Cẩm nang

Dota 2: Cùng tìm hiểu về những thay đổi của Broodmother

68

Broodmother la một hero cực đa năng. Ở đấu trường chuyên nghiệp đây là hero bị ban khi đối đầu với các đội tuyển nhất định và đây cũng là một lượt pick cuối cùng cực kì mạnh. Broodmother là một hero hoàn toàn có thể hủy diệt những safelane yếu nhất, cũng có thể là một hero mid cực kì mạnh và có thể hoàn toàn nắm chắc trận đấu trong tay nếu như hero này không bị counter ở giải đoạn draft.

Mid Broodmother

Broodmother thường xuất hiện nhiều ở các trận rank cao, cô nàng này có tỉ lệ thắng cao nhất tại rank từ 5k trở lên (tỉ lệ thắng cao nhất ở đây không phải là cao nhất trong các hero mà cao nhất ở các mức trình độ) ở đúng 50% tỉ lệ thắng, tỉ lệ thắng cao thứ 2 của cô nàng là ở mức rank dưới 2k. Hero này sở hữu khả năng push nhà mạnh mẽ và dễ chơi cho dù là trong tay người chơi bình thường cũng như chuyên nghiệp.

Broodmother cũng là hero đi mid tốt nhất khi mà hơn tới 6% tỉ lệ thắng so với so với role chính của cô nàng là offlane, vị trí truyền thóng của hero này. Mất đi khả năng tàng hình chính là điều mất mát lớn nhất đối với Broodmother, khi mà giờ đây cô không thể gây áp lực lên support của đối phương cũng như đảm bảo khả năng an toàn của mình nữa. Ở thời điểm hiện tại thì sự cơ động của hero này tăng lên cao hơn cho phép broodmother có thể gây áp lực lên nhiều lane hơn thay vì một lane như trước.

Một lợi thế khác dành cho Broodmother nữa là giờ đây độ phổ biến của double mid lane xuất hiện thường xuyên hơn. Hero này thật sự bị đe dọa khi nào bị rơi vào tình huống 1vs3 còn 1vs2 thì gần như đều có thể thoát thân được. Trên hết việc XP nhận được giảm khi dual lane sẽ khiến cho Broodmother gây áp lực lớn lên support khi hero này đạt được level 3-4, điều này sẽ kiếm thêm mạng cho team hoặc khiến cho tình huống 1vs2 xuống 1vs1 khi hero mid của đối phương level thấp.

Mặc dù sang phiên bản mới thì lưới (Web) của Broodmother không còn khả năng tàng hình nữa, nhưng với khả năng vượt địa hình, việc dẫn networth và lever so với người solo mid ở bên kia chỉ là việc cỏn con.

Ngoài khả năng đi lane

Cho dù sở hữu khả năng đi lane áp đảo thế nhưng Broodmother rất khó để trở thành hard carry. Chỉ số của hero này rất tốt nhưng DPS thì rất thấp về late game. Cô nàng này phù hợp hơn với lối đánh kiểm soát bản đồ và push hơn thay vì vị trí hard carry.

Broodmother vẫn có thể farm tốt cho dù đi mid và đối đầu với 2 hero cùng một lúc bất kể giai đoạn nào của trận đấu, đồng thời hero này có khả năng gây áp lực cực kì khó chịu cho đối phương nếu để hero này tự do nhờ khả năng push của mình cùng nhện con. Đây thường là cách mà các tuyển thủ chuyên nghiệp sử dụng Broodmother ở thời điểm hiện tại. Cô có thể tạo khoảng trống ở giai đoạn đầu game, cho đến sở hữu 1 hoặc 2 core item thì bắt đầu tạo áp lực lên đối phương, tạo khoảng trống cho đồng đội farm hoặc hỗ trợ cô kết thúc trận đấu.

Trong combat nhiệm vụ của Broodmother không ra sát thương mà chính là quấy rối, cô có thể vòng ra sau và tấn công core hero của đội bạn. Nhờ vào khả năng khiến đối phương đánh miss sẽ khiến cho carry đối phương gây ra ít damage hơn trong combat trong khi đó đồng đội của cô sẽ tập trung giải quyết những hero khác. Bên cạnh đó với việc sở hữu Orchid từ sớm có thể giúp cô kết liễu support của đối phương dễ dàng hơn, và hoàn toàn an toàn với sự giúp đỡ đến từ ultimate của mình.

Kết thúc trận đấu

Đối với những line up sở hữu Broodmother thường phải kết thúc trận đấu rất sớm, hoặc tạo không gian cho broodmother hoặc đồng đội kết thúc trận đấu như đã nhắc tới ở trên.

Kiểm soát bản đồ là một trong những điều vô cùng quan trọng đối với người chơi Broodmother. Cô nàng cần rất nhiều khoảng trống cho mình, khi đó cô nàng mới có khả năng kiểm soát rừng cho bản thân cũng như carry của đội.

Đây là hero có khả năng cực kì cơ động khi lên highground,  đồng thời di chuyển từ lane này sang lane khác cực kì lẹ. Điều này sẽ càng hiệu quả hơn khi mà ít nhất 2 trụ đầu tiên của đối phương mất đi, đối với người giàu kinh nghiệm hero này có thể cùng lúc gây áp lực trên cả 2 lane như cắt creep và làm chậm đi thời gian đối phương phá hủy trụ bên phía  nhà mình.

Đối phó với Broodmother

Thế mạnh của Broodmother chính là kiểm soát bản đồ và cơ động, đồng nghĩa với việc nếu như cô nàng không thể kiểm soát bản đồ thì sẽ yếu đi rất nhiều. Nếu như team sở hữu broodmother bị dẫn trước về số trụ, điều sẽ khiến cho khu vực jungle để hero này farm sẽ bị giảm đi rất nhiều chưa kể là team bạn có thể khai thác tài nguyên rừng của Broodmother. Vì vậy khi đối đầu với Broodmother ưu tiên hàng đầu chính là kiểm soát bản đồ.

Broodmother cực kì yếu khi trong combat ở giai đoạn đầu game, thường thì hero này khi combat phụ thuộc rất nhiều vào skill Spawn Spiderlings và damage tay, gây hiệu ứng bất lợi đối phương gồm đánh miss và slow. Nếu như không sở hữu đàn nhện con thì lượng damage gây ra bởi Broodmother cực kì thấp, cho dù sở hữu Ultimate có cơ chế như Satanic nhưng cộng thêm damage thì cũng không thật sự gây ra quá nhiều đột biến gì nếu Broodmother quá yếu và thiếu damage. Khoảng thời gian đầu game nên cố gằng đừng để Broodmother farm và solo kill điều này sẽ ngăn chặn cô nàng này snowball và vượt qua ngoài tầm kiểm soát.

Lưu ý rằng Spiderling và Spiderites đều sở hữu lượng máu rất ít nhưng lượng giáp thì cao, đồng nghĩa với việc EHP (Effective HP) của chúng giống nhau, Pure damage và đánh lan có thể dọn chúng rất lẹ.

Kết luận

Broodmother bị thay đổi rất nhiều sau patch 7.07: đây vẫn là một hero tốt để chọn, nhưng để sử dụng hero này tốt nhất thì khó hơn trước. Khi mà giờ đây việc đối phó với Broodmother dễ hơn nhiều cho dù có hoặc không có hero để counter, nếu như không team không sở hữu hero counter thì cần phải chú ý hero này nhiều hơn.

Broodmother không được nhiều để ý nhiều trong pub, nhưng lại là một sự lựa chọn trong thi đấu chuyên nghiệp. Muốn cho hero này đạt hiệu quả tối đa cần có kĩ năng và teamwork (teamwork trong pub thì không cần phải nói ai cũng biết rồi), thế nhưng đây là một hero cực kì tốt nếu như đánh party. Tuy rằng nó sẽ không tăng tỉ lệ thắng của bạn trong trận đấu nhưng lại một cơ hội cực kì tốt nếu như bạn muốn luyện tập và hiểu rõ hơn về việc kiểm soát bản đồ, di chuyển. Thì đây chính là hero hoàn phù hợp.

Nguồn: dotabuff

0 ( 0 bình chọn )

Ý kiến bạn đọc (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xem thêm