Thông tin mới về những dự án bị hủy của Visceral Games được cho là của Dead Space 4 đã được hé lộ.

Khi nói chuyện với Eurogamer, cựu giám đốc sáng tạo của Dead Space là Ben Wanat cho hay Dead Space 4 sẽ đặt trọng tâm lên khám phá và thu thập tài nguyên để sống sót, song hành đó là cốt truyện then chốt với những khu vực rộng mở hơn đề người tự do khám phá.

“Ý tưởng là bạn sẽ cố gắng sống qua ngày trong những con tàu bị tàn phá, tìm lấy tia hy vọng, thu thập tài nguyên để đảm bảo con tàu của mình có thể tiếp tục di chuyển, cố gắng tìm những người sống sót,” Wanat cho hay, hiện anh là giám đốc sáng tạo của Crystal Dynamics.

Dead Space 4 có thể đã mở rộng chương “Lost Flotilla” trong Dead Space 3 – khi Isaac đang đi qua xác những con tàu bị phá hủy để tìm tín hiệu SOS. “Khu vực tiểu hạm trong Dead Space 3 cho thấy gameplay có thể đi theo nhiều hướng khác nau, và tôi rất muốn đi sâu vào nó,” Wanat cho biết.

Ý tưởng là người chơi sẽ nhảy từ con tàu này sang con tàu khác, tìm kiếm đồ và chiến đấu với những binh đoàn Necromoprh ẩn náu trên tàu. Wanat dự tính những con tàu này sẽ rất khác biệt nhau. “Tưởng tượng rất nhiều loại tàu, mỗi tàu có những mục tiêu riêng, thiết kế riêng và gameplay riêng. Bản thử nghiệm gốc cho khu vực tiểu hạm đội của Dead Space 3 có vài cách sắp xếp đặt đặc biệt và tôi ước đội ngũ có thể được sử dụng.”

Bài phỏng vấn tiết lộ vài chi tiết thú vị khác. Isaac Clarke có thể sẽ không là nhân vật chính trong Dead Space 4. Game chưa có kế hoạch rõ ràng xác định người chơi sẽ điều khiển ai, nhưng Wanat muốn chọn nhân vật chính là Ellie, nhân vật phụ xuất hiện trong Dead Space 3.

Ngoài ra, Dead Space 4 còn định giới thiệu thêm những Necromorph mới, nguy hiểm hơn trong môi trường Zero-G, và làm lại hệ thống tạo đồ gây tranh cãi trong bản trước, “Tôi thích việc game cho người chơi tự do sáng tạo vũ khí của mình, nhưng nó trở nên quá khó để chỉnh sửa khi bạn cho phép người chơi phá đi lựa chọn cách bắn chính và phụ,” Wanat cho hay.

Tất nhiên, Visceral chưa bao giờ có cơ hội biến những ý tưởng này thành sự thật, do nó đã bị EA đóng cửa vào cuối năm ngoái. Dù sao đi nữa, thông tin này cũng cho chúng ta biết nhiều điểm thú vị về lịch sử độc đáo của game. Năm ngoái, Eurogamer cũng cho hay ý tưởng nguyên gốc của Dead Space 3 rất khác với những gì chúng ta đang có hiện tại, trong khi đó, bản Dead Space đầu tiên dự tính là System Shock 3.

Theo PCgamer

Các bạn hãy like fanpage của nhóm tại www.facebook.com/vngameworld để có thể cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất về Game và Esport (CS:GO, Dota 2, PUBG, Hearthstone v.v) trên toàn thế giới.
Advertisements

BÌNH LUẬN

Bình lậun
Nhập tên của bạn