Trong buổi họp báo E3 2018, Electronic Arts đã cho thế giới thấy cái nhìn chi tiết hơn về Anthem. Mọi thứ khởi đầu bằng việc nhà phát triển trả lời những mục tiêu quan trọng của đội ngũ Anthem E3 2018 và tựa game sẽ kết nối cốt truyện và multiplayer như thế nào. Và buổi họp báo kết thúc bằng demo Anthem khá dài, báo gồm khu vực co-op có tên gọi Stronghold.

Tuy BioWare đã bỏ ra khá nhiều thời gian trình bày và nói về Anthem, có vẻ như nhà phát triển mới chỉ đụng sơ qua bề mặt. May mắn là, trong demo Anthem này, chúng ta đã biết thêm được vài điều hấp dẫn về game.

1. Độ khó khác nhau

Trước khi demo gameplay bắt đầu, chúng ta có cái nhìn sơ qua màn hình menu của một nhiệm vụ chuẩn bị bắt đầu. Nó bao gồm vài thứ đơn giản như lựa chọn mời bạn bè, nút bắt đầu, nhưng thứ gây tò mò nhất chính là lựa chọn độ khó.

Tuy BioWare vẫn chưa nói gì, Anthem có thể bao gồm các độ khó khác nhau cho các nhiệm vụ. Nhiệm vụ chúng ta thấy trong demo có độ khó Normal, nhưng game có thể có những độ khó thách thức hơn dành cho những người chơi muốn thử bản thân và đồng đội của mình.

2. Thu thập cốt truyện của game

Tuy BioWare đã bỏ ra khá nhiều thời gian nói về mảng cốt truyện trước khi gameplay demo bắt đầu, video không nói gì nhiều về thế giới cũng như cốt truyện. Trong demo kéo dài, chúng ta rõ ràng thấy được những điểm tương tác xung quanh game qua đó mà người chơi có thể biết thêm về cốt truyện của Anthem.

3. Những item Legendary rớt ra từ kẻ thù

Có vài lo ngại lúc đầu về việc demo Anthem sẽ không có loot drop, nhưng trong demo, chúng ta đã chứng kiến những “cục ngọc” (orb) đầy màu sắc rớt ra từ kẻ thù. Loot có nhiều độ hiếm khác nhau, giúp cho người chơi củng cố trang bị Javelin của mình. Vài ví dụ được đưa ra bao gồm lựu đạn băng (frost grenade) legendary dành cho Storm Javelin hoặc tên lửa mạnh hơn cho Colossus Javelin.

Đáng tiếc, chúng ta không thấy được loot này nhìn ra sao, hay nó hiện ra trong thanh menu như thế nào. Nhưng BioWare có hứa hẹn rằng việc nâng cấp trang bị của mình sẽ là nền tảng quan trọng của Anthem.

4. Máu không tự động hồi

Khi người chơi đánh bại những kẻ thù trong Anthem, họ sẽ thấy rất nhiều món đồ rớt ra từ xác. Vài món đã được đề cập ở trên, vài món màu xanh và hồi phục đạn, và sẽ có những drop màu đỏ dùng để hồi máu.

Trong demo, chúng ta đã thấy nhân vật bị thương khá nặng và cách hồi máu duy nhất là nhặt những món đồ màu đỏ trên mặt đất. Với thiết kế này, mọi người có thể thấy nhà phát triển buộc người chơi phải tham gia chiến đấu thay vì chỉ núp đằng sau và chờ máu tự hồi.

5. Người chơi level thấp có thể tham gia bất kỳ nhóm nào

Ban đầu, demo của Anthem bắt đầu bằng nhóm ba người chơi khám phá thế giới trước khi nhảy xuống Stronghold như đã thấy trong gameplay. Khi nhóm đến gần Stronghold, người chơi thứ 4 tham gia để hoàn thiện nhóm. Tuy nhiên, BioWare nhanh chóng chỉ ra người chơi này chỉ có level 1, trong khi 3 người còn lại đều đã level 30.

Có vẻ như, Anthem sẽ có thể điều chỉnh trận đấu để xếp level phù hợp với tất cả người chơi, hoặc ít nhất là để những người chơi cấp thấp không cảm thấy quá ngột ngạt khi đang làm quen game. Như BioWare giải thích, điều này giúp người chơi mới cảm thấy không lạc lõng trong thế giới RPG multiplayer như Anthem này.

Các bạn có thể theo dõi mọi tin tức về sự kiện E3 theo link sau: https://gameworld.vn/Tag/e3-2018/

Advertisements

BÌNH LUẬN

Bình lậun
Nhập tên của bạn