Trang chủ PC/Console 10 tựa game lớn đầy thất vọng nhất trong năm 2018

10 tựa game lớn đầy thất vọng nhất trong năm 2018

Năm 2018 được xem là năm thành công của video game. Không chỉ có God of War, Spider-man của Marvel, mà Rockstar Games còn ra mắt tựa game được mong đợi cao, Red Dead Redemption 2. Nintendo cũng tung ra tựa game đối kháng Super Smash Bros Ultimate và thị trường game indie tiếp tục nổi đưa cho chúng ta những game ấn tượng.

Thế nhưng, trong số những thành công, chúng ta cũng có những game lớn được mọi người kỳ vọng. Nhưng vì một số lý do nào đó, nó lại khiến người chơi thất vọng tràn trề. Và đây là danh sách 10 game thất vọng nhất năm 2018.

1. Fallout 76

Một trong những bom xịt của năm. Lần đầu tiên trong thương hiệu này, Bethesda công bố người chơi sẽ chơi online trong Fallout 76. Loại bỏ yếu tố chơi đơn thuần túy chắc chắn sẽ thay đổi trải nghiệm game, khi NPC bị loại bỏ hoàn toàn và thay thế bằng những băng cassete, các nhật ký và robot. Với nhiều người, thay đổi này khiến cho thế giới trở nên trống trãi và ít thú vị hơn. Đáng tiếc, mọi thứ không khả quan chút nào khi game ra mắt: lỗi game, trục trặc server cộng với việc thiếu liên lạc từ Bethesda trong tháng đầu.

Tranh cãi tiếp tục nổ ra cho đến tận bây giờ khi lỗi bảo mật làm lộ dữ liệu đến người chơi khác. Người chơi PC gặp khó trong việc hoàn tiền game, buộc công ty luật phải điều tra, cũng như vấn nạn kỹ thuật khác, như người chơi gian lận để sớm mở khóa nuke. Với nhiều người, vấn đề to tát nhất là bản Power Edition của game không có tí vải – món đồ được quảng bá trước khi game ra mắt. Bethesda sau đó hứa sẽ thay thế các túi, nhưng với một tựa game được Bethesda hứa hẹn sẽ hỗ trợ vĩnh viễn, Fallout 76 có vẻ như đã đánh mất lòng tin của game thủ.

2. Sea of Thieves

Game được phát triển khá lâu bởi Studio Rare là lý do khiến Sea of Thieves được chú ý nhiều trước khi nó ra mắt. Thế giới mở cho phép người chơi tạo ra băng cướp biển của riêng mình và gia nhập đoàn thủy thủ để ra khởi là chủ đề khiến nhiều người chơi Xbox mong đợi về tựa game độc quyền này. Thế nhưng, các fan sớm nhận ra Sea of Thieves không có gì đáng để làm ngoài lênh đênh trên biển, săn kho báu và tấn công người chơi khác.

Hệ thống chiến đấu khá đơn giản. Người chơi có kiếm và súng, còn pháo được bắn từ tàu. Không có combo hay đòn tấn công khác nhau, cũng như khả năng đặc biệt gì để làm mới game. Không được hỗ trợ gì từ game, người chơi không biết phải làm gì, đi đâu, game không nhiệm vụ và gameplay lặp đi lặp lại nhàm chán. Tuy mọi thứ đã được cải thiện khá nhiều nhờ hỗ trợ từ nhà phát triển và các cập nhật mới, Sea of Thieves có khởi đầu không mấy suôn sẻ.

3. Metal Gear Survive

Tuy rất nhiều fan đã rời bỏ thương hiệu Metal Gear sau khi Hideo Kojima rời Konami, một số vẫn lạc quan về Metal Gear Survive. Để đổi mới, game loại bỏ yếu tố chiến thuật, hành động lén lút để thêm vào sinh tốn và xây dựng. Sau một thời gian chơi game, nhiều fan nhận ra rằng, ngoài âm thanh và đồ họa, Metal Gear Survive không phải là game Metal Gear chút nào.

Một phần vấn đề này đến từ hệ thống sinh tồn của game, như hệ thống đói không cho người chơi đủ động vật để săn hay thức ăn để thu thập. Gameplay không có gì nổi bật: đại đa số thời gian, người chơi chỉ đơn thuần chạy đến món đồ và sau đỏ bảo vệ nó khỏi đàn zombie hay kích hoạt teleporter. AI kẻ thù nghèo nàn, nội dung gameplay không có dấu ấn, microtransaction gây tranh cãi, và hệ thống sinh tồn yếu kém, Metal Gear Survive không thu hút được các fan kỳ cựu và kể cả những fan của thể loại game sinh tồn.

4. State of Decay 2

State of Decay nhanh chóng trở thành cú hit của game Indie khi ra mắt vào 2013, với lượng fan trung thành dù game vẫn gặp lỗi khá nhiều. Theo thời gian, Microsoft hỗ trợ đội ngũ tại Undead Labs, dĩ nhiên, hy vọng cho phần kế tiếp rất là cao. Đáng tiếc, State of Decay 2 cảm giác như là bản mở rộng của phần đầu, thiếu ý tưởng mới và sáng tạo ngoài trừ phần co-op và hàng loạt lỗi trục trặc từ phần đầu.

Gameplay lặp đi lặp lại: giết zombie, thu thập loot, trở lại trại. Game không cải thiện gì, và đồ họa cũng như chuyển động không bắt mắt, cứng nhắc. Tồi tệ hơn, sau cả bản cập nhật 20GB, tựa game gặp lỗi kỹ thuật tồi tệ, khiến cho phương tiện bị mắc kẹt trong game và AI đồng đội hoàn toàn biến mất. Giống với Sea of Thieves, tựa game này sẽ được Microsoft thêm vào trong Game Pass của công ty khi nó chính thức ra mắt.

5. Darksiders III

Sau khi THQ và Vigil Games sụp đổ, nhiều người tin rằng series hành động phiêu lưu này đã chấm dứt. Nhưng các fan đã vui bất ngờ khi biết THQ Nordic không chỉ hồi sinh series này mà còn trao phần thứ ba cho Gunfire Games – studio có trụ sở tại Texas bao gồm rất nhiều thành viên phát triển từng làm việc trong hai phần đầu của game. Tưởng chừng như mọi thứ sẽ rẽ ra một hướng đi tốt đẹp cho phần tiếp theo nhưng nó lại không đạt được kỳ vọng.

Khi ra mắt, Darksiders III gặp nhiều lỗi kỹ thuật, yêu cầu phải chơi lại game hoàn toàn. Tuy nhiên, bất ngờ nhất đó là việc studio đổi phong cách God of War – Legend of Zelda sang hướng Dark Souls hơn. Hệ thống giải đố và khám phá của game kém hon nhiều, và chiến đấu chỉ đơn thuần là né vào đúng thời điểm và ấn liên tục nút tấn công. Việc series quay trở lại là điều đáng mừng, nhưng nó lại không thành công như các fan đã mơ ước.

6. Vampyr

Đến từ Dontnod Entertainment, studio nổi danh nhờ tác phẩm Life is Strange, Vampyr tưởng chừng như là một dự án hấp dẫn của đội ngũ. Lấy bối cảnh đầu thế kỷ 20 tại Luân Đôn, Vampyr đưa người chơi vào vai bác sĩ Jonathan Reid, người bị biến thành ma ca rồng trong dịch cúm Tây Ban Nha. Với cốt truyện hay và thế giới chi tiết, game lại bị rào cản kỹ thuật: thời gian load game lâu, game bị giật, và cảm giác chưa được trau chuốt.

Tồi tệ hơn, hệ thống chiến đấu không đạt được kỳ vọng của nhiều người. Dù có nhiều kỹ năng ma cà rồng, hệ thống chiến đấu quá đơn giản, nhàm chán. Góc camera khó chịu khi chiến đấu và tính năng lock-on không hữu dụng lắm. Những thứ kể trên khiến cho trải nghiệm của người chơi biến thành khó chịu, buồn bực.

7. Agony

Agony bắt đầu trên Kickstarter, hứa hẹn là tựa game kinh dị sinh tồn hấp dẫn để người chơi khám phá địa ngục: tìm cách thoát khỏi nói. Tuy game đạt được mục tiêu gọi vốn, mọi thứ dần không đi đúng hướng: ESRB đánh giá Adults Only (chỉ dành cho người lớn) do quá bạo lực. Nhà phát triển buộc phải cắt giảm bạo lực xuống để đạt rating Mature và hứa với những fan thất vọng rằng: sẽ có thêm bản vá dành cho những ai muốn bản bạo lực. Tuy nhiên, kế hoạch này đã bị hủy do những vấn đề pháp lý xoay quanh nội dung game.

Tuy nhiên, Agony còn gặp nhiều vấn đề hơn. Sau khi ra mắt, nhiều chuyên gia và fan phàn nàn về hệ thống gameplay lặp đi lặp lại: đơn thuần là tìm nhiều món đồ để vượt qua màn chơi kế tiếp hay trốn khỏi các quỷ. Tựa game liên tục gây sốc người chơi bằng đồ họa bạo lực và gợi cảm. Và sau một lúc, người chơi trở nên nhạt với nội dung đó và cảm thấy game sáo rỗng. Việc thiếu hỗ trợ phải làm gì trong thế giới game, lồng tiếng nhân vật kém và hệ thống checkpoint chán nản đã đặt dấu chấm hết cho Agony.

8. Dynasty Warriors 9

Series lâu đời trở lại năm nay bằng bản độc quyền trên PS4 và nhiều người đùa cợt rằng nếu đã chơi một bản của series thì bạn đã chơi hết tất cả các bản của game rồi. Nhà phát triển Koei Tecmo và Omega Force đã cố hiện đại hóa series bằng Dynasty Warriors 9. Giống với các game Warriors trước, hệ thống chiến đấu đơn giản, lặp đi lặp lại, chỉ đơn thuần là liên tục spam nút tấn công. Dynasty Warriors 9 cố gắng tiến xa hơn khi thêm vào Flow, Trigger và Musou Attack, nhưng cuối cùng, hệ thống chiến đấu cũng chỉ dừng ở việc liên tục ấn nút.

Sai lầm lớn nhất của Dynasty Warriors 9 nằm ở những ý tưởng mới và nỗ lực thu hút nhiều người chơi hơn. Game thế giới mở và tuy có rất nhiều thứ để làm, không gian trong game trống rỗng: NPC đưa nhiệm vụ đầy nhàm chán, và nội dung phụ của game chỉ thêm cho có chứ không cần thiết. Dù có đến 90 nhân vật để điều khiển khi mới chơi, nhiều người cảm thấy chiến dịch chơi không có gì mới khi đổi sang nhân vật khác. Cuối cùng, Dynasty Warriors 9 cố gắng làm mới series bằng những tính năng tầm thường.

9. Radical Heights

Sau khi ra mắt LawBreakers – game bắn súng được đánh giá tích cực từ chuyên gia nhưng lại không thành công về doanh thu, đội ngũ tại Boss Key Productins chuyển sang dự án mới để thu hút cộng đồng bằng thể loại Battle Royale. Mang tên Radical Heights, game bắn súng góc nhìn thứ ba với màu sắc sáng sủa cùng âm hưởng của những năm 80. Game ra mắt dưới dạng early access, tuy nhiên khi chơi game, bạn sớm cảm nhận ra nó vẫn còn quá sớm để đến tay người chơi. Mọi thứ trong game: nét vẽ, đồ đạc, chuyển động và những yếu tố gameplay khác có vẻ như chưa hoàn tất hoặc được kiểm tra trước khi update.

Với nhiều người, Radical Heights chỉ đơn thuần tham gia cuộc đua Battle Royale, ăn theo thành công của Fortnite và PUBG. Radical Heights không thể bắt kịp xu hướng, cộng với LawBreakers thất bại, tất cả 65 nhân viên tại Boss Key Productions bị cho nghỉ việc và studio đóng cửa chỉ một tháng sau đó.

10. Extinction

Về lý thuyết, chiến đấu với những orc khổng lồ bằng hệ thống chiến đấu nhanh, mượt thật sự rất hấp dẫn. Đáng tiếc, kết quả cuối khiến cho fan lẫn các chuyên gia lắc đầu. Extinction thiếu đầu tư về cốt truyện và chất lượng của một tựa game có giá AAA.

Về mặt gameplay, các trận chiến với khổng lồ cũng sớm nhàm chán do các nhiệm vụ lặp đi lặp lại. Đại đa số thời gian, người chơi phải cứu người dân bằng cách chặt những bộ phận yếu của Orc. Tuy game rõ ràng lấy ý tưởng Attack on Titan, hệ thống chiến đấu không đa dạng sớm để lại tiếc nuối cho người chơi.

 

BÌNH LUẬN

Bình lậun
Nhập tên của bạn

Tin hot trong tuần

Tin xem nhiều nhất