Trong cập nhật từ nhà phát triển vào Thứ Năm vừa qua, giám đốc game Overwatch là Jeff Kaplan đã nói về rất nhiều chủ đề nóng trong cộng đồng.

Đầu tiên, Kaplan nói về vấn đề toxic trong game. Ông cho biết giảm thiểu toxic sẽ là tập trung hàng đầu đối với Blizzard và đội ngũ Overwatch. Ông nói về những cập nhật gần đây về quá trình report, như là thông báo người chơi về việc tài khoản mà họ report đã bị trừng phạt, đã tăng lượng report của mọi người lên 20 phần trăm và giảm 17 phần trăm lượng chat toxic trong competitive.

“Chúng tôi biết là những con số này không tốt như mong đợi, chúng tôi biết là vấn đề vẫn chưa được giải quyết, và mọi thứ chưa hoàn hảo, nhưng nó càng ngày càng tốt hơn,” Kaplan nói. “Rất nhiều hướng đi mà chúng tôi đang làm tại Blizzard đã bắt đầu tạo ra sự khác biệt.”

Ông cũng đề cập đến việc Blizzard cũng sẽ đôi khi hướng sang những mạng xã hội như YouTube để tìm các hành vi toxic, và sau đó trừng phạt thích đáng những tài khoản đó – trước khi có ai đó report trong game.

Sau đó, Kaplan nói về việc cân bằng các hero, đồng thời đề cập việc cộng đồng Overwatch có đến 35 triệu người chơi, và “không phải lúc nào cộng đồng cũng tìm được tiếng nói chung”.

Tuy nhiên, ông nhấn mạnh là phản hồi từ cộng đồng rất quan trọng trong phương pháp ‘ba điểm’ mà Blizzard áp dụng để cân bằng hero – hai thứ còn lại là thông số trong game và trực giác của đội ngũ phát triển.

“Chúng tôi luôn thông cảm và nắm rõ ba điểm quan trọng.”

Chi tiết hơn, Kaplan lấy những thay đổi của Mercy và Junkrat đang được thử nghiệm trong Overwatch PTR.

“Như rất nhiều bạn đã biết, chúng tôi đang thử nghiệm những thay đổi với Mercy. Nỗ lực của chúng tôi là giảm sức mạnh của Resurrect, và khiến cho Mercy dễ điều khiển hơn khi đang dùng Valkyrie.”

Hiện tại, Resurrect giống như là ultimate thứ hai nếu so về sức mạnh, và những thay đổi trong PTR được đưa ra nhằm chỉnh sửa điều này. Như đã nói, Kaplan nhấn mạnh rằng Mercy là một core hero quan trọng trong Overwatch, và họ không muốn cô bị nerf quá mạnh tay.

“Nếu chúng tôi khiến Mercy yếu đi quá nhiều, đội ngũ sẽ đưa cô ấy trở lại,” Kaplan nói. “Chúng tôi muốn Mercy vẫn chơi được, chúng tôi chỉ muốn giảm sức ảnh hưởng của Resurrect. Chúng tôi tin rằng đây là một kỹ năng có thể cân bằng được.”

Kaplan cũng đề cập Hanzo, Mei và Symmetra là những hero mà đội ngũ đang muốn thay đổi. Scatter Arrow của Hanzo là vấn đề chính, tạo nên cảm giác không công bằng khi một mũi tên có thể giết người nếu như bay đúng hướng. Kaplan nói họ đang tìm những thay đổi cho Scatter Arrow để cảm thấy công bằng hơn, hoặc có thể là thay thế nó bằng một khả năng mới.

Đối với Mei và Symmetra, Kaplan bàn luận việc những hero này không thích hợp ở những vị trí mà họ muốn, khi nói về tỉ lệ xuất hiện trong game, nhưng đội ngũ cần phải cẩn thận khi buff lên.

“Mei là một hero chúng tôi phải cực kỳ cẩn thận,” ông nói. “Mei sẽ trở nên cực kỳ áp đảo đối phương nếu cô ấy trở nên quá mạnh.”

Còn với Symmetra, ông nói đội ngũ không nghĩ rằng cô cần được buff nhiều, nhưng họ có thể cải thiện độ có ích của cô.

“Symmetra là một hero tùy theo tình huống,” Kaplan nói. “Hiện tại Symmetra chưa đủ độ có ích trong mọi hoàn cảnh, nhưng điều đó không có nghĩa là cô ấy sẽ đạt tỉ lệ pick sau  khi chỉnh sửa nhiều hơn hẳn hiện tại. Cô ấy là một nhân vật phòng thủ để tạo ra khoảng trống, nhưng điều đó cũng  đồng nghĩa là cô không thể hữu dụng 100% trong mọi trường hợp.”

Nhìn chung, Kaplan cho biết ông cảm thấy hài lòng về tính cân bằng trong Overwatch hiện tại. “Có rất nhiều chiến thuật và sự đa dạng. Có rất nhiều hero đang được chơi hiện tại.” ông nói.

Advertisements

BÌNH LUẬN

Bình lậun
Nhập tên của bạn