27 C
Ho Chi Minh City
Thứ Bảy, 21 Tháng Năm, 2022
Trang chủEsportsNền kinh tế Esports toàn cầu sẽ cán mốc 905,6 triệu đô vào 2018

Nền kinh tế Esports toàn cầu sẽ cán mốc 905,6 triệu đô vào 2018

Trong những năm sắp tới, nền kinh tế Esports toàn cầu sẽ tăng trưởng đến 905,6 triệu đô la, tăng 38% so với năm trước. Trong đó, phần lớn của con số này (77%) sẽ được tạo ra trực tiếp ( tài trợ và quảng cáo) và gián tiếp ( quyền lợi truyền thông và bản quyền nội dung) thông qua đầu tư từ các thương hiệu địa phương và ngoại sẵn sàng bỏ ra 694 triệu đô một năm, tăng một cách đáng kể (48%) so với năm trước. Có thể chia nhỏ ra thành từng mảng, 174 triệu đô vào quảng cáo, 359 triệu đô vào việc tài trợ, và hơn 161 triệu đô vào quyền lợi truyền thông và bản quyền nội dung. Quyền lợi truyền thông sẽ có một bước nhảy ngoạn mục so với năm ngoái, tăng 72% kể từ 2017. Chi phí khách hàng bỏ ra để mua vé và sản phẩm tổng cộng là 96 triệu đô, trong khi 116 triệu đô khác sẽ được đầu tư bởi nhà phát hành vào nền công nghiệp Esports thông qua các hợp đồng cộng tác với các nhà tổ chức white-label (những người không trực tiếp tạo ra sản phẩm mà đứng tên cho sản phẩm được tạo ra bởi một bên khác). Bạn có thể biết thêm về tầm nhìn dự đoán về nền kinh tế Esport vào cuối bài viết này.

Bài báo cáo thường niên này là một phần của dịch vụ báo cáo thị trường Esport của Newzoo bao gồm xu hướng mỗi quý và dự báo cập nhật và bảng thông báo sơ bộ về khán giả và dự báo doanh thu. Dịch vụ được đóng góp hướng tới phần lớn các trò chơi toàn cầu, truyền thông, và các công ty phần cứng, cũng như các đội esports và nhà tài trợ.

CEO mới của Newzoo Peter Waman:” Như một hiện tượng người tiêu dùng, esport tiếp tục tăng trưởng lượng fan của mình suốt toàn cầu. Theo mô hình kinh doanh, esport đang bước vào một giai đoạn mới và quan trọng hướng tới việc trưởng thành. Nhiều khoảng đầu tư lớn đã được thực hiện, nhiều cấu trúc liên minh mới đã được phát hành, các khoảng tiền tài trợ từ giai đoạn thử nghiệm đã chuyển sang liên tục, và việc trao đồi quyền truyền thông quốc tế đã bắt đầu sôi động hơn. Cùng lúc, lương của người chơi đã tăng một cách đáng kể và hệ sinh thái esport và lượng người xem mỗi giờ vẫn còn phụ thuộc khá nhiều vào số lượng nhất định của các đội tuyển và trò chơi đang hoạt động toàn cầu. Lợi nhuận và hoàn vốn đối với nhiều nhà tổ chức ở trung tâm nền kinh tế Esport vẫn còn là một khó khăn.

Tổng số người xem Esports toàn cầu sẽ cấn mốc 380 triệu vào năm nay

Lượng khán giả esport toàn cầu sẽ đạt 380 triệu vào năm nay, bao gồm 165 triệu fan hâm mộ Esport và 215 triệu người xem không thường xuyên. Dựa trên lượng khán giả và dự đoán doanh thu năm 2018. doanh thu trung bình từ mỗi fan hâm mộ Esport là 5,5$, tăng 20% so với 2017. Với sự trưởng thành của nền công nghiệp esport và số lượng sự kiện địa phương, giải đấu và quyền lợi truyền thông đều tăng, Newzoo dự đoán doanh thu từ mội fan sẽ tăng đến 6,6 đô vào năm 2021.

Lượng khán giả của Newzoo giảm nhẹ sau lần báo cáo trước vì hai nguyên nhân. Thứ nhất, qua sự phân tích kỹ càng về lượng người xem esport giữa các khu vực thành thị và ngoại ô ở các khu vực đang phát triển như Ấn Độ,ĐNÁ, và khu vực trung đông và Châu Phi dẫn tới một sự đi xuống nhẹ. Thứ hai,các con số bây giờ chỉ cho thấy lượng người xem của các nội dung, giải đấu và sự kiện esport chuyên nghiệp. Trước đây, các thí sinh trong các giải đấu(online) nghiệp dư, điển hình như ESL Play, Toorament, và FACEIT, cũng nằm trong các nhóm hâm mộ esport. Tuy nhiên, một phần đáng kể các game thủ này không xem các nội dung esport chuyên nghiệp. Do sự tăng trưởng của tầm quan trọng truyền thông và lượng người xem trong nền công nghiệp esport, và vì thế dẫn đến sự trú trọng hơn về lượng người xem thuần túy hơn, nhóm này không còn nằm trong dự đoán khán giả của chúng tôi.

Tương lai của Esports

Một của khảo sát ngành của Newzoo diễn ra vào năm ngoái cho thấy phần lớn các câu trả lời nhận được từ các đội ngũ cho thấy esport cần từ 5 đến 10 năm để trở thành một ngành thương mại trưởng thành. Kết quả cũng cho thấy các thương hiệu và đại lý mong đợi hệ sinh thái sẽ hoàn toàn được chuyên nghiệp hóa trong 3 đến 5 năm tới. Điều này cho thấy trạng thái hiện giờ của thị trường: sự kỳ vọng lớn từ bên ngoài và cái nhìn thận trọng từ những người trong ngành. Năm nay sẽ một năm then chốt để xác định tốc độ khi mà esport trở thành một nền doanh nghiệp tỷ đô trên toàn cầu như Newzoo dự kiến. Vài điểm cốt lõi sẽ ảnh hưởng tới tốc độ tăng trưởng cũng như liệu esport có thể tiếp cận fan mới thông qua các định dạng và thương hiệu mới, sự tăng trưởng của esport trên di động, sự thành công trong cơ cấu nhượng quyền, và lợi nhuận của các đội.

Theo hướng đi hiện giờ, Newzoo dự đoán ngành công nghiệp esport sẽ đạt 1,4 tỷ đô trước 2020. Nếu những yếu tố trên tăng tốc, một viễn cảnh khả quan cho thấy doanh thu sẽ đạt 2,4 tỷ đô.

Bắc Mỹ dẫn đầu về doanh thu. Các sáng kiến địa phương gia tăng ở Tây Âu

Bắc Mỹ vẫn giữ danh hiệu thị trường esport lớn nhất trong năm 2018 với doanh thu 345 triệu đô. Điều này cho thấy sự phát triển mạnh mẽ có thể đạt 656 triệu đô trước năm 2021. Hầu hết các doanh thu này đến từ các khoản tài trợ, sẽ tăng từ 100 triệu đô trong năm 2017 thành 162 triệu đô vào năm 2018. Sự gia tăng này được tăng cường bởi số lượng các đội tuyển Bắc Mỹ tiếp nhận các khoảng tài trợ mới từ bên ngoài địa phương và là khu vực tổ chức vài giải đấu và cuộc thi tầm cỡ thế giới. 23 triệu fan hâm mộ ở Bắc Mỹ sẽ tạo ra 14.80 đô trên đầu người, cao hơn so với các khu vực khác.

Tây Âu là khu vực đứng nhì về diện doanh thu với 169 triệu đô vào 2018. Tây Âu, hơn các khu vực khác, đặc trưng bởi hệ sinh thái esport địa phương hoạt động bên cạnh các cuộc thi và giải đấu trong khu vực. Trong khi các giải đấu quốc tế rất nổi tiếng, các nhà tổ chức esport địa phương đã cực kỳ thành công trong các năm gần đây. Vài ví dụ đáng chú ý như ESWC (Pháp), Gfinity(Vương Quốc Anh), và LVP(Tây Ban Nha). Với lượng khán giả khắc nước đa dạng về văn hóa, nhiều nhà tài trợ, công ty truyền thông, và nhà đầu tư vận hành ở mức khu vực đang tìm kiếm các sáng kiến esport phù hợp với chiến lược của họ. Khoảng tài trợ vẫn là nguồn doanh thu lớn nhất với 62.9 triệu đô, trong khi quyền lợi truyền thông đạt tổng cộng 26.6 triệu năm nay, tăng trưởng so với năm ngoài 49%.

Trung Quốc cũng là một thị trường esport bùng nổ với dự đoán doanh thu khoảng 164 triệu đô trong năm 2018 và với tổng lượng khán giả là 125 triệu người. Trung Quốc gây sự chú ý với sự phổ biến mạnh mẽ trong esport di động, bao gồm các tựa game bình thường. Ví dụ, giải “the Global Final of The Battle of Balls Professional League” thu hút 13000 khán giả ở Thượng Hải và 5 triệu người xem trên khắp nền tảng live-stream của Trung Quốc.

Báo cáo thị trường Esports quốc tế

Bài báo cáo thị trường esport thường niên của Newzoo thỏa yêu cầu cho một cái nhìn chính xác và thực tế về nền kinh tế esport và tiềm năng tương lai của nó, theo mức độ toàn cầu và khu vực. Bản báo cáo cung cấp một bài phân tích sâu sắc về thị trường esport, bao gồm doanh thu và dự đoán khách hàng(2016-2021), sự phát triển công nghiệp của mỗi khu vực,các sự và thương hiệu đứng đầu, và chìa khóa chiến lược và định vị. Cùng với bài báo cáo, người đăng ký sẽ nhận cập nhật hàng quý, quyền truy cập bảng thị trường esport thế giới, và sự giúp đỡ tận tình từ các chuyến gia phân tích. Newzoo cũng cung cấp các client esport với sự đa dạng về dịch vụ thông tin esport, bao gồm cái nhìn sâu sắc của khách hàng trên 28 nước.

Nguồn: Newzoo

Subscribe
Thông báo của
guest
0 Bình luận
Phản hồi trong bài
Xem tất cả bình luận

Tin hot trong tuần

Tin xem nhiều nhất

0
Hãy chia sẻ cảm nghĩ của bạn bằng cách bình luậnx
()
x