Những gì chúng ta biết về Fallout 76

656

Tại họp báo E3, Bethesda cuối cùng đã cho thấy một số thông tin lớn về Fallout 76, tựa game tiếp theo trong loạt game Fallout mà nhà phát hành này đã bắt đầu nhém hàng từ tháng Năm. Những thông tin này bao gồm ngày phát hành, thể loại game và một số chi tiết về thế giới game và những gì người chơi có thể làm trong thế giới này.

Ngày phát hành

Tại E3, Bethesda đã công bố ngày phát hành chính thức vào 14 tháng 11, 2018. Tuy nhiên, một thông tin thú vị là sẽ có một phiên bản beta cho Fallout 76, có sẵn cho những ai đặt trước trò chơi. Ngày bắt đầu beta hiện nay vẫn chưa được hé lộ.

Fallout 76 thuộc thể loại online multiplayer survival

Như đã được đồn đại trước đó, Fallout 76 là tựa game thể loại online multiplayer survival (tinh tồn multiplayer trực tuyến) theo xu hướng của DayZ hay Rust. Đây là một sự thay đổi lớn so với tính chất singleplayer truyền thống của loạt game này, mặc dù Bethesda khẳng định rằng Fallout 76 vẫn sẽ có cốt truyện và nhiệm vụ như những phần game singleplayer RPG trước.

Không như những game survival trực tuyến khác, thế giới game của bạn chỉ có một ít người chơi, không phải hàng ngàn người mỗi server, mà chỉ vài chục mà thôi. Và dựa vào bản đồ rộng lớn của Fallout 76, khả năng lớn bạn sẽ không sợ sẽ phải đụng mặt người chơi khác mọi lúc mọi nơi nữa. Khi bạn chết, quá trình chơi của bạn cũng sẽ không bị mất.

“Nó không thuộc thể loại MMO hay battle royale,” Pete Hines của Bethesda cho hay. “Nó sẽ mang đến cảm giác như thể bạn mới rời hầm vậy.”

Tựa game này sẽ bao gồm các hệ thống xây dựng căn cứ tương tự như các tính năng xây dựng và hệ thống phòng thủ của Fallout 4. Các căn cứ này, như được thấy trong gameplay trailer, có thể bị tấn không và tiêu diệt bởi kẻ thù. Theo như Todd Howard của Bethesda, bạn có thể xây dựng khu định cư của mình ở đâu trên bản đồ mà mình muốn, và bạn cũng có thể chuyển nó đi nơi khác.

Bethesda dự định sẽ hỗ trợ mod, nhưng không phải khi phát hành game

Mod đã luôn là một yếu tố lớn của các game RPG đến từ Bethesda, mang đến nhiều nội dung mới, các chỉnh sửa, vá lỗi và hàng trăm giờ chơi mới mẻ thông qua nội dung do người dùng tự tạo. Nhưng việc game này chỉ chơi được online đã làm mọi người thắc mắc liệu trò chơi có mod được hay không.

“Chúng tôi yêu mod, và chúng tôi 100% cam kết sẽ làm thế trong Fallout 76,” Todd Howard nói với Geoff Keighley tại E3. “Dù thế chúng tôi sẽ không thể làm thế khi game mới phát hành. Mục tiêu của chúng tôi lúc đó là có một dịch vụ tốt, mạnh mẽ và mượt mà, chúng tôi hiện vẫn đang trong quá trình thiết kế xem dịch vụ đó sẽ như thế nào, và một khoảng thời gian sau đó, bạn sẽ có thể có cả một thế giới riêng mà bạn có thế mod nó theo ý mình thích.”

Tuyên bố này thât sự không được rõ ràng cho lắm, và nghe có vẻ như Bethesda vẫn còn chưa biết chính xác các nội dung mod sẽ hoạt động như thế nào. Nhưng các trò chơi sinh tồn online khác như Ark: Survial Evolved và Rust đều có hỗ trợ mod, nên chắc chắn sẽ có cách làm mod hoạt động online mà không làm ảnh hưởng đến game. Chỉ là cách đó hiện giờ chưa có mà thôi.

Bối cảnh của Fallout 76

Fallout 76 sẽ diễn ra ở West Virginia. Nó cũng là prequel (xảy ra trước) của tất cả các phần game Fallout khác: nhân vật chính là một trong những cư dân đầu tiên rời khỏi hầm và khám phá thế giới vào năm 2102.

Dựa vào nhật kí máy tính được tìm thấy trong Fallout 3 và được nhắc tới bởi người phát thanh vào đầu game Fallout 4, Vault 76 (Hầm 76) là một trong 17 hầm “điều khiển”, được thiết kế để chứa 500 cư dân và được dự kiến sẽ tự động mở 20 năm sau cuộc chiến tranh. Bằng cách buộc người dân quay trở lại với thế giới bên ngoài, sự thành bại của họ có thể được nghiên cứu và so sánh với các hầm khác vẫn còn bị khóa.

Người chơi vẫn có thể chơi solo, nhưng không phải hoàn toàn là PvP

Với các game thủ singleplayer, mối quan ngại lớn nhất có thể là: Liệu chúng ta có thể chơi Fallout 76 một mình không? Và theo như Bethesda thì, có.

“Dĩ nhiên bạn có thể chơi solo,” Todd Howard cho hay. “Bạn có thể làm bất cứ gì bạn muốn, khám phá một thế giới rộng mở trong khi làm nhiệm vụ, trải nghiệm cốt truyện và lên cấp.”

Tuy nhiên, dựa vào đoạn gameplay thì khó mà tin được bạn có thể tự mình sống sót trong thế giới này. Chiến đấu với không chỉ những tên đột biến, quái vật, và robot mà còn với những người chơi khác nghe có vẻ như khá là khó khăn và thử thách. Tuy nhiên, như chúng ta đã thấy trong các game sinh tồn khác, rất có thể các máy chủ chuyên dụng sẽ được dùng để hỗ trợ môi trường chỉ có PvE, mà không chỉ là PvP. Hi vọng chúng ta sẽ được biết thêm nhiều thông tin về vấn đề này trong tương lai.

Không có NPC nào cả

Những người duy nhất bạn gặp trong Fallout 76 là người chơi khác, và mặc dù có nhiệm vụ đến từ Fallout 4, chúng sẽ không đến từ NPC, vì chẳng có NPC nào trong game cả.

“Một trong những điểm khác biệt lớn mà chúng tôi dựa vào đó là mỗi con người, mỗi nhân vật bạn nhìn thấy trong game sẽ là người thật,” Howard nói. “Nhưng vẫn sẽ có robot, các thiết bị điều khiển (terminal) và băng holotape.”

Bản đồ rộng gấp 4 lần Fallout 4

Fallout 76 tự hào mang đến một thế giới cực kì rộng lớn, gấp 4 lần Fallout 4, Bethesda cho hay. Thế giới này cũng được xây dựng bằng công nghệ mới. “Chúng tôi luôn bắt đầu với thế giới game trước, và lần này nó được tạo nên từ công nghệ hình hình ánh sáng và phong cảnh mới,” Todd Howard nói tại E3.

Thế giới của Fallout 76 sẽ bao gồm 6 vùng khu vực lớn khác nhau, mỗi khu vực có hệ thực vật và động vật riêng biệt.

Các loại kẻ thù trong Fallout 76

Một số kẻ thù bạn sẽ gặp được dựa trên các thần thoại ở West Virginia, ví dụ như Wendigo (như hình) và Mothman, với phân cảnh nó đập đôi cánh khổng lồ trong trailer.

Bạn có thể phóng vũ khí hạt nhân để xóa sổ toàn bộ các khu vực trên bản đồ

Vùng đất West Virginia trong Fallout 76 không chỉ là nhà của những tên đột biến và quái vật (và cả người chơi), mà còn của những khu phóng tên lửa. Một video tại họp báo E3 của Bethesda miêu tả cách người chơi có thể kiếm được mã phóng tên lửa. Chúng nằm rải rác khắp nơi trên thế giới, và khi đánh bại các kẻ thù bạn có thể có được một phần mã.

Khi được kết hợp với các phần còn lại của cùng một mã (mà có thể bạn cần phải hợp tác với người chơi khác để có được), nó sẽ được ghép lại thành một bộ mã hoàn chỉnh và có thể được dùng để phóng tên lửa. Có vẻ như bạn có thể phóng tên lửa vào bất cứ mục tiêu nào trên bản đồ, tạo nên một vụ nổ, cột khói hình nấm khổng lồ và hủy diệt hoàn toàn khu vực đó. Nếu bạn muốn giảm xóa sổ toàn bộ căn cứ của người chơi khác thành cát bụi như Megaton trong Fallout 3, bạn hoàn toàn có thể, sau đó là đi vào và loot đồ.

Hiện nay chúng ta không rõ tác dụng của vũ khí hạt nhân này sẽ kéo dài trong bao lâu. Nhưng chắc chắn rằng bạn sẽ không muốn đứng giữa vụ nổ đâu.

Gameplay của Fallout 76 tại E3

Todd Howard đến từ Bethesda đã lên sân khấu giải thích Fallout 76 sẽ hoạt động như thế nào, tại sao họ lại muốn biến nó thành một game multiplayer và nhiều thông tin khác. Ở đây, bạn có thể thấy gameplay video của Fallout 76 dài nhất đến thời điểm này, và chiêm ngưỡng công nghệ đồ họa sắc sảo hơn được áp dụng vào tựa game này.

Fallout 76 sẽ có tính năng VAT

VAT, phương pháp nhắm bắn của loạt game Fallout sẽ trở lại trong Fallout 76, những nó sẽ không giống như xưa. Bây giờ bạn sẽ phải sử dụng nó trong thời gian thực. “Nó sẽ không làm chậm thời gian nữa,” Todd Howard nói. “Nhưng nó vẫn sẽ cho phép bạn nhắm và chọn các bộ phận để bắn giống như lúc trước, nhưng lần này là trong thời gian thực. Nó vẫn hoạt động tuyệt vời.”

Tựa game này được dựa trên các kế hoạch bị bỏ ngỏ cho Fallout 4 multiplayer

“Fallout 76 là thiết kế multiplayer từ Fallout4,” Todd Howard nói trong một bộ phim tài liệu về quá trình tạo ra trò chơi. “Trong khi đang phát triển Fallout 4, Bethesda tự hỏi: “Này! Chúng ta có nên làm multiplayer không nhỉ? ‘Có lẽ là không.’ Nó sẽ như thế nào? ‘OK, nó sẽ như thế này.’ Hãy bàn bạc nó đã . ‘OK, nó trông khá tuyệt đấy.”

Mặc dù cuối cùng yếu tố multiplayer không xuất hiện trong Fallout 4, Bethesda vẫn nuôi nấng ý tưởng này, mà nó đã bắt nguồn từ năm 2013. Cuối cùng, họ quyết định làm một game riêng xung quanh ý tưởng chơi game online với sự trợ giúp của Battlecry Studios, một công ty con của công ty mẹ của Bethesda, Zenimax (Battlecry gần đây đã được đổi thành Bethesda Game Studios Austin).

Nguồn: PC Gamer

Subscribe
Thông báo của
guest
0 Bình luận
Phản hồi trong bài
Xem tất cả bình luận