Tổng giám đốc và chủ tịch của Pokemon Tsunekazu Ishihara không phải lúc nào cũng là người tin tưởng vào Switch. Thực tế, ông đã nói với Nintendo trước đó khi sự ra mắt của hệ máy mới này rằng nó có lẽ sẽ không thành công. Ông cảm thấy rằng “trong kỷ nguyên của điện thoại thông minh, chẳng ai sẽ muốn đem theo một thiết bị chơi game cả.”

Tuy nhiên, Nintendo Switch sau đó đã trở thành một thành công lớn với gần 20 triệu đơn vị đã được bán ra trong năm qua. Ishihara đã hiểu ra rằng “chìa khóa cho một tựa game thành công khá đơn giản: phần mềm với chất lượng tuyệt đối sẽ dẫn đến doanh thu phần cứng.”

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Famitsu, Ishihara đã nói sâu hơn về hiệu năng của Switch một ít. Khi được hỏi cảm nhận về tình trạng hiện tại của nền tảng này, Ishihara đã trả lời như sau:

“Tôi không biết liệu điều này có khả năng thuyết phục những người đã hoài nghi về Nintendo Switch trước đó hay không [cười], dù việc đấy là lần đầu tiên có sự kết hợp giữa một máy chơi game cầm tay và console, thật khó có thể biết được liệu người mua sẽ tiếp nhận như thế nào. Ngay cả tôi còn không tin rằng nó sẽ bán chạy. Tuy nhiên, trải nghiệm tuyệt hảo của The Legend of Zelda: Breath of the Wild đã khiến cho nó trở nên phổ biến hơn. Tôi nghĩ điều đó có tác động rất lớn.”

Ishihara còn nói thêm đôi chút vào các yếu tố chính dẫn đến sự thành công của Switch:

“Mario Kart 8 Deluxe và Super Mario Odyssey cũng như các tựa game khác cũng đã xuất hiện đúng lúc và giúp phổ biến hệ máy này đến người tiêu dùng. Trên hết, còn có các tựa game như Nintendo Labo bao gồm các yếu tố không thường thấy ở các tựa game thông thường, cho nên đó chính là môi trường lý tưởng cho một nền tảng. Tôi nghĩ rằng đây chính là một cơ hội tuyệt vời để chúng tôi giới thiệu các tựa game mới và đem các trải nghiệm mới mà chắc chắn sẽ kiếm được nhiều người hâm mộ hơn nữa.”

Cuối cùng Famitsu chỉ ra rằng việc các tựa game Pokemon thường xuất hiện khi phần cứng đã có mức độ phổ biến nhất định cũng như độ phổ cập được tăng tốc. Khi được hỏi liệu giờ đây có phải là thời điểm thích hợp cho Nintendo Switch hay không, Ishihara đã trả lời rằng:

“Chính xác. Tuy nhiên, lý do mà chúng tôi có thể phát hành một tựa game vào thời điểm này là vì chúng tôi đã bắt đầu phát triển vào lúc Nintendo Switch được ra mắt. Đó là khi những suy nghĩ như ‘có khi hệ máy này sẽ không bán chạy?’ đã chuyển mình thành cảm giác ‘tựa game của chúng tôi sẽ đem lại sức hút cho nền tảng này.’ Theo một cách nào đó, tựa game thứ hai lần này của chúng tôi sẽ chính là một trong những yếu tố thúc đẩy đằng sau việc đó.”

Theo NintendoEveryThing

Advertisements

BÌNH LUẬN

Bình lậun
Nhập tên của bạn