Cam Shea của IGN đã có cơ hội phỏng vấn Peter Whalen và Dean Ayala để nói về quá trình thiết kế bản mở rộng The Witchwood. Dưới đây là tổng hợp những điểm chính trong buổi phỏng vấn!

Highlight buổi phỏng vấn

  • Họ muốn có hai legendary mỗi class trong set để người chơi có thể tạo deck cho mỗi class theo hai hướng khác nhau
  • Việc tạo ra những lá bài mạnh như Drakonid Operative ngay trước đợt ‘set rotate’ là chấp nhận được nếu như sức mạnh của lá bài trong Standard sẽ giảm đi.
  • Set đầu tiên trong năm mới là lúc đội ngũ muốn thử nghiệm những archetype.
  • Hiện tại họ không có kế hoạch tạo thêm những lá yêu cầu phải build deck theo dạng Odd hoặc Even.
  • Blizzard có danh sách mail để những người khác trong công ty đưa ý tưởng lá bài. Hiệu ứng của Toki, Time-Tinker là có từ trong danh sách này.

Toki, Time-Tinker(89406).pngDrakonid Operative(49638).png

Những thứ khác trong buổi phỏng vấn

  • Các neutral legendary thường là quá mạnh hoặc quá yếu, do đó việc giảm chúng đi giúp cho việc thiết kế dễ hơn
  • Nói về chủ đề, mục tiêu thiết kế class legendary lần này là để cho mọi người một quái vật và một thành viên trong thị trấn (của The Witchwood).
  • Nếu lá Genn và Baku không được dùng nhiều như kỳ vọng, đội ngũ có thể thêm những lá even/odd trong tương lai để giúp chúng tỏa sáng.
  • Sẽ rất nguy hiểm khi một class có deck archetype Even và Odd quá mạnh dẫn đến việc đội ngũ không thể tạo thêm những lá hay cho class này. Nếu class đó chỉ mạnh bên Even, Blizzard có thể thêm những lá odd tốt hơn.
  • Genn Greymane lúc đầu định xuất hiện trong bản mở rộng Old Gods. Đội ngũ thu âm giọng nói của Genn khi đội Heroes of the Storm đang phát triển nhân vật này vào game HoTS.
  • “Thật tốt” khi chứng kiến những lá bài cũ xuất hiện lại – Amani Berserker, Raid Leader, Stormwind Champion.
  • Nightmare Amalgam lúc đầu dự tính xuất hiện trong One Night in Karazhan. Khi đó, nó là lá 5 mana 5/6.

Amani Berserker(641).pngRaid Leader(502).pngStormwind Champion(310).png

Những thiết kế không xuất hiện trong game

  • Có lúc, Hagatha the Witch định là tăng minions lên +1/+1 hoặc thiết kế khác cho những minion Odd lên +2/+2
  • Các thiết kế nguyên bản của Hagatha có trước Baku và Glenn.
  • Quay trở lại thời Old Gods, Glenn hoạt động khá giống với cơ cấu của Worgen. Whalen nghĩ rằng anh từng muốn thay đổi minion, có khả năng thay phiên nhau đổi Taunt và Charge trong mỗi lượt.
  • Szekei the Serpent lúc đầu định là lá Hero giống Hagatha với Hero Power là tăng các minion trong +1/+1
  • Blink Fox lúc đầu nhận thêm “nhiều keyword khác nhau” khi bạn sử dụng các la Burgle.
  • Một ý kiến về thiết kế Toki là “Battlecry: Un-nerf all of the cards in your hand” (Những lá đang cầm trên tay sẽ hết bị nerf??)
  • Tiếp tục Toki! “Battlecry: your next spell cost 0, you pay for it next turn.” (spell tiếp theo của bạn tốn 0 mana, bạn sẽ phải trả lại ở lượt sau)
  • Toki: “Battlecry: discover a card from the future”. Những lá bài có thể dựa vào những chủ đề mà Blizzard có thể thêm vào trong tương lai.
  • Trước đó từng có ý tưởng Worgen khi người chơi tung ra vài là Worgen dạng người, những lá Worgen còn lại sẽ biến dạng – transform (thành sói).
  • Witching Hour lúc đầu định kết hợp với Worgen, cho phép transfrom nhanh hơn.

Dưới đây là vài thiết kế ban đầu của những lá trong game:

Theo HearthPwn

Advertisements

BÌNH LUẬN

Bình lậun
Nhập tên của bạn