Sau bài giới thiệu 45 phút về phần mở rộng mới của Warframe, Railjack, tại Tennocon 2018, Digital Extremes đã khiến ngay cả những người chơi lâu năm nhất cũng phải sửng sốt. Không phải vì Warframe được thêm một chế độ mới, mà vì tất cả những bản cập nhật này đều đến từ một tựa game free-to-play phát hành từ bốn năm trước.
Sự trở lại âm thầm
Khoảnh khắc mà quản lý cộng đồng Rebecca Ford lái một chiếc phi thuyền không gian trong khi hai đồng đội của cô bắn súng, bắn trả kẻ thù, chữa cháy cho tàu, và thậm chí xâm nhập vào phi thuyền của kẻ thù cũng phần nào giải thích lý do tại sao những fan hâm mộ lâu năm của Warframe lại hào hứng đến vậy. Ngoài ra, một phần cũng nằm ở việc Warframe vẫn âm thầm tiếp tục phát triển và thay đổi.
Khi được phát hành vào 2013, Warframe chỉ đơn thuần là một tựa game bắn súng co-op thường thấy. Bạn sẽ được đóng vai một ninja khá “cool ngầu” và chiến đấu với kẻ thù để kiếm tài nguyên cho việc nâng cấp bộ giáp của mình. Tuy nhiên, trong 5 năm gần đây, Digital Extremes đã biến Warframe thành một tựa game MMO khổng lồ, có thể dễ dàng đánh bại cả hai phần game Destiny. Trong Warframe, sẽ có những trạm không gian để trao đổi vật phẩm, các cơ sở hạ tầng mà bang hội của bạn có thể xây dựng, hàng chục hành tinh để khám phá, và nhiều hơn nữa.
Tưởng chừng như sẽ không có ý tưởng mới mẻ gì sẽ được thêm vào Warframe. Nửa đầu của buổi thuyết trình tại Tennocon là một phần giới thiệu dài dòng về khu vực thế giới mở trên Venus sắp được phát hành vào cuối năm nay. Nhưng khi Digital Extremes bắt đầu giới thiệu các tính năng mới như ván hoverboard và các con bọ máy khổng lồ, người xem đã bắt đầu la hét vì phấn khởi, để rồi kết thúc với phần demo 15 phút bất ngờ.
Một phần đáng nói ở Digital Extremes chính là sự táo bạo của họ. Không như các nhà phát triển game khác với các bản cập nhật nhàm chán, Digital Extremes liên tục thay đổi hình thái của Warframe để đem đến các tính năng không chỉ mới mà còn kỳ lạ. Bạn có thể ấp nở các chú chó ngoài hành tinh để chiến đấu bên cạnh bạn. Ngoài ra, mỗi bộ giáp warframe sẽ có thể hoàn toàn được tùy chỉnh theo ý thích của bạn. Thậm chí còn có một loại ký sinh trùng có thể lây lan giữa các người chơi. Các tính năng giúp cho tựa game tiếp tục được cải thiện và hoàn thiện hơn trong khi các tính năng không phù hợp sẽ được loại bỏ, điển hình như chế độ PvP của Warframe.
Mỗi thí nghiệm nhỏ này, dù thành công hay không, đã liên tục đem đến cho người chơi Warframe những trải nghiệm mới lạ và thú vị.
Thay vì chỉ đơn giản cố gắng cung cấp thêm cho người chơi những gì họ mong muốn, Digital Extremes luôn nỗ lực để cùng lúc mang lại những điều mới mẻ trong đó. Cũng vì vậy mà các fan hâm mộ liên tục trông chờ xem liệu các nhà phát triển sẽ đem đến những thứ gì trong các bản cập nhất tiếp đến.
Warframe không phải là một tựa game ổn định nhất nhưng nó chắc chắn là một trong những tựa game tham vọng nhất. Và nếu xét đến sự chiều fan của các nhà phát triển của tựa game, thật khó để có thể bỏ qua tựa game này. Khi trò chuyện cùng với khán giả của mình, bạn sẽ cảm thấy được rằng Digital Extremes không chỉ cố gắng bán sản phẩm của mình, các buổi tường thuật trực tiếp của họ đều rất bổ ích và thú vị, mang đến chơi người xem một cảm giác khá thân quen và gần gũi.
Lối chơi “như một nhẫn giả”
Tất nhiên, đây cũng chính là một trong những lý do tại sao Warframe lại hay đến như vậy. Hệ thống chiến đấu parkour thật sự rất tuyệt vời, đem đến những pha giao tranh uyển chuyển, mượt mà. Ngoài ra hệ thống tiến triển của game cũng sở hữu một chiều sâu nhất định, cũng như khá thử thách ở giai đoạn đầu, giải quyết hầu như mọi vấn đề của các tựa MMO về việc “cày cuốc” thường không được hưởng lợi nhiều hoặc hầu như không có theo hai khái niệm riêng biệt.
Ví dụ như trong Destiny 2, sau khi người chơi lấy được một khẩu súng mới, họ sẽ cần một thứ gì đó thú vị hơn để tiếp tục chơi. Giải pháp của Bungie cho vấn đề này là các bản cập nhật với nhiều loại vũ khí mạnh hơn và đẹp hơn được thêm vào, nhưng cũng chính vì lý do này mà họ cũng đã tạo nên các “khoảng cách sức mạnh” giữa người chơi, dẫn đến tình trạng mất cân bằng của game hiện nay.
Mặt khác, Warframe đã hiểu được vấn đề này và đem đến một giải pháp khá thú vị. Thay vì cố gắng để lấy được “khẩu súng mạnh nhất trong game”. Người chơi sẽ phải xây dựng một kho vũ khí và các bộ giáp warframe rộng lớn trong đó mỗi bộ giáp và vũ khí sẽ yêu cầu người chơi dành nhiều thời gian để có thể thật sự thành thạo. Độ tiến triển chậm sẽ có thể là điểm trừ đối với một số người chơi, nhưng với thế giới rộng mở của game bạn sẽ không bao giờ cảm thấy như không có gì để làm.
Tất nhiên bạn vẫn sẽ có thể nạp tiền để sở hữu các phụ kiện mạnh nhất, nhưng không như các tựa game khác, hệ thống nâng cấp của Warframe vẫn sẽ buộc bạn phải dành nhiều thời thời gian để nâng cấp cũng như hoàn thiện chúng.
Ngay cả loại tiền tệ phải trả phí, Platinum, cũng có thể được trao đổi tự do giữa nhiều người chơi với nhau. Bạn có thể dễ dàng kiếm được Platinum bằng việc bán những vật phẩm mà những người chơi khác muốn mua, nghĩa là ngay cả nhưng phụ kiện thẩm mỹ đắt tiền nhất của Warframe đều nằm trong tầm tay của những người chơi không tiêu tiền.
Warframe cảm giác như một mối quan hệ cộng sinh hoàn hảo giữa người chơi và nhà phát triển. Chắc chắn sẽ có những thứ phiền toái thường có trong các tựa free-to-play, như việc phải chờ đợi một khoảng thời gian khi chế tạo vật phẩm và việc phải mua thêm không gian kho đồ, nhưng bù lại người chơi sẽ nhận được một trong các tựa game RPG hay nhất và độc đáo nhất mà họ có thể trải nghiệm.
Thành công của Warframe thật sự rất ấn tượng, nhưng có vẻ đây chỉ là sự khởi đầu của một thứ gì đó lớn hơn. Vào cuối demo của Railjack, phi thuyền của các nhà phát triển đã bị lạc trôi đến một không gian vô định, như thể báo rằng các bản mở rộng tiếp theo của tựa game sẽ vượt xa hơn hệ mặt trời mà tựa game đã gắn bó suốt bao nhiêu năm nay. Và, có thể thấy được từ sự cổ vũ cuồng nhiệt từ khán giả, chắc chắn rằng các fan hâm một lẫn đội ngũ phát triển Digital Extremes đều rất hào hứng về chặng đường sắp tới của Warframe.
Theo PC Gamer
Ý kiến bạn đọc (0)