Thực tế là Kingdom Hearts 3 sẽ ra mắt chưa đầy một tháng nữa đang khiến các fan nức lòng. Khoảng thời gian chờ đợi này quả thật rất lâu với siêu phẩm này. Giờ đây, với Kingdom Hearts 3 chì còn cách chúng ta vài tuần, Yasue chia sẻ thêm về những khó khăn mà đội ngũ phải trải qua trong giai đoạn phát triển.

Nói chuyện với Newsweek, Yasue được hỏi cụ thể điều gì khiến cho quá trình phát triển Kingdom Hearts 3 lại dài như thế (khi game được công bố lần đầu vào 2013):

“Một trong những nguyên nhân chính là quyết định đổi engine phát triển game. Engine hiện tại của chúng tôi rất tuyệt vời trong việc phát triển tựa game AAA cao cấp, nhưng bởi thay đổi trong công nghệ và lượng công việc, đội ngũ phải tốn thêm thêm thời gian để thích nghi và điều chỉnh.”

Square Enix quyết định chuyển engine của Kingdom Hearts 3 sang Unreal Engine 4 từ 2014, thay vì dùng engine Luminous Studio nội bộ. Tại thời điểm đó, Nomura cho biết thay đổi này không cản trở quá trình phát triển Kingdom Hearts 3, nhưng điều này không mấy thuyết phục như chúng ta đã biết.

Đổi engine làm game có đem lại kết quả như mong muốn?

Nomura có nói trong quá khứ là Kingdom Hearts 3 được công bố quá sớm và những bình luận gần đây của Yasue củng cố điều này. Không lâu sau khi game được công bố, quá trình phát triển phải bắt đầu lại từ đầu với engine mới và quãng thời gian chờ đợi đã nói lên điều này.

Việc thay đổi engine của Kingdom Hearts 3 trong khi game đã được phát triển nhiều năm, cộng với hệ thống gameplay mới chắc chắn sẽ khiến quá trình phát triển kéo dài hơn. Nhưng với những gì chúng ta chứng kiến, quyết định này sẽ đem lại thành quả tốt đẹp.

Kingdom Hearts 3 dự tính ra mắt vào 25 tháng 1 trên PS4 và Xbox One.

Nguồn: Newsweek

BÌNH LUẬN

Bình lậun
Nhập tên của bạn