Như dự đoán, QuakeCon 2018 chứa rất nhiều thông tin về Fallout 76. Ngoài hệ thống Perk được giải thích ra, Fallout 76 cũng làm sáng tỏ những thắc mắc về hệ thống PvP của game.

Giám đốc studio Bethesda, Todd Howard giải thích Fallout 76 được xây dựng dựa trên PvE và PvP. Mục tiêu chính của đội thiết kế là thêm yếu tố nguy hiểm trong PvP, mà không khiến người chơi khó chịu.

Game cho phép người chơi tấn công người khác khi đi ngang qua, nhưng nếu bên bị tấn công không đáp trả, người bị tấn công sẽ nhận rất ít sát thương. Nếu bên bị tấn công đáp trả, sát thương sẽ trở lại mức bình thường.

Nếu người chơi không đáp trả, vẫn có khả năng kẻ tấn công có thể giết được bạn, dù sát thương đã bị giảm. Nếu điều đó xảy ra, cuột sống của kẻ tấn công trong game sẽ trở nên phức tạp hơn nhiều. Để trừng phạt, kẻ tấn công sẽ bị đánh dấu là Sát nhân bị truy nã (Wanted Murderer). Và điều này chẳng tốt chút nào cả.

Người chơi không được nhận loot, cap, hay kinh nghiệm khi giết người và bất kỳ ai bắt được họ sẽ được thưởng. NGoài ra, người chơi cũng bị đánh dấu trên bản đồ để tất cả người chơi khác đều thấy. Nếu hình phạt này chưa đủ, Wanted Murderer cũng không thể thấy được hiển thị của người chơi khác trên minimap.

Nếu kẻ sát nhân bị săn lùng thành công, nhóm đưa hắn ra công lý sẽ được thưởng lượng Cap đến từ túi tiền của kẻ sát nhân.

Hệ thống này nghe có vẻ rất sáng tạo và khác với đại đa số tựa game sinh tồn mà chúng ta thấy. Chúng ta hãy chờ xem hệ thống PvP này sẽ đóng vai trò như thế nào trong Fallout 76 khi game ra mắt. Tựa game sẽ có mặt trên PC, PlayStation 4 và Xbox One vào 14 tháng 11, 2018.

Theo IGN

Các bạn hãy like fanpage của nhóm tại www.facebook.com/vngameworld để có thể cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất về Game và Esport (CS:GO, Dota 2, PUBG, Hearthstone v.v) trên toàn thế giới.
Advertisements

BÌNH LUẬN

Bình lậun
Nhập tên của bạn