33 C
Ho Chi Minh City
Thứ Hai, 14 Tháng Sáu, 2021
Trang chủEsportsPUBG cải thiện các phụ kiện ném như lựu đạn, M24 bị nerf và thêm anti-cheat mới

PUBG cải thiện các phụ kiện ném như lựu đạn, M24 bị nerf và thêm anti-cheat mới

Bản cập nhật thứ 14 cho PlayerUnknown’s Battlegroudns sắp sửa ra mắt và PUBG Corp. đang dự tính nâng cấp các loại lựu trong game.

Nhà phát triển cho hay các vũ khí ném như frag grenade (lựu đạn), stun grenade (bom choáng) và molotov (bom lửa) không được tận dụng vì rất nhiều lý do. Do đó, frag grenade đã được buff rất nhiều, về cả phạm vi và lượng sát thương.

Stun grenade không chỉ ảnh hưởng tầm nhìn của nhân vật mà còn ảnh hưởng cả khả năng nghe và khả năng bắn chính xác (không thể ADS). Những thay đổi với bom choáng sẽ thêm những chuyển động mới để cho bạn biết nếu đối tượng có bị dính choáng hay không (tay đưa lên che mắt).

Molotov cũng được tăng thêm diện tích lửa, nhưng điều thú vị nhất là lửa sẽ giờ đây lan ra các bề mặt gỗ, như sàn và tường. Lửa sẽ lan ra nhiều hơn khi bạn quăng nhiều bom lửa hơn. Xem clip dưới để hiểu rõ hơn.

Khẩu sniper M24, từ lâu chỉ xuất hiện trong care package, giờ đây sẽ xuất hiện như loot thường trên bản đồ. Bù lại, patch này sẽ giảm sát thương của nó từ 88 xuống 79. PUBG Corp. cho hay họ tính đưa M24 thành khẩu thứ hai tương tự Kar98k.

Ngoài những cơ cấu trong game, bản cập nhật này cũng thêm hệ thống phát hiện anti-cheat mới. Bạn sẽ thấy nó chạy cùng với game.

Còn về chất lượng game, và sau bức thư tâm sự mới nhất từ PUBG Corp, patch 14 này cũng thêm vài cập nhật để tăng ổn định cho game. Chúng gồm có quá trình xử lý mô hình nhân vật được cải thiện, tối ưu hóa chuyển động nhân vật khi nhảy dù, và quan trọng nhất là tăng “tốc độ server truyền tải dữ liệu của các vật thể.”

Bản cập nhật này sẽ lên sóng sau 4 tiếng bảo trì server của ngày hôm nay, đồng thời bảng xếp hạng mùa mới cũng bắt đầu.

Dưới đây là thông tin chi tiết thay đổi trong patch 14 này:

Gameplay

  • Tăng sát thương cho frag grenade và phạm vi gây sát thương.
  • Frags trước đây cần khoảng cách 2.6m đến nhân vật để gây sát thương chết người. Giờ đây, chỉ cần 3.5m, sát thương tầm trung khoảng cách từ 3.5m đến 8.5m, và sát thương thấp từ 8.5 đến 10m.
  • Độ hiệu quả tối đa của stun grenade đã được tăng lên 20m.
  • Tùy vào khoảng cách của vụ nổ, nó có thể làm mù người chơi tối đa 5.5 giây, và ít nhất là 1 giây (khi cách xa 20m).
  • Người theo dõi (spectator) cũng bị mù khi theo dõi người chơi bị dính stun grenade.
  • Stun grenade giờ đây có thể làm mù và điếc người quăng nếu bom nổ ngay sau lưng mình khi đã mở ngòi.
  • Bạn không thể ADS trong khi mù.
  • Molotov cocktail (bom lửa) giờ có hiệu ứng mới và sát thương tăng thêm.
  • Molotov có thể gây sát thương gián tiếp và bị đốt (sát thương tăng theo thời gian), tùy thuộc vào việc bạn có đứng trực tiếp trên lửa không. Nếu ở trong lửa, bạn sẽ bị dính cả hai loại sát thương này.
  • Sát thương không gián tiếp (bị mất khi đứng trong lửa) tăng từ 10 lên 12.5 sát thương mỗi giây.
  • Sau khi dính lửa, người chơi sẽ bị đốt (10 sát thương mỗi giây) trong tổng 4 giây.
  • Bạn sẽ không thể ADS trong khi bị đốt.
  • Lửa giờ đây lan ra các bề mặt gỗ trong nhà.
  • Lửa từ Molotov có thể lan ra thêm nếu một Molotov khác được quăng thêm vào.
  • Thêm chuyển động mới cho nhân vật khi bị đốt. Họ sẽ cố dập lửa bằng tay.

Cân bằng vũ khí và phụ kiện:

  • Giảm độ giật ngang và dọc cho SCAR-L.
  • Giảm sát thương cơ bản cho M24 từ 88 xuống 79.
  • M24 không còn rớt trong care package (hòm). Nó giờ đây xuất hiện trên bản đồ.
  • Tactical stock và cheek pad giờ ít hiệu quả hơn trong việc cải thiện khả năng hồi phục độ giật của súng sau khi bắn. Giờ đây, nó cải thiện tốc độ ADS.
  • Light grip không còn ảnh hưởng đến khả năng điều khiển độ giật của vũ khí hay tốc độ phục hồi vũ khí.
  • Light grip giờ đây giảm độ giật của viên đạn đầu/bắn từng viên thêm 15%. Chuyển động giật súng lại đã được thay đổi thành 20% (từ 30% trước đây).
  • Để khiến Vector dễ tìm thấy hơn, PUBG Corp. đã tăng tỉ lệ rớt súng thêm, nhưng sẽ cắt bớt UMP-9 lại (tỉ lệ rớt súng SMG vẫn như cũ).
  • Tăng tỉ lệ rớt cho DMR.

Giao diện:

  • Thêm giao diện thông báo khi không thể thực hiện hành động hồi máu.
  • Khoảng cách bơi trung bình được thêm vào trong chỉ số người chơi, ở màn hình career.

Phương thức anti-cheat mới:

  • Game thêm hệ thống anti-cheat mới, được phát triển bởi chính PUBG Corp.
  • Bạn sẽ thấy màn hình mới khi bắt đầu chạy game.
  • Nếu được, hãy chạy công cụ anti-cheat sử dụng Security Mode, nhưng nếu gặp vấn đề, hãy chọn Compatibility Mode.

Chất lượng

  • PUBG đã cải thiện quá trình render mô hình nhân vật để giảm rớt khung hình.
  • PUBG đã tối ưu hóa di chuyển nhân vật và chuyển động khi nhảy dù để cải thiện khung hình khi có nhiều người chơi ở bên cạnh.
  • PUBG đã cải thiện netcode để giảm thiểu độ trễ trong mạng.
  • PUBG đã tăng tốc độ truyền tải dữ liệu cho server về các object (đồ, cửa, hàng rào) để sửa lỗi đôi khi các món đồ xuất hiện trễ khi người chơi đáp đất sau khi nhảy dù.
  • PUBG đã cải thiện vài quá trình không hiệu quả với cách server cập nhật khung hình cho các phương tiện và mô hình nhân vật. Điều này sẽ giải quyết vài hiệu ứng vật lý ảnh hưởng đến phương tiện.

Âm thanh:

  • Bạn có thể bật tính năng âm thanh HRTF mới (Head Related Transfer Function) trong option menu (chỉ áp dụng với tiếng súng của đối phương). Tính năng này sẽ mô phỏng âm thanh 3D với tai nghe 2-channel stereo, đã được giải thích chi tiết trên blog của nhà phát triển vào tuần trước.
  • Giảm âm thanh của máy bay thả care package.

Bảng xếp hạng:

  • Tổng điểm nhận/mất mỗi trận đấu đã được tăng lên, giúp định hình rõ sự khác biệt về kỹ năng của người chơi.

Sửa lỗi:

  • Sửa vài lỗi khiến cho các vị trí bị khựng ở Erangel và Miramar.
  • Các nhân vật không còn bị mắc kẹt khi đang leo trèo ở các vị trí nhất định trong Erangel.
  • Sửa lỗi khiến nhân vật đi xuyên vật thể ở một số vị trí trong Miramar.
  • Cải thiện độ chính xác của đường quỹ đạo đỏ khi quăng stun grenade.
  • Sửa lỗi hiển thị trên màn hình inventory (thùng đồ nhân vật) khi gắn choke cho sawed-off.
  • Sửa lỗi va chạm lạ khi người chơi nhảy lên nóc phương tiện có người chơi khác ngồi trong đó.
  • Scope zeroing cho nỏ không còn hiển thị sai và có giá trị mặc định sai.
  • Sửa lỗi khiến cho stun grenade bật qua bật lại một chút sau khi vỡ cửa sổ.
  • Sửa lỗi khiến cho khả năng điều khiển giật dọc của cheekpad bị mất khỏi tooltip (bảng thông tin hướng dẫn) trong game.
  • Sửa lỗi ngăn cản cheekpad tăng thêm 10% phục hồi độ giật dọc khi gắn vào SLR.
  • Sửa lỗi khi hip-fire (bắn không nhắm) trong thời gian dài, súng sẽ bị hiển thị ở vị trí thấp hơn.
  • Sửa lỗi khiến cho hiệu ứng từ stun grenade hiển thị khác nhau tùy thuộc cấu hình được chỉnh trong game.
Subscribe
Thông báo của
guest
0 Bình luận
Phản hồi trong bài
Xem tất cả bình luận

Tin hot trong tuần

Tin xem nhiều nhất

0
Hãy chia sẻ cảm nghĩ của bạn bằng cách bình luậnx
()
x