Cẩm nang

Overwatch có thật sự copy nhân vật của Paladins?

36

Ngày hôm qua, Blizzard chính thức xác nhận Overwatch hero thứ 27 là Brigitte Lindholm, nhân vật vừa support vừa tank, và là con gái của Torbjörn. Trong khi các fan Overwatch đang vui mừng với sự xuất hiện của nhân vật mới, thì một nhà phát triển đã đặt câu hỏi trên mạng xã hội về thiết kế của Brigitte.

Trên Twitter, chủ tịch của Hi-Rez studio, Stew Chisam, nhà phát triển game Paladins: Champions of the Realm, đã chỉ ra những điểm giống nhau của Brigitte và một nhân vật trong Paladin tên Ash. Thiết kế của Ash và Brigitte thật sự rất giống nhau. Cả hai đều là nữ, mặc bộ giáp hầm hố và có những nét khá tương đồng (miếng bảo vệ ngực là một ví dụ). Họ có biểu cảm nghiêm túc và đều cầm vũ khí lớn.

Cả hai người phụ nữ này đều có kỹ năng giống nhau. Trong Paladins, Ash có kỹ năng như Shoulder Bash để đánh bật đối thủ về phía sau, trong khi ở Overwatch, Brigiette có chiêu Shield Bash cũng có chức năng tương tự. cả hai nhân vật có kỹ năng dựa vào khiên (Ash có Siege Shield, Brigitte có Barrier Shield) và đều có thể tăng tốc độ bản thân (Briggitte có Rally, Ash có Assert Dominance). Chúng quá giống nhau đến nỗi nhiều người tự hỏi về sự trùng hợp ngẫu nhiên này.

Cần nhớ rằng khi Chisam đặt câu hỏi này trên Twitter, nhà phát hành chỉ nói theo cách vui chứ không có ý cáo buộc đạo ý tưởng hay gì. Chisam chỉ hỏi trên Twitter rằng nó giống với trường hợp cái Bình gọi cái Ấm nước đen, ý nói đến việc mọi người nói Paladins copy Overwatch.

Phản hồi về tin nhắn của Chisam, Andee Cantotore, chuyên gia công chúng tại Hi-Rez Studios đùa cợt nói rằng người ở trong nhà kính đừng nên ném đá. Ngụ ý rằng việc Chisam chỉ ra sự giống nhau của hai tựa game rất mắc cười.

Theo một tin nhắn tiếp theo trên tweet bởi Chisam, sự so sánh này được đưa ra như “lời bình luận về sự vô lý của cuộc sống hiện đại với tư cách là nhà thiết kế game sau thời kỳ TF2 (Team Fotress 2) và Dota,” thay vì dùng để xúc phạm. Trong khi có rất nhiều game copy Overwatch và thiết kế nhân vật, thì giữa Paladins và Overwatch không phải về việc đạo ý tưởng của nhau. Nó giống với việc nhà thiết kế game chơi cùng một game, tham gia cùng khóa, và theo cùng xu hướng, để từ đó chúng được hiện ra trong tác phẩm của họ.

Nguồn: Twitter (1), (2), (3)

0 ( 0 bình chọn )

Ý kiến bạn đọc (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xem thêm