. “Lí do đầu tiên: tuy có nhiều website cho thống kê, lời khuyên và có nền tảng riêng dành cho các tuyển thủ chuyên nghiệp và streamer để đưa ra những lời khuyên, cách chơi và chiến thuật, nhưng thông tin ở lĩnh vực này lại quá rời rạc đối với người chơi bình thường, và là ác mộng để bạn biết thông tin nào dùng được, thông tin nào không.”

“Ngoài ra, với rất nhiều giải pháp ở trên thị trường, có nghĩa là bạn sẽ chơi game ít hơn, mà tập trung vào Notepad, các bảng Excel, và Google Docs… nó không vui chút nào. Và trừ khi bạn có động lực, nó sẽ không mang lại hiệu quả.”

GetSupremacy mục tiêu trở thành dịch vụ esports ‘tất cả trong một’

“Lí do thứ hai đó là với những đội không có ban quản lý hay huấn luyện viên rõ ràng, các tuyển thủ sẽ tự tập theo ý thích và tùy vào động lực cá nhân. Như chúng tôi biết – các thành viên luôn thay đổi, và điều này rất khó để cho đội ổn định, có hệ thống, và giữ lịch tập luyện đúng cũng như những chiến thuật mang tính phối hợp. Ngay cả nhưng đội có dự bị cũng gặp những vấn đề lớn về sự ổn định.”

Theo Vinncent, thật sự đã tồn tại một mô hình kiểu mẫu “tập luyện đàng hoàng yêu cầu bạn phải đầu tư bao nhiêu tiếng vào đó”. Nhưng mô hình này thiếu đi độ hiệu quả của quá trình tập luyện, điều mà ông mong rằng nền tảng của mình sẽ giải quyết được.

Lí do thứ ba, theo ông đó là hiện tại, “không có nền tảng nào tập trung vào quản lý giờ giấc cũng như độ hiệu quả các buổi tập của đội – không kể đến việc các thành viên tập luyện cùng nhau như thế nào, và điều đó có thể xác định độ hiệu quả cũng như chuyên môn của buổi tập luyện đó.”

Cuối cùng, mục đích quan trọng nhất của dự án chính là tầm nhìn của nó, đây là yếu tố mà Vinncent miêu tả là “quan trọng nhất trong tất cả”.

“Không có ai đối mặt với những vấn đề trên ‘ trong cùng một mái nhà’, trong khi vẫn tập trung vào độ quy mô. Có khả năng đi từ 1000 người trên một nền tảng cho đến 10 triệu người khá quan trọng – và nếu bạn chỉ dựa vào những ý kiến cá nhân để huấn luyện dựa vào tính cách cũng như thói quen, lịch tập và tính cá nhân, bạn sẽ không có cách nào làm được việc này nếu không áp dụng trí tuệ nhân tạo vào – hay còn gọi là Applied AI.”

“May mắn là, chúng tôi đã có kinh nghiệm đưa Applied Ai vào, cho nên kết quả rõ ràng hơn.”

Ví dụ của nền tảng trong việc tập luyện kĩ năng cơ bản

Đối mặt với vấn đề này có vẻ như là một đoạn đường chông gai, Vinncent thừa nhận. “Vấn đề lớn nhất sẽ luôn là việc cân bằng chất lượng dữ liệu cho đến kết quả đạt được,” ông nói. “Nói đơn giản hơn: nền tảng phải cân bằng giữa việc tạo cho người dùng một trải nghiệm tuyệt vời với việc giúp đỡ họ chơi tốt hơn, trong khi chúng ta sử dụng dữ liệu họ đưa ra để huấn luyện và cải thiện những khuyến cáo đưa ra từ AI.”

Công sức của họ nhận được sự tán dương lớn từ cộng đồng, và đang được hợp tác bởi vài top team. “Nó thật sự khiến tôi ngạc nhiên khi mà có nhiều người sẵn sàng bỏ thời gian để thử nghiệm ứng dụng Beta của chúng tôi, dù phần mềm có rất nhiều lỗi và bất cập,” Vinncent nói. “Có rất nhiều game thủ ở ngoài đó thấy được những lợi ích của nền tảng này. Nó sẽ giúp cho họ có hệ thống tập luyện tốt hơn và giúp phát triển những kỹ năng cần thiết theo một cách khoa học.”

Với lịch bootcamp, huấn luyện, hỗ trợ aim và cái nhìn sâu về thần kinh học cùng những thứ khác, GetSupremacy Beta hiện đang được mở cửa dành cho tất cả mọi người muốn thử qua. Hiện số lượng game đang bị giới hạn chỉ có CS:GO, nhưng Vinncent và đội ngũ đã bắt đầu mở rộng qua những môn esport nổi tiếng khác. Trong thời gian hiện tại, nếu bạn muốn trở thành một tuyển thủ Counter-Strike, hãy cho đội của bạn biết để họ cũng có thể trải nghiệm phần mềm này – mọi phản hồi chắc chắn sẽ giúp GetSupremacy tiến gần hơn để trở thành công cụ esports hoàn hảo.

Nguồn: Cybersport

Advertisements

BÌNH LUẬN

Bình lậun
Nhập tên của bạn