Khi trò chơi điện tử phát triển, chất lượng cốt truyện cũng thế, các biên kịch không ngần ngại sử dụng cái chết như một công cụ để có được những phản ứng và cảm xúc mạnh mẽ từ người chơi. Tuy nhiên, phần lớn các cốt truyện này được kể rất tốt, và việc sử dụng cẩn thận cái chết của các nhân vật quan trọng đã tạo nên những khoảnh khắc đầy sức ảnh hưởng luôn được nhớ mãi. Thậm chí chỉ cần nhắc lại những cảnh game bi thảm này thôi cũng mang lại cảm giác đau đớn trên mặt fan hâm mộ như mới xem lần đầu. Và chúng tôi chưa gì đã cảm thấy buồn khi viết các dòng giới thiệu này.
Vì vậy, để không cần ngẫm lại những kí ức đau thương ấy nữa, đây là 10 cái chết bi thảm nhất trong lịch sử gaming. Lưu ý: nhìn tựa bài bạn có thể nhận ra rằng sẽ có spoiler đầy ra trong danh sách này, bao gồm cả một số trò chơi gần đây. Cảnh báo rồi đấy, cho nên có chơi có chịu.
Mordin Solus (Mass Effect 3)
Mass Effect 3 là kết thúc của bộ game trilogy cổ điển này, và chuyển từ một cốt truyện phụ này sang một cốt truyện phụ khác để giải quyết các nút thắt quan trọng trước khi quay lại cuộc chiến tranh với Reapers. Tất nhiên, một trong những nút thắt lỏng lẻo nhất là Genophage, một bệnh dịch nhân tạo được tạo ra bởi Salarians để làm mất đi khả năng sinh sản của chủng loài Krogan. Commander Shepard cuối cùng phải chọn giữa việc giúp chữa bệnh hay để nó như vậy. Dù là trường hợp nào, Mordin Solus cũng chết. Là một trong những nhân vật được yêu thích nhất trong series, Mordin không chỉ có sức thu hút, mà sự giằng xé tâm can ông về việc sử dụng Genophage còn là một trong những câu chuyện hấp dẫn nhất.
John Marston (Red Dead Redemption)
Red Dead Redemption là một cốt truyện mà chất lượng và sức ảnh hưởng được công nhận rất nhiều lần. Bị lôi kéo trở lại vào mớ hỗn độn tự mình tạo ra sau một khoảng thời gian dài hay nỗ lực tìm cách để trốn thoát là những đề tài thường thấy trong các tựa game của Rockstar, và câu chuyện của John Marston là một trong những ví dụ bi thảm nhất. Người chơi dành hàng giờ với nhân vật này trên chặng đường cố gắng bù đắp cho những gì mình đã làm khi còn là một kẻ ngoài vòng pháp luật, nhưng bọn chính phủ đã khai thác điều này để kết liễu John. Suy cho cùng thì đây là thứ làm cho cái kết càng tuyệt vời hơn, mặc dù khá khó nuốt.
Baby (Super Metroid)
Metroid theo chân một nữ thợ săn tiền thưởng ngầu lòi đã tìm thấy một thực thể đáng sợ, nguy hiểm và đã hình thành lòng trắc ẩn mỗi khi họ đối đầu nhau. Trong Metroid II, Samus được gửi đi để tiêu diệt hoàn toàn chủng tộc Metroid, với mục đích sau cùng là diệt chủng. Khi chỉ còn một chút nữa là hoàn thành nhiệm vụ, cô gặp một con Metroid mới nở. Sinh vật nhỏ bé này bám lấy Samus, giúp cô thoát khỏi hành tinh này. Super Metroid là câu chuyện về việc Samus đuổi theo đứa trẻ này sau khi đối thủ của mình, Ridley bắt cóc nó. Cuối cùng, sau khi gần như bị giết chết bởi một con Mother Brain đã hoàn toàn hồi phục, Samus quan sát đứa bé trở lại với thân hình một Metroid đã trưởng thành và hy sinh bản thân để cứu cô. Đó là một cốt truyện đơn giản, nhưng hiệu quả được kể qua những khoảnh khắc và không gian không khí yên tĩnh thay vì các cuộc đối thoại, trong suốt cả ba trò chơi.
Colossi (Shadow of the Colossus)
Trong Shadow of the Colossus, cốt truyện theo chân một chiến binh trẻ tuổi trên chặng đường đi tìm các Colossi để cứu công chúa bị dính một lời nguyền. Nhưng sự tàn ác của câu chuyện chính là hình ảnh Colossi không phải là những con quái vật hung dữ, mà chỉ là những con thú lớn, lộng lẫy hầu như không chú ý đến người chơi cho đến khi bị tấn công. Giết chết những sinh vật này là một hành động tàn độc khiến người chơi ngẫm lại lương tâm của mình, và nếu họ vẫn tiếp tục, cuối cùng sẽ có một cái giá phải trả cho hành động này.
Chrono (Chrono Trigger)
Với một thế giới rộng lớn, đầy chi tiết và các nhân vật đầy màu sắc, cảm xúc, Chrono Trigger đã đi một chặng đường dài để phát triển mối quan hệ giữa người chơi với dàn nhân vật trong game, ngay cả khi nhân vật chính im hơi lặng tiếng trong Silent Chrono. Điều này dần dần tạo ra một khoảnh khắc gây sốc mà không ai có thể nghĩ tới ở thời điểm đó, khi mà phản diện chính được giới thiệu mặt đối mặt với nhóm người chơi lần đầu tiên. Ngay sau cuộc chiến thứ nhất này, Lavos đã tiêu diệt Chrono trước mặt những người bạn của mình. Điều này khá sốc và thậm chí còn hơn thế khi bạn nhận ra rằng mặc dù bạn có thể hồi sinh Chrono, nhiệm vụ này hoàn toàn không thể lường trước. Bạn có thể tiếp tục trò chơi mà không có anh ta, dẫn đến một trong nhiều kết thúc có trong game này.
Lee (The Walking Dead)
The Walking Dead (Season One) của Telltale có thể coi là một trong những trò chơi có cốt truyện xuất sắc nhất mọi thời đại (chỉ Season One thôi). Câu chuyện nói về Lee, một người đàn ông đã mất đi mục đích sống, nhưng cuối cùng tìm được nó ở thời kì bệnh dịch. Và mục đích sống đó cuối cùng lại là Clementine, một cô bé cần sự chăm sóc và hướng dẫn trong khoảng thời gian tồi tệ nhất. Lee cố gắng dạy tất cả mọi thứ cô bé cần, đặc biệt là khi anh ấy biết thời gian của mình sắp hết. Trong khoảnh khắc cuối cùng bên nhau, Lee đã đưa khẩu súng cho Clementine và dạy cho cô bé một bài học cuối cùng quan trọng nhất.
Sarah (The Last of Us)
The Last of Us không nói về Sarah. Chúng ta hầu như không biết gì cô bé này. Thật không may, thời gian của cô bị rút ngắn với mục đích cung cấp động lực cho Joel, nhân vật chính của game. Mặc dù sự xuất hiện của Sarah rất ngắn và khá là rập khuôn, tác động mà cái chết của cô bé tạo ra không phải nhỏ. Bằng một cốt truyện được kể xuất sắc, với các chất giọng nhân vật đầy cảm xúc đến xé lòng, The Last Of Us đã để lại một ấn tượng sâu sắc và tạo tiền đề cho hàng loạt những quyết định của nhân vật Joel kéo dài xuyên suốt trò chơi.
Noctis (Final Fantasy XV)
Thế giới Final Fantasy XV, mặc dù quyến rũ trong phần lớn thời gian bạn chơi game, thực ra khá tồi tệ. Toàn bộ nền tảng của dòng dõi hoàng gia Noctis được xây dựng trên sự đau khổ suốt đời của mỗi vị vua, tước hết mọi sự sống trong người mỗi lần họ sử dụng sức mạnh bị nguyền rủa của mình để cứu lấy thần dân. Noctis, mặc dù bản thân mang sức mạnh siêu phàm, đã bất lực chứng kiến thế giới vỡ vụn xung quanh mình. Bị mắc kẹt trong thế giới hoang dã và cuối cùng phải chạy trốn, những gì Noctis có thể làm là phải sống sót và cố gắng chạm đến vạch đích cuối cùng. Anh ấy đã làm được điều đó, nhưng cuối cùng phải hi sinh tính mạng của mình để sửa chữa mọi thứ. Cảnh cuối cùng, khi Noctis cuối cùng có thể nghỉ ngơi, chắc chắn đã khiến nhiều người chơi không cầm được nước mắt.
Aeris and Zack (Final Fantasy VII)
Hai nhân vật này được gộp với nhau, vì cái chết của họ có liên quan và rất buồn vì những lý do giống nhau. Ngoài ra, họ đến từ một trò chơi, thế nên điều đó giúp giúp tăng sự đa dạng của danh sách này. Final Fantasy VII có thể nói có cốt truyện về những người vô tội phải chịu đựng dưới bàn tay của sự tham lam. Công ty Shinra phá hủy và làm hỏng mọi thứ mà nó chạm vào, từ thành phố Midgar đến toàn bộ hành tinh đó. Hai trong số những nhân vật ngây thơ và trong sáng nhất hành tinh, Aeris và Zack đã bị kéo vào mớ hỗn độn này. Cả hai nhân vật đều được thể hiện những gì tốt đẹp nhất của nhân loại từ hai quan điểm khác nhau, và cả hai đều phải trả một giá đắt cho sự tôt bụng của mình. Những gì Cloud có thể làm, với tất cả các sai sót và rắc rối của mình, là sống sót và thay thế vị trí của Zack cho đến khi Aeris giúp anh ta tìm ra một mục đích mới.
Claus (Mother 3)
Những điều tồi tệ xảy ra với người tốt luôn là một công thức hiệu quả để tạo nên một câu chuyện bi thảm, nó còn được nhân lên gấp đôi khi nhân vật chính trong thể loại cốt truyện này là trẻ em. Lucas và Claus sống một cuộc sống hạnh phúc đơn giản, cho đến khi Porky xuất hiện để hủy hoại mọi thứ. Claus, không may thay, là nạn nhân đầu tiên ra đi dưới sự độc ác của Porky. Bi kịch hơn là những gì xảy ra với cậu bé sau đó, với cơ thể bị hồi sinh thành một tên lính vô hồn, tấn công Luke trên hành trình của cậu và đã không kịp tỉnh lại trước khi quá muộn. Để biết điều gì xảy ra tiếp theo, thì bạn hãy chơi thử Mother 3.
Nguồn: cheatcc
Ý kiến bạn đọc (0)