Trang chủ PC/Console 15 tựa game console cực hay nhưng lại ít người để ý tới

15 tựa game console cực hay nhưng lại ít người để ý tới

Những cỗ máy console sở hữu thành công như ngày hôm nay không chỉ nhờ vào sức mạnh, tiện nghi và giá thành rẻ mà còn có đóng góp lớn lao đến từ các nhà phát hành game. Những tựa game chất lượng đã phần nào thúc đẩy game thủ sở hữu cho mình cỗ máy console mà họ ưa thích. Tuy nhiên không phải tựa game hấp dẫn nào cũng thành công.

God Hand

Thật lòng thì tất cả game của Clover Studio đều xứng đáng có mặt trong danh sách này, nhưng God Hand là cái tên đáng giá nhất. Được phát hành cùng năm với Ōkami, tựa game beat-’em-up này đánh dấu sự kết thúc của nhà phát triển. Bỏ qua bài review khét tiếng của IGN, God Hand được coi là một trong những game hay nhất của thế hệ PlayStation 2. Mặc dù đồ họa và cốt truyện không có gì nổi bật, Clover Studio đã thiết kế một hệ thống chiến đấu cực kỳ mạnh mẽ mà hiện nay vẫn chưa tựa game nào cùng thể loại có thể vượt qua. Theo như giám đốc của God Hand, Shinji Mikami, sản phẩm này không đạt được doanh thu cao vì Capcom đã không áp đặt đủ các hạn chế.

Jet Set Radio

Với việc Sony thống trị thị trường và Nintendo đang ở đỉnh cao của thể loại 3D, Dreamcast của Saga thất bại đến mức đã khiến nhà sản xuất rút lui khỏi nền công nghiệp console. Mặc dù không phải là hệ máy tốt nhất của thế hệ thứ sáu, danh sách game của Dreamcast chắc chắn không tệ chút nào. Được thiết kế với đồ họa tuyệt đẹp và các cơ chế gameplay độc đáo, Jet Set Radio của Smilebit đáng lẽ nên được công nhận nhiều hơn. May mắn thay, Sega đã hỗ trợ tựa game trượt patin của mình trên nhiều console khác, cho nên không có lý gì mà bạn không nên thử qua tựa game này.

Shadows Of The Damned

Cho những ai thích chơi game có một chút sự kỳ lạ thì Goichi Suda chính là người bạn cần tìm. Làm việc cho nhà phát triển Grasshopper Manufacture, sản phẩm thành công nhất của Suda có lẽ là No More Heroes và phần sequel của nó, nhưng Shadows of the Damned lại có thể coi là kiệt tác tuyệt vời nhất của ông. Trong khi Capcom vật lộn cố gắng hiện đại hóa Resident Evil, Suda cho phát hành một tựa game bắn súng góc nhìn thứ ba hài hước có nhân vật chính Garcia Hotspur đầy bí ẩn. Tuy chỉ bán được 25,000 nghìn bản vào tuần thứ nhất, thế giới Underworld của Shadows of the Damned là nơi đáng để ghé thăm.

Enslaved: Odyssey To The West

Nhà phát triển Ninja Theory có thể nói đã quá thành thạo trong việc phát hành game single-player đầy thiếu sót nhưng cũng đầy thú vị và kén người chơi. Giống như Heavenly Sword, Enslaved: Odyssey to the West có bối cảnh hậu tận thế và xoay quanh một tù nhân trốn thoát phải hộ tống một thiếu nữ về nhà. Tựa game này thu về nhiều đánh giá tích cực, nhưng lại thất bại trong doanh thu và đã không thể mang về các khoản đầu tư để tiếp tục. Namco Bandai đổ lỗi cho thị trường quá đỗi đông nghẹt về thất bại này, nhưng sự tuyệt vời của nó không thể được định nghĩa bằng doanh thu.

Deadly Premonition

Tựa game sống sót kinh dị lấy cảm hứng từ Twin Peak của Access Games này không được thiết kế để kiếm doanh thu khủng về cho nhà phát triển. Ngạc nhiên thay, Deadly Premonition có khởi đầu khá tốt; không may, thành công này không thể kéo dài và cứ thế sau ba tháng, mọi cơ hội có phần tiếp theo đều tan biến. Tuy bị ảnh hưởng bởi đồ họa và lối chơi lạc hậu không để lại được cảm tình cho người chơi, cốt truyện hấp dẫn của Deadly Premonition như một hòn ngọc giữa một vùng biển chứa đầy rắc rối kỹ thuật và hoạt hình ngớ ngẩn. Cho những ai sẵn sàng chịu đựng cơ chế đồ họa này, họ sẽ khám phá ra một trò chơi kinh dị đầy sống động và độc đáo.

Beyond Good & Evil

Sau hơn hai thập kỷ chờ đợi, Ubisoft đã quyết định về thăm lại thế giới của Beyond Good & Evil. Trang web của nhà phát triển có mô tả tựa game này là “một trong những tựa game được Ubisoft yêu thích nhất”, nhưng điều này dường như chẳng có ý nghĩa gì khi nó bị gạt sang một bên để nhường đường cho Prince of Persia. Những đánh giá tích cực của người chơi không là gì khi đối đầu với thất bại nặng nề về doanh thu, nên Beyond Good & Evil không được coi là một thành công. May mắn thay, viên ngọc bị quên lãng này của Ubisoft đã thu hút được một lượng người hâm mộ không nhỏ sau khi được phát hành trên nhiều hệ console như Xbox 360 và phần tiếp theo có thể cũng không quá xa vời nữa.

Chronicles Of Riddick: Escape From Butcher Bay

Về mặt kỹ thuật, Chronicles of Riddick: Escape from Butcher Bay không hẳn là một tựa game lấp lỗ trống cho loạt phim, mà đúng hơn là phần tiếp theo trong câu chuyện của nhân vật phản anh hùng Riddick. Phần game bắn súng góc nhìn thứ nhất này là một trong những cái tên xuất sắc nhất trong thể loại, nhưng cũng bị phớt lờ nhiều nhất. Sau nhiều năm lãng phí tiền bạc vào những thất bại như Jurassic Park: Trespasser hay Thor: God of Thunder, nhiều game thủ đã rút kinh nghiệm và tránh xa những tựa game có điểm giống nhau, dù ít hay nhiều, với các loạt phim nổi tiếng. Và tựa game bắn súng của Vin Diesel không phải ngoại lệ, mặc dù các nhà phê bình tỏ vẻ thích nó.

Klonoa 2: Lunatea’s Veil

Do có hàng loạt tựa game đầy thất bại, 2001 là năm tồi tệ đối với nhà phát triển Namco. Được xây dựng dựa trên những nền tảng vững chắc của người tiền nhiệm, Klonoa 2: Lunatea’s Veil tận dụng tối đa những gì tinh túy nhất của PlayStation 2, tạo nên một trong những tựa game kinh điển nhất trong thế hệ này. Thật đáng tiếc là dường như không ai để ý tới nó cả và tựa game chỉ đứng ở vị trí thứ 85 trong danh sách những game bán chạy nhất trong năm đó. Đơn giản nhưng cực kỳ hấp dẫn, Klonoa 2: Lunatea’s Veil là một cái tên đáng thử qua ngay lập tức.

Vanquish

Khác hẳn Bayonetta và MadWorld, Vanquish đánh dấu bước chân đầu tiên của nhà phát triển PlatinumGames vào thể loại bắn súng góc nhìn thứ ba. Phần lớn các studio sẽ phải vật lộn rất nhiều khi nhúng tay vào một thể loại mới, nhưng PlatinumGames không phải một trong số đó. Với gameplay thuộc top đầu trong nền công nghiệp này và tiết tấu nhanh khiến người chơi khó lòng đặt tay cầm xuống. Mặc dù không phải tựa game có doanh số thấp nhất của studio, Vanquish xứng đáng được đứng ngang tầm với những cái tên như Gears of War hay Just Cause 2.

Alpha Protocol

Ngay cả với gameplay trung bình và AI tầm thường, nhà phát triển Obsidian Entertainment vẫn có thể tạo ra được một cuộc phiêu lưu hấp dẫn và tôn trọng quyết định của người chơi. Nếu được đánh bóng hoàn chỉnh thêm chút nữa, Alpha Protocol có thể đã là đối thủ xứng tầm với những cái tên nổi tiếng nhất trong thế hệ thứ bảy.

Psychonauts

Doanh số của Psychonauts tệ đến mức Majesco Entertainment đã quyết định rút chân ra khỏi nền công nghiệp xuất bản game. Một tựa game platformer kỳ lạ phát hành vào thế hệ thứ sáu đông đúc, việc nhà thiết kế Tim Schafer được phép cho ra mắt tác phẩm này thôi cũng được coi là phép màu. Chất lượng của nó thì không thể chối cãi được, nhưng quảng bá Psychonauts chắc hẳn là một cơn ác mộng. Mặc dù bị kẹt trong một thể loại hướng tới những người chơi nhỏ tuổi, cốt truyện của nó lại mang đến những vấn đề quá âm u và tâm lý đối với trẻ em; thêm vào đó, game thủ trưởng thành thì quá tập trung vào những game RPG hay bắn súng và bỏ qua trò chơi platformer kỳ quặc này.

Resonance Of Fate3

Vào những năm cuối thập niên 2000s, Sega trải qua một thời kì đầy thành công và mang đến cho nền công nghiệp hàng loạt tựa game tuyệt vời. Không may, phần lớn trong số đó không nhận được nhiều sự chú ý. Alpha Protocol và Vanquish là hai cái tên khác đã được nhắc tới trong danh sách này, nhưng loạt game Yakuza, Aliens vs. Predator, và Viking: Battle for Asgard cũng nên được nêu tên. Một tựa game JRPG tập trung vào cơ chế bắn súng nhiều hơn kiếm và sử dụng hình ảnh thẩm mỹ phong cách steampunk, hệ thống chiến đấu của Resonance of Fate có thể được sáng ngang với phần lớn sản phẩm của Square Enix.

Conan

Công thức gameplay của loạt game God of War trông khá dễ để bắt chước theo, cả Dante’s Inferno và X-Men Origins: Wolverine đều làm rất tốt để sánh ngang với độ điên rồ của Kratos, nhưng đều không mang về được lợi nhuận cao. Là một cái tên hay hơn cả hai tựa game đó, Conan của Nihilistic Software mang trong mình vừa đủ sự khác biệt để trở nên nổi bật. Bên cạnh yếu tố phép thuật, người chơi có thể chuyển đổi giữa ba phong cách tấn công khác nhau và từ đó cũng thay đổi combo của nhân vật chính. Nhà phát triển và sản xuất THQ không bị ấn tượng bởi doanh số và đã đường ai nấy đi với người anh hùng Conan của bộ tiểu thuyết cùng tên này.

Condemned: Criminal Origins

Condemned: Criminal Origins đã mang về đủ doanh thu để đảm bảo một phần sequel, nhưng không có gì gọi là quá nhiều khi khen ngợi kiệt tác kinh dị này của Monolith Productions. Một tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất đầy căng thẳng và đồ họa khiến người chơi phải rùng mình, cuộc điều tra của Ethan Thomas sẽ buộc bạn phải đối mặt với những nỗi sợ lớn nhất của mình trong khi đi qua những khu vực cực kỳ đáng sợ. Phần hai Condemned 2: Bloodshot thêm vào chế độ multiplayer, nhưng lại phản tác dụng và vừa giảm chất lượng của chế độ campaign vừa không thể thu hút được nhiều người chơi. Tóm lại, Condemned: Criminal Origins là tựa game phải chơi thử cho những fan kinh dị.

Vampire: The Masquerade – Bloodlines

Tham vọng của Vampire: The Masquerade – Bloodlines tới nay có ít game nào sánh bằng. “Lựa chọn của người chơi” là một cụm từ hoa mĩ được dùng quá nhiều nhưng hóa ra lại chẳng có ý nghĩa gì cả, nhưng tựa game đến từ Troika Games này trình bày được ý tưởng của mình. Giới thiệu nhiều chủng tộc ma cà rồng khác nhau và các lựa chọn đối thoại độc đáo, thế giới của Bloodlines sẽ thay đổi dựa theo hành động của nhân vật chính. Bỏ qua một số thiếu sót kỹ thuật và hệ thống chiến đấu cồng kềnh, Bloodlines phần lớn được chào đón nồng hậu bởi các nhà phê bình và danh tiếng của nó thì tăng theo thời gian. Có vẻ ngoài trông có thể hơi lỗi thời, nhưng cơ chế cốt lõi của Vampire: The Masquerade – Bloodlines vẫn còn sống động hơn bao giờ hết.

Theo Thegamer

BÌNH LUẬN

Bình lậun
Nhập tên của bạn

Tin hot trong tuần

Tin xem nhiều nhất