Đầu tuần rồi, các fan khá là thất vọng khi Gamespot phát hiện ra danh sách tuyển dụng cho vị trí “giám đốc thiết kế trải nghiệm online” tại studio 343 Industries, studio phát triển Halo. Theo mô tả, ứng cử viên thành công sẽ “giám sát và hỗ trợ tầm nhìn cho nhiều khía cạnh thiết kế và cách áp dụng chúng” trong Halo Infinite, trong số đó bao gồm quá trình của người chơi, các tính năng tương tác, xã hội và … microtransaction.

Chúng ta không biết nhiều về Halo Infinite tại thời điểm hiện tại, ngoại trừ việc nó đã được xác nhận có mặt trên PC và 343 không hứng thú với chế độ battle royale. Nhưng vấn đề về microtransaction thật sự không được một số fan Halo đón nhận tích cực. Họ phàn nàn về khía cạnh “pay-to-win”, sự trở lại của hệ thống mở khóa REQ cũng như phản đối microtransaction.

Cả Microsoft lẫn 343 đều không nói cụ thể microtransaction trong Halo Infinite sẽ hoạt động như thế nào, nhưng người đứng đầu studio là Chris Lee đã lên tiếng trên Twitter cho biết, dù có điều gì xảy ra đi nữa, loot box sẽ không có trong công thức của game.

Đây là tin tốt về thực tế cho thấy: Loot Box đang bị nhiều nhà chức trách tại Châu Âu cấm, bao gồm các game Overwatch, Heroes of the Storm, CS:GO và Forza. Và các hành động pháp lý có thể xảy ra trong thời gian gần – bao gồm cả ở Mỹ. Việc áp dụng loot box đang gây tranh cãi cho tựa game mới ở thời điểm hiện tại là rất mạo hiểm và có thể coi là “tự mình hại mình”.

Vài game thủ cũng hoài nghi về microtransaction, nhưng những game như Overwatch đã chứng minh chúng có thể đem lại hiệu quả, ít nhất là không khiến người chơi giận giữ mãi mãi. 343 chắc chắn phải lên tiếng về mô hình kinh doanh của Halo Infinite trong tương lai, nhưng có thể không phải bây giờ, khi mà ngày ra mắt vẫn chưa được công bố và không có khả năng lớn game sẽ xuất hiện cho đến cuối năm 2019.

Theo PCGamer

Advertisements

BÌNH LUẬN

Bình lậun
Nhập tên của bạn