26 C
Ho Chi Minh City
Thứ Bảy, 25 Tháng Sáu, 2022
Trang chủPC/ConsoleNhững tựa game nổi bật trong năm 2018 - Phần 1

Những tựa game nổi bật trong năm 2018 – Phần 1

Mặc dù là thể loại Battle Royale thống trị năm nay nhưng bên cạnh đó vẫn game thủ vẫn có cho mình những tựa game nổi bật trong năm 2018 ngoài Battle Royale.

Dead Cells

Điều làm cho tựa game phiêu lưu Dead Cells nổi bật chính là sự kết hợp của sáu thể loại khác nhau, nhưng đều thành công trong từng mảng. Công lao này một phần thuộc về quá trình Early Access của game, khi các nhà phát triển lắng nghe phản hồi của người chơi và cải thiện sản phẩm của họ. Và tới khi Dead Cells được phát hành chính thức, tựa game đã mang dáng vẻ của một sinh vật được tạo dựng hoàn chỉnh, không phải một con quái vật nửa mùa như Frankenstein.

Mặc dù thiết kế gameplay có phần phức tạp, Dead Cells thật ra rất thân thiện với người chơi mới, từ từ chỉ dẫn từng cơ chế mới mẻ thay vì liên tục ném người chơi vào những trận đánh không thể thắng. Và nhờ hàng loạt những bí mật và nâng cấp, mỗi lần bạn chết sẽ mang ít cảm giác game over hơn và thay vào đó là chỉ một vật cản nhỏ trên con đường phiêu lưu hấp dẫn.

Vì thế mà Dead Cells mang đến vẻ quen thuộc như nhiều game hay khác, nhưng lại có thứ làm nó trở nên nổi bật và khác biệt.

CAPTAIN TOAD: TREASURE TRACKER

Khi Nintendo phát hành Super Mario 3D World trên Wii U – chiếc console hầu như chẳng còn ai đụng đến – nhà phát triển đã đặt rất nhiều màn chơi thử nghiệm vào đó, bao gồm nhân vật cộng sự lâu năm của Mario, Toad. Và người chơi sẽ điều khiển nhân vật này qua những level 3D thu nhập các ngôi sao. Nintendo sau đó đã phát triển ý tưởng này thành một tựa game hoàn chỉnh, Captain Toad: Treasure Tracker. Không may, nó cũng đã đối mặt với án tử khi được phát hành trên hệ máy Wii U. Nhưng bây giờ, Toad đã trở lại và có mặt trên Switch, khiến nó là một trong những dự án bị đánh giá thấp nhất của Nintendo có được lượng khán giả xứng đáng.

Treasure Tracker là một trò chơi phiêu lưu giải đố thường xuyên mang đến cảm giác thư giãn cũng như bối rối cho người chơi, nhờ vào các thiết kế level đầy thử thách của studio. Đây là một game khá đơn giản với lối chơi và cơ chế dễ hiểu, nhưng không vì thế mà bạn tưởng mình có thể nhắm mắt mà phá đảo được đâu.

Như nhiều game khác của Nintendo, Captain Toad: Treasure Tracker cũng rất phù hợp với trẻ em và chơi co-op, với ít yếu tố hành động và chiến đấu. Hiện tựa game này cũng có mặt trên Nintendo 3DS.

PREY: MOONCRASH

 

Vào năm 2017, Bethesda phát hành hàng loạt các game single-player đầy sáng tạo và sâu sắc bao gồm Prey, The Evil Within 2 và bản mở rộng độc lập của Dishonored 2, Death of the Outsider. Lạ kỳ thay, không có cái tên nào trong số đó đạt được doanh thu khủng, làm dấy lên mối lo ngại của nhiều người về sự trường tồn của game single-player được sane xuất công phu, đặc biệt là trong thể loại nhập vai rộng lớn. Kể từ đó, một số fan và nhà phê bình đã có nhiều suy đoán về những gì mà các nhà sản xuất này phải làm để có thể sống sót: game bắn súng góc nhìn thứ nhất nhạt nhẽo? Battle Royale đại trà? Ứng dụng xếp hình cổ điển?

Prey: Mooncrash mang đến một cái nhìn đầu tiên về tương lai của thể loại nhập vai mô phỏng, và bản thân nó có thể đã chịu ảnh hưởng từ sự phát triển của Twitch stream, với các thiết kế pseudo-procedure nhấn mạnh biểu hiện của người chơi và các tình huống bất ngờ. 

Mooncrash không được thiết kế dễ hơn hay khó hơn để làm hài lòng phần lớn người chơi. Lối chơi semi-permadeath khuyến khích bạn sử dụng kỹ năng của mình, thay vì ngồi chờ những thời cơ hoàn hảo, giúp người chơi khám phá cách hoạt động của hệ thống đầy chi tiết xuyên suốt hàng giờ chơi.

Nếu như Prey: Mooncrash là một cái nhìn về tương lai của các dự án nhập vai và chơi đơn của Bethesda, thì người hâm mộ có thể yên tâm và thở phào nhẹ nhõm về số phận của thể loại này cũng như các nhà phát triển. (Mặc dù về mặt thương mại, nó vẫn còn là một dấu chấm hỏi.)

SEA OF THIEVES

Sea of ​​Thieves xuất hiện với tư cách một cái tên đầy hứa hẹn nhưng cần nhiều nội dung hơn – một game sandbox chủ đề cướp biển đầy hỗn loạn mà tính hấp dẫn phụ thuộc hoàn toàn vào người chơi. Sức nóng của các cơ chế cốt lõi giảm dần theo thời gian, nhưng âm hưởng của chúng vẫn còn được hâm nóng thông qua các bản cập nhật thường xuyên và các hệ thống mới được thêm vào để cải thiện nền tảng đầy hấp dẫn.

Vẻ đẹp của Sea of ​​Thieves nằm ở độ chân thực và ứng biến. Mục menu tối thiểu và đơn giản, các mục tiêu rõ ràng dễ hiểu. Các công cụ vũ khí của cướp biển có mục đích cụ thể, nhưng có thể được thao túng và sử dụng theo nhiều cách sáng tạo bởi những người chơi thông minh. Và ngay cả thế, khi kết hợp mọi yếu tố ở trên lại và thêm vào đó người chơi, thành quả nhận được chính là những trận đánh tàu hoành tráng, sự phản bội và liên minh rộng lớn, và một cuộc sống phiêu lưu luôn mang đến cảm giác mới mẻ.

Các gói mở rộng của Sea of ​​Thieves, The Hungering Deep và Cursed Sails đóng góp rất lớn trong quá trình cải thiện các cơ chế cốt lõi của game. Quái vật biển Megalodon và các con tàu Skeleton khiến đại dương trở thành một nơi đầy nguy hiểm hơn trước, một lý do đầy thuyết phục khiến người chơi phải hợp tác với nhau. Giờ đây vào năm 2018, một cuộc đối đầu giữa AI thông minh và người chơi có thể mang đến cảm giác thú vị như một chuyến đi chơi với những người bạn thân, nhưng cũng đáng sợ và điên cuồng như những giây phút cuối cùng của một trận battle royale.

MARIO TENNIS ACES

Mario Tennis Aces xuất hiện trong danh sách này với rất nhiều ý kiến trái chiều: Đối với fan của loạt game Mario thể thao, đặc biệt và trên các hệ máy Game Boy Color và Game Boy Advance, thì chế độ cốt truyện của Aces không được sâu sắc bằng những người tiền nhiệm của mình; Đối với fan của thể loại local multiplayer, Aces vẫn cần nhiều lựa chọn hơn cho các trận đấu, đặc biệt là cơ chế tính điểm lạ thường; Và đối với người chơi cạnh tranh, danh sách nhân vật của Aces thiếu cân bằng, các trận đấu online hầu như được thống trị bởi Bowser Jr. và Waluigi.

Aces không hoàn hảo, nhưng ít nhất nó đáng được để mắt tới. Như các nhà phê bình đã nhận xét, Aces có cảm giác và nhìn giống như một game chiến đấu hơn: mỗi cây vợt đều có thanh máu và có thể bị phá vỡ; mất tất cả vợt và bạn sẽ thua trận đấu. Những cú đánh đặc biệt, đánh ảo và khả năng làm chậm thời gian đã khiến nhiều người chơi cấp cao mang đến hàng đống những video chiến thuật đầy sáng tạo trên YouTube và Twitch. Và như một game chiến đấu, Nintendo sẽ cần phải cam kết lâu dài trong việc cập nhật và sửa đổi Aces, nhưng ngay cả với những sai sót của mình, Mario Tennis Aces có vẻ như càng giống Splatoon hơn là tựa game vui nhưng yểu mệnh Arms.

WRECKFEST

Wreckfest tốn một thời gian dài để phát triển: được bắt đầu từ năm 2012 và mãi đến 2018 mới được phát hành chính thức, với thời gian Early Access chiếm gần 4 năm và trải qua nhiều thất bại, chậm trễ và các bản cập nhật không giống ai. Dự án này ban đầu thậm chí còn không có tên, nhà phát triển Bugbear gọi nó là Next Car Game.

Tuy nhiên, giống như nhiều sản phẩm trong nền công nghiệp game này, một thời gian sau, mọi thứ bắt đầu trở nên sáng sủa, người hâm mộ trước đây đã chán nản với Wreckfest quay trở lại, điểm trên Steam bắt đầu tăng, và vào tháng 6, 2018, Wreckfest xuất hiện trên nắm tro tàn của Next Car Game, tự mình đứng vững với tư cách một game đua xe nhấn mạnh yếu tố hủy diệt theo cách mà các tựa game đương thời không thể, do các thỏa thuận cấp phép.

Và một điều đáng nói chính là một tác phẩm đầy tham vọng của Bugbear, đáng lẽ đã được ra mắt từ năm 2014, lại có thể trông thật mới mẻ và tuyệt vời như vậy vào năm 2018. Cũng như một trường hợp điển hình cho việc thất bại khi huy động vốn trên Kickstarter từ hơn nửa thập kỷ trước không phải là dấu chấm hết của một trong những tựa game hay nhất năm.

FLORENCE

Florence là một câu chuyện tình trang nhã được nêm nếm với nhiều cảm xúc phức tạp. Nó không cần một ngân sách lớn hay công nghệ motion capture xa xỉ. Thay vào đó, thông điệp của tựa game được thể hiện hiệu quả qua cốt truyện đơn giản và yếu tố tương tác vui tươi.

Florence lột tả chân thực sự lúng túng của những buổi hẹn hò đầu tiên, cách mà hai con người có thể hòa nhập vào cuộc sống của nhau một cách thật dễ dàng. Nó cho thấy những khoảnh khắc vui buồn trong mối quan hệ với người cha mẹ khó tính nhưng đầy yêu thương. Florence cũng nắm bắt được cảm giác của một cô gái mới hai mươi mấy tuổi, lại cảm thấy như mình bị mắc kẹt trên một con đường được dọn sẵn, như một gói bưu kiện đang được mang đến một địa điểm có sẵn.

Điểm sáng nhất của Florence có thể là các đoạn hội thoại và dẫn truyện ngắn gọn và đơn giản. Bạn sẽ lắp ráp mảnh ghép tạo thành một bong bóng đối thoại trong cuộc trò chuyện giữa Florence và bạn trai của cô Krish. Khi họ hòa thuận, các bong bóng chỉ cần một hoặc hai mảnh. Khi cả hai cãi vã, các mảnh bong bóng sẽ có nhiều góc cạnh hơn và tông màu sẽ trở nên mãnh liệt hơn. Người chơi vừa là người tham gia, vừa là người xem: câu chuyện của Florence cũng là câu chuyện của bạn.

 

Subscribe
Thông báo của
guest
0 Bình luận
Phản hồi trong bài
Xem tất cả bình luận

Tin hot trong tuần

Tin xem nhiều nhất

0
Hãy chia sẻ cảm nghĩ của bạn bằng cách bình luậnx