25.3 C
Ho Chi Minh City
Thứ Hai, 19 Tháng Mười, 2020
Trang chủ PC/Console Những tựa game bị thay đổi hoàn toàn khi đang trong quá trình phát triển

Những tựa game bị thay đổi hoàn toàn khi đang trong quá trình phát triển

Thật khó để tìm ra được game nào đi từ khâu ý tưởng đến hoàn thiện mà không có bất kỳ sự thay đổi nào. Và phần lớn thời gian, người chơi không được thấy những sản phẩm mẫu, những thiết kế lỗi hay các màn chơi thử nghiệm. Nhưng lâu lâu, chúng ta được cho một cái nhìn thoáng qua vào trong quá trình này, và nhận ra những tựa game mọi người biết ngày nay đáng lẽ đã rất khác biệt. Và sau đây là một vài cái tên nổi bật trong số đó, bao gồm những game nếu như không thay đổi thì có thể đã không tìm được thành công như bây giờ.

Splinter Cell Conviction

Phiên bản gốc của tựa game này đáng lẽ phải có một gameplay nặng về cận chiến với bối cảnh ở các thành phố lớn, và trông không giống Splinter Cell chút nào. Thật ra thì nó chẳng giống gì cả, chỉ là một trò chơi góc nhìn thứ ba cũ kĩ chất lượng thấp với nhân vật chính là một người cha của ai đó. Bản Conviction khi được phát hành là một game hành động lén lút khá dễ hiểu, và fan của loạt game đã rất háo hức chờ phần tiếp theo được ra mắt.

Beyond Good & Evil 2

Tựa game này thậm chí chưa được ra mắt, nhưng nó có ít nhất một phiên bản đã được phát triển – và nó không phải là game phiêu lưu vũ trụ co-op, mà giống như một game thuộc góc nhìn thứ ba thông thường hơn, được phát triển trong thời kỳ thành công của loạt game Gears of War. Nhưng dự án này bị ngưng sản xuất vào năm 2009, khi Michel Ancel và đội ngũ của ông chuyển sang tập trung vào Rayman: Origins. Ít nhất nó cũng thấy được một chút ánh sáng mặt trời khi Ubisoft chia sẻ các đoạn video về tựa game này cho công chúng.

Diablo

Diablo đã sản sinh ra thể loại RPG-hành động PC mà chúng ta yêu mến, nhưng nó ban đầu được thiết kế với gameplay chiến đấu theo lượt – và nhà thiết kế David Brevik đã không muốn thay đổi điều này. Khi Blizzard tỏ ý muốn thay đổi, ông nói rằng “Mấy người đang nói cái gì vậy? Gameplay thời gian thực á? Không, không, không bao giờ, đây không phải mấy thể loại trò chơi chiến thuật ấy đâu,” Brevik cho hay trong cuộc phỏng vấn năm 2016 với GDC. Sự thay đổi này được quyết định bằng một cuộc bình chọn, Brevik bỏ phiếu “không”, nhưng chỉ có mình ông làm thế. Và mọi thứ đã được định đoạt: Diablo trở thành một game hành động nhập vai thời gian thực.

Và Brevik đã làm cách nào để thay đổi từ chơi theo lượt thành chơi thời gian thực? Điều này đơn giản một cách ngạc nhiên. “ Tôi chỉ cần điều chỉnh sao cho có tới 20 lượt trong một giây, hay cái gì đó tương tự, và kỳ diệu thay, mọi thứ hoạt động khá trơn tru,” ông cho hay. “Tôi nhớ mình lúc đó đang cầm con chuột, tôi nhấn chuột và chiến binh đi tới và đập chết bộ xương. Và tôi như thể ‘Ôi trời ơi!.. Thật tuyệt vời!’ Và cứ như ánh sáng mặt trời chiếu sáng trái tim tôi vậy, tôi cảm thấy như được Chúa ghé thăm, và những thiên thần đang múa hát vui mừng, và đó là giây phút thể loại ARPG được sinh ra. Và tôi thật may mắn khi được là một phần của khoảnh khắc đó, đó là giây phút cực kỳ, cưc kỳ tuyệt vời mà chắc chắn tôi không thể nào quên.”

Borderlands

Phong cách đồ họa truyện tranh độc đáo của Borderlands không phải là thiết kế ban đầu của nó. Sự thay đổi này giờ đây được nhiều người biết tới, nhưng nó vẫn là một trong những ví dụ điển hình nhất (mà chúng tôi biết) về một thay đổi trong mảng nghệ thuật, một thay đổi khiến nó nổi bật hơn hẳn các game bắn súng khác như Fallout 3 hay Rage. Hiển nhiên nó đã thành công, và thật khó để tưởng tượng Borderlands bây giờ giống cái gì ngoài loạt game đầy màu sắc và kỳ lạ mà nó đã trở thành. Mặt xấu của câu chuyện là theo như bộ ba đứng đầu của Gearbox, giám đốc nghệ thuật ban đầu đã bỏ nghề và cả nền công nghiệp khi tất cả công sức của cô bị vứt đi.

Resident Evil 4

Trước khi trở thành một trong những game hành động tuyệt vời nhất từ trước đến nay, Resident Evil 4 trông rất khác và đã thay đổi rất nhiều lần. Vào năm 2001 đến 2004, nhiều phiên bản sửa đổi của RE4 được phát hành tại Tokyo Game Show thuộc sự kiện E3. Video ở trên có lẽ là phiên bản được biết đến nhiều nhất, có từ E3 2003. Đồ họa và góc camera thì tương tự như những gì chúng ta thấy ở Resident Evil 4 hiện nay, nhưng áo của Leon thì lại khác, nó chuyển động chân thực hơn khi anh di chuyển, và ánh sáng thì lại âm u hơn. Tuy nhiên sự khác biệt lớn nhất là phiên bản RE4 này có chủ đề kinh dị tâm lý, với một filter màu xanh xuất hiện trên màn hình khi thứ gì đó đáng sợ sắp sửa xảy ra.

Còn video này là phiên bản “tiến hóa” từ năm 2002, đôi khi được gọi là “Castle” và được tung trailer một năm trước khi tựa game chính thức được ra mắt. Không có bản sửa đổi nào có thể coi là thành công cả – bạn có thể tìm hiểu thêm trong mục hồ sơ của Yasuhisa Kawamura của Capcom, và các vấn đề với phần cứng GameCube cuối cùng đã dẫn đến việc Shinji Mikami trở thành đạo diễn phiên bản cuối cùng của Resident Evil 4. Phần hay nhất trong câu chuyện này là RE4 đã từng là một game hành động được đạo diễn bởi Hideki Kamiya. Nhưng khi nó càng ngày càng tách biệt ra khỏi thể loại kinh dị sinh tồn đặc trưng của loạt game Resident Evil, dự án này cuối cùng có một cái tên mới: Devil May Cry.

Halo

Loạt game bắn súng được yêu thích của nhà phát triển Bungie thực ra ban đầu là một game chiến thuật thời gian thực. Đây có lẽ là một trong những thay đổi trong quá trình sản xuất nổi tiếng nhất trong lịch sử gaming, khi Microsoft mua lại Bungie vào năm 2000 và cuối cùng là sản sinh ra hệ máy Xbox. Vào năm 1998, Halo trông giống như video ở trên hơn, phát triển từ một phiên bản mẫu thể loại chiến lược thành bắn súng góc nhìn thứ ba như chúng ta thấy ngày nay.

Bên cạnh đó, chế độ chiến dịch của Halo 2 cũng đã trải qua một cuộc trùng tu lớn giữa quá trình phát triển, trong một khoảng thời gian hạn hẹp.

Fortnite

Đúng hơn thì Fortnite thay đổi sau khi đã xong quá trình phát triển, và thiết kế ban đầu của nó vẫn còn nguyên vẹn và chơi được. Fortnite bây giờ là cái tên rút ngắn từ Fortnite Battle Royale, vẫn sử dụng hệ thống bắn súng và xây dựng từ bản gốc, nhưng được trùng tu hoàn toàn để tận dụng sự mới nổi và phổ biến của thể loại battle royale chỉ một người thắng từ PUBG. Nếu không có sự thay đổi đột ngột đó, chúng ta bây giờ có lẽ đã không biết tới Fortnite.

Duke Nukem Forever

Duke Nukem Forever là câu chuyện điển hình nhất về một quá trình phát triển đầy ác mộng. Đoạn phim đầu tiên về tựa game này được ra mắt tại E3 1998. Ở thời điểm đó, nó được chạy trên Quake 2 engine, nhưng cũng cùng năm đó, nhà phát hành 3D Realms cũng chuyển sang xài Unreal Engine, và thế là một sử thi bắt đầu. Duke Nukem Forever tiếp tục được thay đổi trong nhiều năm sau, chuyển sang một phiên bản khác của Unreal trong quá trình và sau đó và engine vật lý mới, và bản quyền phát hành bay qua bay lại khắp nơi trước khi hạ cánh xuống tay Take-Two.

Tua nhanh đến những năm cuối thập kỉ 2000, có vẻ như DNF cuối cùng cũng sẽ được phát hành khi một trailer mới ra mắt năm 2007, nhưng tới 2009, quá trình phát triển bị ngưng khi có một cuộc tranh luận nảy lửa xảy ra giữa 3D Realms và Take-Two về vấn đề vốn tài trợ. Đội ngũ phát triển bị sa thải, Take-Two và 3D Realms đưa nhau ra tòa. Mặc dù DNF sẽ tiếp tục được phát triển, ai ai cũng nghĩ rằng nó sẽ không bao giờ thấy được ánh sáng mặt trời.

Tới năm 2010, một thông báo bất ngờ được đưa ra bởi Gearbox Software, giúp châm ngòi quá trình phát triển và sau cùng là mua IP và hợp tác với nhà phát hành 2P. Và thế là Duke Nukem Forever được ra mắt, nhưng lại không chạy Quake 2 engine.

Nếu như tuân theo tiến độ của kế hoạch phát triển ban đầu, DNF có lẽ đã được phát hành vào năm 1998 hoặc 1999, và có lẽ nền công nghiệp PC gaming bây giờ cũng rất khác.

Theo PC Gamer

BÌNH LUẬN

Bình lậun
Nhập tên của bạn

Tin hot trong tuần

Hearthstone: Điều gì tạo nên Warlock: Hiện trạng và tương lai class

Trong Hearthstone, có vài yếu tố cùng nhau tạo nên một class: Hero Power, các cơ chế mà class thường sử dụng, hình ảnh các lá bài, câu chuyện các nhân vật trong World of Warcraft, và thậm chí là hình ảnh Hero.Tất cả các đi...

Epic Games miễn phí Amnesia: A Machine for Pigs và Kingdom

Tuần trước, Rising Storm 2: Vietnam và Abzu là hai tựa game được tặng miễn phí trên Epic Games Store. Lần này, để chuẩn bị cho không khí Halloween, Epic tăng Amnesia: A Machine for Pigs, cùng với Kingdom: New Lands.Amnesia: A Machine fo...

Xbox có thể gỡ lại 7.5 triệu đô mua Bethesda mà không cần bán game trên PlayStation

Một trong những câu hỏi lớn được đặt ra sau khi Microsoft thâu tóm Bethesda là liệu các game sắp đến của studio có phát hành trên PlayStation. Việc Fallout 5 hay The Elder Scrolls 6 không góp mặt trên hệ máy console của Sony đồng nghĩa stud...

Dota 2: Những item bi lạm dụng quá nhiều dù không mạnh như bạn nghĩ

Việc buff và nerf ở các hero thường là điểm đáng lưu ý nhất mỗi khi patch mới ra mắt. Lối chơi cũng từ đó được định hình dựa theo những thay đổi này. Hero được buff quá mạnh thường bị ban trước, nhưng người chơi không có cách nào ban item c...

Sega game miễn phí trên steam nhân dịp kỷ niệm 60 năm

Nhân dịp 60 năm thành lập, Sega có vài món quà đặc biệt dành tặng fan, bao gồm bốn game miễn phí trên Steam mới. Chúng gồm có game crossover giữa Yakuza và Street of Rage, game xe tăng của Relic Entertainment và sự trở lại của Golden Axe. ...

Tin xem nhiều nhất

Dota 2: Những item bi lạm dụng quá nhiều dù không mạnh như bạn nghĩ

Việc buff và nerf ở các hero thường là điểm đáng lưu ý nhất mỗi khi patch mới ra mắt. Lối chơi cũng từ đó được định hình dựa theo những thay đổi này. Hero được buff quá mạnh thường bị ban trước, nhưng người chơi không có cách nào ban item c...

Hướng dẫn cơ bản PUBG cho người mới

Với việc không có hướng dẫn, vào thời điểm hiện tại. Việc am hiểu PUBG sẽ khiến cho rất nhiều game thủ tốn thời gian trong game để học hỏi từ các game thủ khác.