Trang chủ Esports LMHT: Ảnh hưởng của bản cập nhật 8.2 đến LCS tuần 3

LMHT: Ảnh hưởng của bản cập nhật 8.2 đến LCS tuần 3

Tuần thứ 3 của LCS Châu Âu đã trôi qua và mọi thứ dường như đã trở lại bình thường, tuy nhiên những ông lớn như Fnatic hay G2 vẫn đang chưa tìm lại được chính mình. Nhưng nhìn chung, mọi thứ đã được đưa vào guồng quay của nó và một meta đang dần được tạo nên, khi mà những sự hỗn loạn đang dần được kiểm soát. Theo tôi đây là một meta rất thú vị mà đã lâu rồi chúng ta mới được trải nghiệm.

Khi ai cũng mạnh, thì không có ai quá mạnh  cả.

Phiên bản 8.2 nhấn mạnh vào điều mà đã và đang dần xuất hiện từ tuần trước. Bằng cách thêm Nunu vào danh sách các vị tướng đáng để mắt tới, Riot đã quyết định rằng chúng ta cần thêm, không phải loại bớt, những đội hình khủng hơn. Và điều đó khá hay.

Mặc dù trước đây tôi đã có phàn nàn về một vài vị tướng đang tỏ ra quá mạnh tại thời điểm đó, nhưng tôi đã nhận ra rằng việc giảm sức mạnh của họ chưa bao giờ có ích cả. Họ sẽ cũng bị thay thế bởi những vị tướng khác mạnh hơn trong meta đó. Trong LMHT, một giải đấu sẽ có nhiều nhất khoảng 40 vị tướng được sử dụng, trong khi trong Dta con số đó lên tới 112. Tôi đã nghĩ rằng đó là do trong LMHT cách cách chơi của các vị tướng tương đối hạn chế, nhưng dần dần tôi nhận ra rằng đó là do các vị tướng của trò chơi đều rất cân bằng. Không cần thiết bạn phải tỏ ra quá sáng tạo mới có thể nghĩ ra được một đội hình mạnh.

Hãy lấy các trận đấu chuyên nghiệp làm ví dụ, sẽ luôn có nhiều số vị tướng bạn cần phải cấm hơn là số vị tướng bị cấm. Vì vậy thay vì cấm đi những vị tướng quá mạnh và chơi với những vị tướng còn lại, giai đoạn cấm và chọn giờ đây đang thú vị hơn bao giờ hết. Với số lượng vị tướng mạnh trong 1 meta lớn như bây giờ, LMHT đã khiến giai đoạn cấm chọn trở thành trò chơi: “Được, chúng tôi sẽ cho bạn 1 vị tướng mạnh của meta và chúng tôi sẽ khóa chặt con bài đó bằng 2 vi tướng mạnh khác”.

Cùng với đó, hiện tại LMHT cũng đang có rất nhiều vị tướng chắc chắn phải cấm. Ví dụ như Kalista, luôn là 1 xạ thủ áp đảo về cuối trận hay Nunu,… khiến cho chúng bắt buộc phải bị cấm hoặc đối phương sẽ phải chọn đội hình có thể kết thúc trận đấu 1 cách nhanh chóng.  Với meta hiện nay, các trận đấu giống như những trận đấu kéo co và luôn vô cùng mãn nhãn.

Những gã khổng lồ vẫn chưa được đánh thức

Team Vitality, Giants Gaming và Misfit Gaming vẫn đang là nhóm dẫn đầu của LCS Châu Âu mùa giải này với việc Misfit mới để thua có 2 trận trong khi Vitality mới chỉ thua 1. Đây vẫn đang là 1 sự bất ngờ lớn của mùa giải lần này khi mà các đội tuyển mới đang cho thấy sự phối hợp ăn ý hơn là những đội tuyển đã gắn bó từ lâu.

Cú bất ngờ lớn nhất trong tuần vừa qua là khi Misfit bằng cách thần kỳ nào đó đã giữ được nhà chính mặc dù đang thua Fnatic đến 12 nghìn tiền. Rekkles và các đồng đội đã rất nhiều lần cố gắng kết thúc ván đấu nhưng không thành tuy tất cả trụ cũng như nhà lính bên phía Misfit đã bị phá hủy rất nhiều lần nhưng bằng cách nào đó họ vẫn trụ vững khiến trận đấu kéo dài tới 1 tiếng đồng hồ. Và chỉ với 1 pha combat tổng cuối cùng ở đường dưới, Misfit đã quét sạch Fnatic và đem về chiến thắng cho mình.

Đó là 1 thất bại vô cùng đau đớn dành cho Fnatic khi mà họ đã làm chủ hoàn toàn cả trận đấu cho đến tận pha giao tranh cuối cùng. Lý do là do đội hình của họ không có những vị tướng có khả năng tăng tiến sức mạnh tốt ở cuối trận. Đó là lý do khiến họ không thể tìm ra kẽ hở của Misfit để kết thúc ván đấu.

Đó cũng chính là những gì mà Misfit đã phải trải qua trong trận đấu ngày hôm trước với Splyce. Cũng vẫn là những lợi thế dẫn trước, nhưng Misfit không thể kết thúc ván đấu và khiến trận đấu cứ thế kéo dài tới 1 tiếng, khiến sức mạnh của họ giảm dần do chất tướng. Splyce cuối cùng đã tìm ra điểm yếu trong đội hình Misfit và kéo Misfit vào 1 pha giao tranh 5 đánh 4 ở hang rồng Ngàn Tuổi và kết thúc trận đấu trước khi các thành viên của Misfit kịp hồi sinh.

Sai lầm ở cuối trận có thể dẫn đến hậu quả ngay tức thì

Mặc dù trong các giải đấu chuyên nghiệp số lượng tướng được sử dụng đang là khá nhiều, cũng như những pha highlight mà điểm ngọc Sách Phép cho phép người chơi có thể tạo ra, vẫn có xuất hiện những trận đấu dài đến 1 tiếng đồng hồ. Khi mà trận đấu đã kéo dài đến chừng đó, thì vấn đề thắng thua không còn do kỹ năng của người chơi nữa, mà phụ thuộc nhiều vào giai đoạn cấm và chọn, vị tướng nào có thể đánh về cuối trận và đội hình nào cho phù hợp.

Khi không ai có thể bị hạ gục, thì lúc mà họ nằm xuống, thì đó sẽ là yếu tố quyết định của trận đấu. Thực sự khó để có thể hạ gục 1 vị tướng chống chịu đã đủ đồ kể cả với 5 người, và còn khó hơn nếu chỉ có 4. Điều này đem lại giá trị rất lớn về lợi thế khi đội đông người hơn có thể ép 1 pha giao tranh lớn, lấy 1 vài điểm hạ gục hoặc là 1 ván đấu.

Phiên bản 8.2 nhìn chung đang cho thấy sự hiệu quả của nó ở trên đấu trường chuyên nghiệp, đem lại 1 vài chiến thuật khác cùng với chiến thuật đánh về cuối trận. Và trong tương lai, chắc chắn sẽ còn nhiều meta cũng như các chiến thuật đánh mới đang chờ đợi chúng ta ở phía trước.

Nguồn: cybersport

BÌNH LUẬN

Bình lậun
Nhập tên của bạn

Tin hot trong tuần

Tin xem nhiều nhất