Với patch 7.18 trước thềm TI8, chúng ta càng mất dần hy vọng cho Lone Druid – tướng nằm trong nhóm được pick ít nhất trong pub, (cuối là Chen), và hero này có tỉ lệ thắng thấp nhất. Chuyện gì đã xảy ra với Lone Druid?

Chỉ số meta cho thấy người chơi pub không biết cách sử dụng Long Druid. Với tỉ lệ thắng cách biệt gần 10% giữa nhóm Crusader và Divine. Điều này thường xảy ra với những hero yêu cầu kỹ năng chơi cao để phát huy tối ưu tiềm năng. Đó là lý do tại sao Spectre và Zeus lại khá thành công ở rank thấp, và tại sao Puck với Earth Spirit thường thi đấu tốt hơn trong rank cao.

Nhưng sự chênh lệch trong tỉ lệ thắng của Lone Druid hoàn toàn khác hơn những hero khác giữa rank cao và thấp. Khi so sánh với Chen (hero được pick ít nhất), có tỉ lệ thắng chênh lệch chỉ 4% giữa nhóm Crusader và Divine. Chen có thể mạnh mẽ hơn trong patch 7.18, và khả năng hồi máu toàn map hoàn toàn có thể sử dụng bởi bất kỳ ai. Với những ai sẵn sàng điều khiển nhiều creep và hero cùng lúc, Chen chắc chắn sẽ được phát huy.

Lone Druid không có nhiều thay đổi đáng kể kể từ từ patch 7.07 – bộ talent được làm lại gần như loại hẳn kiểu đánh range. Spirit Bear được buff đôi chút trong 7.07 và 7.10, tăng lượng hồi máu lên gần gấp đôi từ 2/3/4/5 thành 5/6/7/8. Việc meta thay đổi đã ảnh hưởng đến sự hiện diện của Lone Druid.

Dù đi lane rất xuất sắc, Lone Druid lại không đóng góp nhiều trong teamfight. Trong khi điểm mạnh của LD là đẩy trụ – trong khi vẫn có thể chơi ở giai đoạn cuối game khi backdoor bằng Aghanim’s Scepter. Nhưng giờ đây, điều đó không quan trọng trong meta hiện tại.

Các trụ trở nên khỏe hơn. Trong 7.07, “backdoor protection” tăng từ 25% lên 40%, và tất cả trụ đều được buff giáp. Ssau đó, 7.13 buff Glyph từ 5 lên 6 giây và thưởng ít gold hơn từ phá trụ. Trụ barrack và ranged cũng được buff – nhiều máu, thưởng ít gold hơn.

Ngoài ra, chúng ta còn có những thay đổi khác trong meta, như bounty rune và Roshan trở thành mục tiêu quan trọng ở đầu và giữa game, điều đó chuyện trọng tâm từ đẩy trụ sang kiếm soát map. Điều này không có nghĩa là Lone Druid trở nên vô dụng, hero này hoàn toàn có thể phát huy tùy vào đội hình. Lone Druid đặc biệt mạnh khi lên Helm of the Dominator, cho phép sử dụng Battle Cry cùng siege creep.

Nhưng nó chỉ hiệu quá với một số game thủ Dota và còn tùy vào những trường hợp nhất định. Các bản vá mỗi hai tuần của Valve nhanh chóng tập trung vào các hero mạnh cũng như yếu trong meta, thường xảy ra sau khi Major kết thúc. Kết quả là, pub bị thiệt hại nặng nề. Trong tháng này, Lone Druid có tỉ lệ pick 1.26% và tỉ lệ thắng 37.6%, thế nhưng hero này vẫn chưa đủ thu hút sự chú ý của Valve. Không biết Lone Druid sẽ cần phải chịu thê thảm thêm gì nữa trước khi quay trở lại đây?

Theo Dotabuff

Advertisements

BÌNH LUẬN

Bình lậun
Nhập tên của bạn