30 C
Ho Chi Minh City
Thứ Bảy, 21 Tháng Năm, 2022
Trang chủEsportsCS:GO5 hướng đi để CS:GO trong 2018 tuyệt vời hơn

5 hướng đi để CS:GO trong 2018 tuyệt vời hơn

1. Tiêu chuẩn hóa thể thức giải đấu thành best-of-3

Đây được xem là ước mơ lâu dài của fan CS:GO. Thể chế best-of-1 hiển nhiên là tuyệt vời và là ‘câu chuyện cổ tích’ cho các đội cửa dưới nếu như họ lật kèo thành công. Tuy nhiên, nó không phản ánh đúng vấn đề trong các giải đấu chuyên nghiệp. BO3 có nghĩa là các đội buộc phải thể hiện sự ổn định của mình qua nhiều map khác nhau, trong khi đó BO1 đa phần không nói lên được đúng thực lực của các đội (đó là lí do tại sao BO1 được các đội kèo dưới thích hơn)

Nhưng để áp dụng BO3 này còn phải tùy thuộc vào ban tổ chức giải cũng như nguồn tài nguyên mà họ có. Mong rằng chúng ta sẽ thấy được nhiều giải BO3 hơn, tuy nhiên thể thức này sẽ gây khó khăn cho bên ban tổ chức giải về vấn đề thời gian.

2. Loại Nuke khỏi map pool

Nuke rất ít khi được pick khi thi đấu, và thường bị loại bỏ trong quá trình veto (ban/pick). Map này vẫn còn ưu ái CT quá nhiều, và đại đa số các đội tuyển từ chối tập luyện và thi đấu. Thay vào đó, họ trau chuốt những map pool mà mình hay chọn.

Một vài top team đã thuần thục map này, phải kể đến Ninjas in Pyjamas, EnVyUs và Virtus.pro. Nhưng chỉ 3 ví dụ trên thì không đủ để map Nuke tồn tại trong map pool lúc này. Nhiều người cho rằng làm quen map chính là chìa khóa quan trọng, nhưng tại sao các đội phải thích nghi với Nuke khi mà :1. là bị ban bởi đối phương, 2. là không được chọn trong đại đa số các trận đấu,3. những trận đấu Nuke quá nhàm chán mỗi khi chúng xuất hiện.

3. Áp dụng crowdfunding (kêu gọi vốn từ cộng đồng) cho các sự kiện

Điều này luôn được đưa ra bàn tán kể từ khi ý tưởng đó được áp dụng cho Dota 2. Rất nhiều người thắc mắc tại sao Valve không đưa hệ thống này vào các sự kiện của CS:GO, dù cho chúng nhận được sự ủng hộ từ các tuyển thủ và người theo dõi.

Crowfunding thật sự rất có lợi khi mà các fan luôn sẵn lòng góp tiền của mình vào tiền thưởng của các giải đấu. Chúng ta mong rằng Valve phải có lí do chính đáng để không áp dụng cách này, hoặc họ đang dự định giới thiệu crowfunding vào thời gian sau của năm.

 

4. Chỉnh sửa AWP

AWP và những vấn đề của nó luôn gây nhức nhối cho người chơi. Lúc đầu, tốc độ di chuyển khi scope bị nerf ảnh hưởng đến rất nhiều tuyển thủ, nhưng đại đa số có vẻ đã thích nghi và dần làm quen với nó. Hiện tại, chúng ta đối mặt với lượng tiền thưởng mỗi mạng quá thấp, chỉ vỏn vẹn $100. Điều này có nghĩa là số tiền nhiều nhất mà bạn có thể nhận được trong một round là $3,750 (chỉ tính round thắng).

Hơn nữa, nếu bạn tính cả số tiền cần bù đắp cho cây AWP đã mua, thì cần tổng cộng 47.5 mạng. Tất nhiên, đây là tình huống hơi nói quá vì chúng ta còn tính cả lượng tiền thưởng khi thắng/thua mỗi round. Nhưng mới các khẩu rifle nổi tiếng khác như AK-47 và M4A4 thì chúng chỉ cần 27 và 31 frags thôi.

5. Lịch thi đấu giải chuẩn bị trước cho cả năm

Một điều CS:GO có thể học hỏi được từ Dota 2 đó là việc lên lịch thi đấu chính xác cho các giải đấu, vì nó sẽ có lợi cho tất cả các bên. Các đội có thể ưu tiên tập luyện cho giải mình muốn. Ban tổ chức giải cũng tránh được trùng lịch giải với nhau. Và các fan có thể lên kế hoạch để theo dõi, hay thậm chí là di đến các điểm thi đấu. Giống với crowfunding, việc áp dụng này chỉ mang lại lợi chứ không hại. Nếu được áp dụng đúng cách, nó sẽ giúp CS:GO phát triển theo hướng chuyên nghiệp rất nhiều.

Nguồn: cybersports

Subscribe
Thông báo của
guest
0 Bình luận
Phản hồi trong bài
Xem tất cả bình luận

Tin hot trong tuần

Tin xem nhiều nhất

0
Hãy chia sẻ cảm nghĩ của bạn bằng cách bình luậnx
()
x