27 C
Ho Chi Minh City
Thứ Bảy, 21 Tháng Năm, 2022
Trang chủEsportsCS:GOTuyển thủ Dota của VP giá mua đứt vài trăm nghìn đô

Tuyển thủ Dota của VP giá mua đứt vài trăm nghìn đô

Giám đốc của Virtus.pro, Roman Dvyoryankin đã có buổi phỏng vấn về đội hình Dota 2, CS:GO của mình. Ngoài ra, anh cảm cũng chia sẽ cảm nghĩ của mình về Overwatch, PUBG, Artifact và những thứ khác.

Trong một bài phỏng vấn, tôi được biết là tổ chức đặt chỉ tiêu cho các đội thi đấu. Ví dụ như top 8 trong CS:GO PGL Major, top 6 tại The International, và vào chung kết LCL, v.v . Điều này có tồn tại không? Vậy các đội đã đạt được chỉ tiêu đề ra chưa?

Khi tôi mới gia nhập Virtus.pro vào mùa hè năm ngoái, một trong những nhiệm vụ đầu tiên của tôi là chuẩn bị chiến lược tài chính cho năm. Tôi nghĩ chúng ta có thể bàn về nó bây giờ.

Nhiệm vụ là phải giành ít nhất 5 danh hiệu giải đấu, và có mục tiêu tổng tiền giải thưởng phải đạt được, không quan trọng đó là danh hiệu gì. Trong 2017, chúng tôi đã vượt qua các mục tiêu đề ra lúc đây. Nếu không tính các sự kiện nhỏ và địa phương, tổ chức đã giành được danh hiệu DreamHack Masters Las Vegas 2017, Spring LCL Split, The Summit 7 * 8, ESL One Hamburg 2017 và một giải đấu Paladins. Ở giải Paladins, chúng tôi phải tham gia trận đấu khốc liệt nhất, và vẫn bỏ túi danh hiệu đó. Tôi rất vui với đội hình hiện tại mặc dù còn khá mới, nhưng đội vẫn giành được chiến thắng. Chúng tôi không nên quên Adrenaline Cyber League 2017 mà đội CS:GO đã thắng, hay Russia Cup, Mr.Cat Europe Invitational của Dota 2.

Ngoài những chiến thắng vượt chỉ tiêu, đội chúng tôi cũng thi đấu hai lần tại Major. Trong CS:GO, đó là lần đầu tiên kể từ 2014 mà đội vào đến chung kết Major, và trong Major mùa hè thì chúng tôi giành được top 4. Có vài trận chung kết chúng tôi để thua đối thủ mạnh. Từ góc nhìn đó, tất các mục tiêu đề ra đều đạt được. Tôi nghĩ mọi người hiểu rằng top 5-6 tại The International 7 là rất thành công – đây là một trong những giải đấu quan trọng của tổ chức. Chúng tôi đạt được những gì mình đã đề ra. Điều này tương tự với PGL Major Krarkow 2018, rõ ràng là tình trạng của đội hình trong mùa hè vẫn thành công. Tổng kết lại – top 4 tại major là một kết quả khả quan, tuy nhiên nếu Virtus.pro tính đến các đội có mặt ở chung kết, tôi nghĩ chúng tôi có thể đã thi đấu tốt hơn.

Về Dota 2

Hãy bắt đầu với Dota trước. Năm ngoái, vai trò của huấn luyện viên (HLV) trở nên quan trọng hơn so với những năm trước. ArtStyle giống như một HLV tinh thần, giống với XBOCT từ Na`Vi. Vậy HLV nào phù hợp cho đội Dota 2? Các HLV có cần phải theo hướng chiến thuật như 7ckngMad hay Kipds không?

Phải tốn một thời gian để chúng tôi hiểu rằng đội cần một HLV. Thật tốt khi Valve cho phép HLV ở cùng đội trong quá trình draft. Ivan lập tức trở thành một phần của đội và giúp đỡ đội ngay khi anh tham gia.

Vai trò lúc đầu của anh chỉ là HLV tư vấn tâm lý và động viên. Điều này cực kỳ đúng tại True Sight sau khi giải Kiev kết thúc. Khi đó, Ivan nói với mọi người rằng mọi thứ đều ổn và nếu họ cứ chơi Dota theo cách của mình, thì mọi thứ sẽ ổn. Theo thời gian, vai trò của anh dần cải thiện. Ở những giải đấu gần đây, anh trở nên tích cực hơn trong đội, rõ ràng anh ấy không còn đơn giản là người động viên nữa. Người động viên chỉ có mặt tùy thuộc vào những phẩm chất mà đội cần nhằm cải thiện.

Gần đây, tôi có ở Lvov và nói chuyện với phân tích viên của mình là Yan. Anh ấy cảm thấy mình có thể cho đội rất nhiều thứ hơn nữa, tuy nhiên, tôi lại không cần điều này, đơn giản là vì các tuyển thủ đều rất giỏi. Anh ấy nói với tôi rằng anh ấy rất cần thiết trong đội khi Ivan còn là đội trưởng, thay vì Aleksei [Solo] hiện tại. Ivan rất cần nhiều thông tin từ anh ấy, Yan cung cấp, Ivan áp dụng chúng vào ngay. Ivan hiển nhiên là ít có kinh nghiệm về vấn đề này hơn. Tôi không muốn so sánh anh ấy với Aleksei. Tuy nhiên sự thật là Ivan đã không chơi Dota trong một thời gian dài rồi, và điều này khiến anh không còn cảm giác Dota nữa.

Về vấn đề này,  ví dụ nếu chúng tôi bàn về Kips. Chúng tôi rất tôn trọng các đồng nghiệp của mình tại Vega Squadron, nhưng bản thân tôi nghĩ cô ấy không giúp ích gì cho đội hình Virtus.pro cả. Còn đối với 7ckingMad, anh ấy rất đặc biệt. Tôi chắc rằng anh có thể thi đấu cho một trong top 10 đội thế giới. Mọi thứ khá đang dạng, và chúng ta thường thấy điều này trong bóng đá. Chúng ta có một đội trung bình và có thể trở nên tốt hơn. Jose Mourinho lúc đầu không gặt hái ngay thành quả. Lúc khởi đầu, ông dẫn dắt Porto, một đội bóng mạnh ở khu vực địa phương nhưng thiếu kết quả tại Champion League. Khi ông sang Real Madrid, ông đặt mục tiêu khác. Đội có những tài năng cái nhân, và giờ vấn đề là động lực và giải quyết các mâu thuẫn nội bộ. Các đội khác nhau cần HLV khác nhau.

Có ý kiến cho rằng các tuyển thủ chuyên nghiệp hiện được trả lương quá cao. Hậu quả là họ dễ bị mất tập trung. Hiện Virtus.pro có hình phạt gì dành cho các tuyển thủ vi phạm nội quy không?

Nếu câu hỏi cơ bản là liệu các tuyển thủ có thể làm gì mình thích hay không ai kiểm soát được, miễn là họ thi đấu Dota tốt, thì mọi thứ sẽ ổn – điều này không đúng. Khi tôi gia nhập tổ chức, tôi tạo ra một hệ thống để mọi người đạt được kết quả mà không áp đặt bất kỳ thứ gì lên họ cả. Cùng lúc, chúng tôi không bảo họ rằng ‘ Các anh chỉ việc chơi Dota, mọi thứ còn lại không quan trọng’. Đúng là trong một năm rưỡi qua, thu nhập của các tuyển thủ đã tăng lên rất nhiều, về cả lương lẫn tiền thưởng. Điều này cho phép họ mua những căn hộ xa xỉ, cải thiện bản thân, nhưng đừng nghĩ là các tuyển thủ đã mất trí. Họ rất cẩn thận trong chi tiêu.

Nếu chúng ta nói về sức ảnh hưởng của đồng tiền thì có đó. Có những giây phút mà tuyển thủ phạm sai lầm. Lấy vị dụ RAMMZES666 tại Boston Major 2016, anh rất ngại xuất hiện trước camera và chỉ nói được 2 chữ trong mỗi video. Chúng tôi có nói về vấn đề này, và tại DreamLeague Season 8, Roman nói nhiều hơn. Một phần là do chúng tôi có đề cập về vấn đề này và giải thích nó ảnh hưởng quan trọng như thế nào về mặt nội dung. Tôi là người đề xướng các biện pháp trừng phạt, nhưng bạn không thể đạt được thành quả nếu không có chúng. Chúng tôi hiện vẫn chưa phạt tuyển thủ Dota 2 nào, tuy nhiên chúng tôi đã nghiêm trọng cảnh cáo một vài trường hợp rồi.

Vậy còn về CS:GO?

Đã từng xảy ra việc không thực hiện đúng nghĩa vụ với nhà tài trợ, nhưng chúng không trực tiếp liên quan đến các tuyển thủ.

 

Về khoảng thời gian nghỉ của Solo

Từ khi nào mà Solo quyết định đi nghỉ dưỡng? Điều này xảy ra trước hay sau trận đấu với Evil Geniuses? Thật khó để tin rằng điều này có thể  xảy ra trong thể thao truyền thống khi mà một tuyển thủ được nghỉ giữa mùa cả tháng.

Khi chúng tôi nắm rõ lịch thi đấu cả năm sau The International, tôi có nói mọi người rằng mình cần phải cân nhắc kĩ nên tham gia giải đấu này, và chúng ta không nên tham gia tất cả giải Minor. Sau khi nói điều này, chúng tôi cần phải hiểu tâm lý của các tuyển thủ: họ thấy giải đấu $300,000, và đó là một số tiền lớn. Cho nên thật khó để họ chấp nhận bỏ giải đấu đó.

Chúng tôi quyết định không nên nóng vội quay trở lại sau kì nghỉ và không dự vòng loại Kiev Minor. Sau kỳ nghỉ, chúng tôi thi đấu vòng loại PGL Open Bucharest 2017, đó là một ý tưởng tuyệt vời sau khi rút lui khỏi hai giải Minor đầu. Sau đó thì chuyện gì xảy ra thì cũng đã xảy ra rồi.

Vào tháng 9, chúng tôi trở lại thi đấu và từ đó các tuyển thủ vẫn chưa được về nhà, ngoại trừ Pavel [9pasha] và llya [Lil] sống ở ngoại ô Moscow, mà ngay cả thế thì họ vẫn chỉ về nhà được có vài ngày. Aleksei rời vào giữa tháng 9 và anh bỏ toàn bộ thời gian để bootcamp hoặc ở các giải đấu. Điều quan trọng hơn là những sự kiện này rất quan trọng: một chiến thắng đầy cảm xúc tại Hamburg, và sau đó là DotaPit.

Để tôi nhớ lại tháng đó diễn ra như thế nào: patch mới vừa ra mắt, mọi người dành nhiều ngày để tập luyện và sau đó thì họ còn có giải Adrenaline Cyber League 2017. Ngay sau sự kiện đó thì đội phải bay đến Barcelona và chỉ vừa đến kịp lúc, đến nổi BTC phải dời trận đấu lại để có đủ thời gian. Từ Barcelona, họ bay sang Thụy Điển, rồi Macau, sau đó Los Angeles. Nó gần như là một chuyến đi vòng quanh thế giới.

Khoảng thời gian đó, tôi biết Aleksei khá mệt mà kiệt sức. Tôi để mắt đến anh. Rõ ràng là khả năng thi đấu của Virtus.pro đều có đóng góp từ Solo. Chúng tôi chuẩn bị rất kỹ cho DreamLeague, nhiều hơn cả ESl One Hamburg – chúng tôi nghĩ đối thủ không thi đấu tại giải đó. Đáng tiếc, một vài sai phạm cá nhân đã khiến đội đánh mất chiến thắng.

Tôi thấy Aleksei lúc đó gặp trục trặc. Vài tiếng sau trận đấu, tôi gặp riêng anh và đề nghị anh đi nghỉ. Anh ấy trả lời ‘Điều này được ư?’. Tôi trả lời được – chúng tôi có hai giải Minor trước mắt và chúng không quyết định gì cả. Đội đã tích trữ đủ số điểm mình đã đề ra. Sau đó, tôi nói chuyện với Ivan và thông báo quyết định. Tôi đưa Aleksei ra trạm xe lửa, anh ấy lên xe lửa và sáng hôm sau thì Solo đã ở nhà. Sau đó, chúng tôi thu lại video bình luận về vấn đề này – tôi giải thích chi tiết về hoàn cảnh và cho biết tổ chức và đội đã cho Aleksei nghỉ một thời gian, một quyết định vì đội và lợi ích của Solo.

Đáng tiếc là chúng tôi đã liên lạc không tốt trong nội bộ và tin tức được lan trường nhanh hơn dự tính. Chúng tôi không muốn quyết định này là do để thua EG. Giám đốc mạng xã hội đưa tít “Solo nghỉ thi đấu một thời gian”. Đây là sai phạm của chúng tôi khi để mọi người hiểu sai câu này, và tôi muốn nhấn mạnh một lần nữa là một tuyển thủ không thể tự ý nghỉ theo ý mình. Tôi biết chuyện gì xảy ra trong nội bộ và muốn tránh các vấn đề nghiêm trọng xảy ra, đặc biệt khi mà mọi người đã mệt mỏi và bắt đầu tranh cãi với nhau. Để tránh vấn đề này, tôi để Aleksei về nhà.

Rõ ràng là có vài tuyển thủ có thể thay thế vị trí của Aleksei. Chúng tôi quyết định không làm vậy vì chúng tôi không có ý định thay thế anh. Chúng tôi chỉ cần thi đấu hai giải cuối và chúng cũng không quan trọng. Ivan phù hợp với vị trí này. Điều này khá khó với anh bởi vì anh ấy rất là lo lắng, nhưng cuối cùng thì Ivan đã ổn định và mang về nha những kết quả khả quan. Đó là một kế hoạch được chuẩn bị rõ ràng và tôi không thấy vấn đề gì với nó cả. Vào tháng 1, Solo sẽ trở lại và mọi thứ sẽ đâu về đó.

Anh có từng dự tính bỏ qua hai giải đấu cuối cùng và để cả đội nghỉ ngơi? Các tuyển thủ có muốn thi đấu cùng người thay thế không?

Không có đủ thời gian khi đó để BTC MDL Macau tìm đội thay thế chúng tôi. Chúng tôi có mối quan hệ thân thiết vởi BTC, và họ đã đáp lại rất nhiệt tình. Chúng tôi không muốn làm khó họ. Còn với The Summit thì câu chuyện như sau xuất hiện. Nếu chúng tôi rút khỏi giải vào thời khắc cuối cùng, cộng đồng và BTC sẽ cho rằng chúng tôi làm vậy là để trả thù vì Virtus.pro không nhận được vé mời trực tiếp. Chúng tôi hiểu rõ vấn đề này, nhưng mọi người hiểu quyết định rút khỏi giải khi đó sẽ được hiểu giống như trên. Chúng tôi tôn trọng trách nhiệm mình phải gánh vác. Còn về chuyện The Summit, tôi nghĩ đội đã trả lời vấn đề vé mời trực tiếp rõ ràng nhất rồi. Không được mời trực tiếp? Không vấn đề gì, chúng tôi sẽ đến thi đấu cùng một tuyển thủ thay thế và vẫn thắng như thường.

Về lịch thi đấu Pro Circuit, mở rộng đội hình và tài năng trẻ

ArtStyle bất ngờ thi đấu rất tốt. Đội đã phản ứng như thế nào? Anh có dự định đưa ArtStyle quay trở lại đội hình chính?

Mọi người không ngạc nhiên. Tôi cần phải nhắc là trước DreamLeague, Ivan có thi đấu cho đội Ukraine tại WESG. Nhìn chung, họ rất thích đấu với nhau. Mọi thứ đều có thể giải quyết và không có rắc rối gì. Ivan có rất nhiều trọng trách trên vai – anh ấy chuyên nghiệp để có thể tự mình lo liệu. Chúng ta đề hiểu là anh ấy không có thi đấu chuyên nghiệp từ mùa thu trước, ngoại trừ WESG năm ngoái. Cần hiểu là anh ấy không có nhiều thời gian chơi, đặc biệt là ở patch vừa rồi. Tuy vậy, anh ấy vẫn thi đấu hết mình. Mọi thứ diễn ra ổn thõa. Ivan và tôi có mối quan hệ tin tưởng và cởi mở. Nếu trong tương lai anh ấy muốn quay lại sự nghiệp tuyển thủ chuyên nghiệp, tôi chỉ có thể mừng cho anh, tuy nhiên hiện tại thì chúng tôi có hợp đồng về việc anh có thể làm ở chỗ nào. Về phần chúng tôi, Virtus.pro cho Ivan những gì anh cần để tập trung vào công việc của mình.

Trong thể thao truyền thống, chúng ta thấy các đội thường tránh các giải đấu bị bão hòa, nhàm chán bằng cách thay đổi đội hình (dùng tuyển thủ dự bị), tuy nhiên điều này hiếm khi xảy ra trong esport. Hiện tại chúng ta mới thấy các đội Overwatch có đến 10-12 tuyển thủ, nhưng đây là một ý tưởng hoàn toàn mới. Lấy CS:GO làm ví dụ, có những tình huống stand-in rất là đặc biệt và chúng ta thường thấy HLV phải stand-in. Với lịch thi đấu ngày càng dày đặt, anh có nghĩ đây là lúc mình nên có thêm các tuyển thủ dự bị?

Tôi không muốn phóng đại lịch thi đấu dày đặc hiện tại. Thật tốt khi mà Solo nghỉ vào tháng 12 thay vì tháng 4/5. Giờ đây mọi người đều hiểu ý tôi là gì khi mình nói lịch thi đấu bận rộn. Chúng không tham dự vòng loại Captain’s Draft 4.0 và cũng không dự vòng loại SL i-Leauge. Ngay cả hiện tại, chúng tôi hiểu rằng mình sẽ không tham dự quá nhiều giải đấu như mình đã làm ở nửa đầu mùa giải. Nói chung, giải đấu dày đặc không thật sự gây nghiêm trọng với chúng tôi. Những đội khác bắt đầu nhận ra rằng quá tải sẽ không đem lại hiệu quả. Vấn đề không tệ như anh nghĩ.

Nếu chúng ta nói về dự bị, chúng ta có Trung Quốc làm một ví dụ – đó là nơi các tổ chức có rất nhiều tài năng trẻ.  Và nếu mọi thứ diễn ra không hiệu quả trong đội trẻ, sẽ có 10 ứng cử viên khác cho vị trí của mình, và điều này hiệu quả ở Trung Quốc. Đáng tiếc là nó không dành cho khu vực CIS, Châu Âu và những khu vực khác, khi mà chúng ta không có đủ nhân tài như họ. Ngoài ra, một tuyển thủ giỏi sẽ không bao giờ muốn ngồi dự bị cả, anh ấy thà chơi cho Vega Squadron hay Team Spirit còn hơn là dự bị ở VP. Với lại, nó khó thực hiện về mặt tài chính.

Ở CIS và Châu Âu, hệ thống vững chắc đã được phát triển, giống nhứ bóng đá vậy, khi mà CLB ở đẳng cấp Porto hay Udinese thi đấu ở vị trí đóng góp. Đây là nơi các tài năng trẻ gia nhập và họ được cơ hội bùng nổ để thể hiện khả năng của mình, trong khi đó các đội có khả năng tài chính tốt hơn sẽ mua những tuyển thủ này – không phải lúc hiện tại, mà khi các tài năng trẻ đã có tí kinh nghiệm và trải nghiệm ở đấu trường lớn.

Nếu chúng ta nhìn vào quá trình tuyển chọn trong Virtus.pro, Natus Vincere hay Team Empire trong một năm rưỡi hoặc hai năm qua, mọi thứ diễn ra khá giống nhau. Tuyển thủ đến, phát triển và đi – một ví dụ rõ ràng là RadjER đến Na`Vi, hay Resolut1on đến Mỹ, hay RAMZES666 đến VP. Có rất nhiều ví dụ như thế và hệ thống đang hoạt động ổn định, bởi vì chúng tôi hứng thú với điều này. Khi mà chúng tôi đưa những tài năng trẻ đi phát triển, thì họ cũng nhận được tiền vì điều này. Empire có thể tự phát triển các tuyển thủ. Về mặt lâu dài, tôi nghĩ chúng tôi có thể tìm ra giải pháp khác nhau, nhưng hiện tại thì không.

“đưa những tài năng trẻ đi phát triển”, ý anh là sao?

Lấy ví dụ Fnatic trong CS:GO. Họ có đội hình hai trong đội, thi đấu tốt nhưng đẳng cấp của đội vẫn thấp hơn đội hình chính. Ban quản lý Fnatic hiểu điều này nên họ không muốn mạo hiểm đánh cược chất lượng của đội hình chính bằng cách đưa tuyển thủ từ đội hình hai lên [về thực tế thì có một tuyển thủ được chuyển từ đội hình hai lên đội hình chính, Golden – Ed]. Đội hình hai không thể vượt qua được đẳng cấp đó. Không có lợi ích cho nhà tài trợ hay truyền thông, nên họ buộc phải để đội ra đi.

Vậy Virtus.pro có đủ tiền để nuôi đội hình hai? Nói về kế hoạch dự phòng: thuê nhà để có thể huấn luyện các tuyển thủ trẻ. Vậy chuyện gì xảy ra tiếp? Đội hình hiện đang thi đấu ổn định. Chúng tôi sẽ làm gì với những tuyển thủ đó? Chắc chắn sẽ có chi phí phát sinh ảnh hưởng đến ngân sách của chúng tôi. Tôi sẽ thẳng thắn rằng việc mua RAMZES666 từ Empire sẽ rẻ hơn nhiều. Natus Vincere thì kết hợp cả hai: họ mua tuyển thủ từ Empire, còn với Crystallized thì họ đi theo hướng khác – mọi người biết sẽ có rủi ro, nhưng kết quả nhận lại rất xứng đáng.

Việc thiếu các tài năng trẻ hiện rõ ràng nhất khi nhìn vào đội hình của Virtus.pro, hay cách Natus Vincere cố tuyển dụng các tuyển thủ mới. Có vẻ như nếu ai đố muốn lập một đội mới ở CIS, họ sẽ rất khó khăn để tìm được ai đó. Và với rất nhiều tiền, họ có thể đề nghị các tuyển thủ trong đội đã bị khóa danh sách. Anh có biết trường hợp nào như thế không? 

Hiện tại, do việc thiếu các bên môi giới và các tổ chức trong ngành không thật sự điều hành theo hướng doanh nghiệp, các cuộc đối thoại giữa các tuyển thủ vẫn rất quan trọng. Sau Boston, chúng tôi biết một tuyển thủ trong đội được tổ chức khác tiếp cận, không phải là mua đứt anh ấy mà chỉ là mời gia nhập. Sự khác biệt giữa “mời” và “mua đứt”, mỗi thành viên trong đội đều có mức giá mua đứt. Các tuyển thủ Dota 2 của Virtus.pro có mức giá mua đứt vài trăm nghìn đô. Tôi không nghiix có tổ chức riêng lẻ nào của CIS sẵn sàng bỏ số tiền ấy ra cả.

Về CS:GO

Hãy nói về CS:GO. Chúng tôi không nắm rõ cơ cấu hoạt động của đội, nhưng ở bề ngoài chúng tôi có thể thấy đội đang gặp khủng hoảng. Thông tin này không chỉ dựa vào các thông số, mà còn những lời bình luận như “những ngày đen tối” từ Snax hay những bài đăng cá nhân về IGL. Sự thật có khủng hoảng không, hay chỉ là do chúng tôi hiểu sai?

Có khủng hoảng. Không ai có thể nghi ngờ điều này, đặc biệt là sau hai trận chung kết tại EPICENTER 2017, và SL i-League Invitational Thượng Hải. Trong nội bộ thì chúng tôi đã có các bước làm việc rồi: bắt đầu từ đâu và cần sửa cái gì.

Với các thành viên Virtus.pro rất thân với nhau, anh có bao giờ tính đến việc thay đổi đội hình?

Không có đội nào trong hai game bị ràng buộc phải thay đổi cả. Điều này áp dụng cho cả Dota 2 và CS:GO. Như tôi đã nói trong quá khứ, điểm mạnh của đội hình CS:GO chính là kinh nghiệm và sự thân thiết. Họ luôn biết cách giải quyết vấn đề.

Chúng ta đều thấy ông lớn SK Gaming đã thi đấu thế nào trong năm qua. Trong mắt tôi, họ là đội giỏi nhất thế giới hiện tại. Với cách biệt lớn. Và họ đã là đội giỏi nhất trong cả năm qua. Sự thật là chúng tôi có thể vượt qua họ tại bán kết Major, và tháng 10 khi mình thi đấu EPICENTER [đã cho thấy] các tuyển thủ của đội có khả năng thi đấu cùng đẳng cấp với SK Gaming và có thể đánh bại họ. Vấn đề duy nhất mà chúng tôi cần cải thiện đó là tần suất mình có thể làm điều này. Chúng tôi đang cố làm việc để sửa chữa vấn đề này, còn đối với việc thay đổi đội hình thì – không ai có thể miễn nhiễm cả.

Đội đôi khi đạt kết quả cực tốt. lấy ví dụ như Krakow Major và EPICENTER. Sau những kết quả đó, các fan và chuyên gia nghĩ thời khắc lận đận của đội đã kết thúc rồi. Các tuyển thủ nghĩ gì sau những màn trình diễn đó? Họ có nói gì về điều này với anh không? 

Các tuyển thủ đánh giá Krakow Major là một thất bại. Từ phương diện của tổ chức, tôi có thể nói top 4 là một kết quả khả quan. Nhưng các tuyển thủ hiểu rõ họ đang đối đấu với ai và cách họ thi đấu, nếu không thì mọi người đã không xem đây là thất bại. Điều này tương tự với ACL, khi mà các tuyển thủ đề cập việc đối thủ thua nhiều hơn những gì đội đã thắng.

Từ phương diện tâm lý, rất quan trọng để có thể thắng, để tìm lấy cảm giác bùng cháy, nhưng EPICENTER đã cho thấy điều gì có thể ảnh hưởng đến chiến thắng hoặc thất bại. Những giải đấu như thế đã vẽ nên một bức tranh về chuyện gì đang xảy ra ở trong và ngoài game, từ góc nhìn của các cá nhân. Hiểu rõ những vấn đề này, chúng tôi không coi những kết quả nổi bật trên là ‘ăn may’. Chúng chỉ đơn giản xảy ra mà thôi.

 

Nguồn: cybersport

Subscribe
Thông báo của
guest
0 Bình luận
Phản hồi trong bài
Xem tất cả bình luận

Tin hot trong tuần

Tin xem nhiều nhất

0
Hãy chia sẻ cảm nghĩ của bạn bằng cách bình luậnx
()
x