Mega Man 11 là phần game mới nhất trong loạt game được ra mắt sau 8 năm vắng bóng. Cả hai phần Mega Man 9 và Mega Man 10 đều mang phong cách retro quen thuộc, với đồ họa và gameplay mang phong cách của 6 tựa game đầu tiên trên hệ thống NES (Nintendo Entertainment System). Tại E3 2018, GameSpot đã được dịp trò chuyện với nhà sản xuất Kazuhiro Tsuchiya và giám đốc Koji Oda về việc cuối cùng cũng hiện đại hóa một trong những loạt game nổi tiếng nhất của Capcom.

“Khi chúng tôi đang phát triển Mega Man 11 và nghĩ về cách mà mình muốn trình bày nó như thế nào, tôi có cảm giác như một phần game retro có vẻ như không đúng cho lắm,” Tsuchiya nói. “Điều này sẽ giới hạn số lượng lớn những gì mà chúng tôi có thể làm. Bởi vì có một khoảng thời gian dài giữa phần này và phần trước, tôi nghĩ rằng điều tốt nhất là làm game trở nên phù hợp với các phần cứng hiện đại, sử dụng càng nhiều tiềm năng của chúng càng tốt, và mọi người có thể nhìn vào đó và nhận ra đây là một tựa game tiếp theo mới nhất. Đó là một bước tiến lớn cho dòng game Mega Man.”

Và điều này có nghĩa là phải thiết kế một diện mạo mới cho loạt game này, nhưng cũng tìm cách để làm nó dễ nhận biết và tiến triển một cách tự nhiên. Tsuchiya nói rằng họ rất ý thức về vấn đề có thể làm nó lạc đi quá xa so với phong cách hiện giờ, và không muốn “xa lánh những fan hâm mộ hiện tại.” Và cuối cùng, họ nhắm tới mục đích làm một phần game Mega Man “trông giống như cậu được lấy thẳng ra từ một tác phẩm nghệ thuật vậy.”

Hiển nhiên một phần quan trọng của phong cách đồ họa là animation. Nhưng khi nói về việc làm animation cho Mega Man ở thế hệ mới này, trên một nhân vật ban đầu được dựng nên từ những hình đa giác góc cạnh, Capcom nhận ra rằng họ phải chỉnh các khung hình một cách tinh tế để trò chơi vẫn trông như một game kinh điển. 

“Đó là điều mà chúng tôi đặc biệt quan tâm khi làm việc với các họa sĩ animation,” Tsuchiya cho hay. “Với phần cứng hiện đại, việc tạo ra đồ họa và animation cực kì mượt mà là điều hoàn toàn có thể, nhưng sau đó chúng tôi nhận ra rằng nếu nó quá mượt, nó sẽ ảnh hưởng đến gameplay và cách điều khiển sẽ không được chắc chắn như chúng tôi muốn. Chúng tôi thật sự đã phải quay lại nghiên cứu animation của những phần game trước, ví dụ như cách Mega Man leo thang, và xem khung hình nào là quan trọng nhất, khung hình nào của Mega Man thật sự hướng tới cách điều khiển mà chúng tôi muốn. Chúng tôi nghiên cứu chúng và đảm bảo rằng các yếu tố gameplay vẫn chặt chẽ và hoài cổ với những phần game trước, nhưng cùng lúc vẫn đảm bảo rằng phong cách đồ họa cũng được hiện đại hóa.”

Tuy nhiên, cũng không phải là nó không có yếu tố mới. Hệ thống Double Gear (tạm dịch: trang bị kép) cho phép Mega Man sử dụng 2 năng lực có thể chuyển đổi qua lại nhanh chóng bao gồm short burst: làm các cú bắn của cậu mạnh hơn, và một chế độ khác làm chậm thời gian.

Tsuchiya nói: “Tôi muốn xây dựng thứ gì đó có thể mở ra thêm nhiều gameplay khác và có thêm nhiều lựa chọn cho các game thủ kì cựu, và cùng lúc mở ra cánh cửa cho những người mới chơi lần đầu.” “Cố gắng tìm ra một thứ gì đó mà không làm áp đảo các cơ chế cốt lõi, cho phép các cơ chế cốt lõi đó vẫn ở đó và có thể giúp thêm một cái gì đó mới vào là cả một thử thách. Đối với chúng tôi, đây là một quá trình khám phá. Một quá trình mà cần rất nhiều công việc tinh chỉnh mọi thứ để đảm bảo rằng mọi thứ được kết nối với nhau.”

Và may mắn thay, có vẻ như Mega Man đã được nằm trong tay một đội ngũ chuyên nghiệp. Sau một thời gian dài gián đoạn, Blue Bomber cuối cùng cũng đã trở lại với đồ họa đẹp tuyệt và gameplay được cải tiến một cách thông minh. Và tất nhiên là phải vậy rồi, phần game này được sản xuất bởi hai fan hâm mộ lâu năm của loạt game này mà.

Khi được hỏi về phần game Mega Man yêu thích, cả hai đã đưa ra những câu trả lời hoàn toàn khác nhau, nhưng cũng không kém phần thú vị:

“Ngoài loạt game kinh điển ra, tựa game Mega Man Battle Network đầu tiên — mới thật sự là thứ đã truyền cảm hứng cho tôi,” Tsuchiya cho hay. “Cốt truyện, bối cảnh và mọi thứ về nó. Tôi nghĩ nó đã làm khá tốt trong việc miêu tả trí tưởng tượng của một đứa trẻ. Tôi nghĩ rằng trò chơi đó đã nắm bắt được điều đó rất tốt. Khi tôi lần đầu tiên thấy và chơi nó, có một thứ gì đó đã thực sự làm ảnh hưởng đến tôi một cách to lớn.”

“Phần Mega Man đầu tiên là phần game tôi thật sự yêu thích,” Oda cho biết. “Đối với tôi, khi mới bắt đầu chơi nó, hệ thống gameplay rất tuyệt vời và chắc chắn. Tôi thấy nó ban đầu đã chắc chắn tới mức trách nhiệm của tôi là đảm bảo rằng mình sẽ không đi quá xa bản chất nhưng vẫn có thể cải thiện được dòng game này.”

Theo GameSpot

Advertisements

BÌNH LUẬN

Bình lậun
Nhập tên của bạn