Bản update Hearthstone lần này điều chỉnh Rumble Run để thêm một thay đổi mới mẻ, trong khi cập nhật thêm về Arena. Ngoài ra, giai đoạn dust bài nhận lại đầy đủ trong 2018 đã kết thúc.

Cập nhật Arena

Sau bản update Arena vào tháng 12 năm ngoái, Blizzard đã điều chỉnh tỉ lệ xuất hiện của mỗi lá bài có trong Arena để cố đảm bảo tỉ lệ thắng chung của mỗi class đạt được gần 50% nhất có thể.

  • Hunter, Rogue và Warrior giảm tỉ lệ ra bài chất lượng trong Arena.
  • Druid, Mage, Paladin, Priest, Shaman và Warlock tăng tỉ lệ bài chất lượng trong Arena lên.

Cập nhật tháng 12

Đợt Dust refund trong bản update tháng 12 đã chấm dứt.

Thay đổi Rumble Run

Blizzard sẽ có vài thay đổi dựa vào những gì đã xảy ra. Dưới đây là những thứ mới với Rumble Run.

Phần thưởng Weighted Card

Blizzard đã tăng tỉ lệ xuất hiện thêm những lá phối hợp với shrine của bạn. Một trong những mục tiêu trong chế độ này là để 9 troll champion đều có cơ hội thể hiện và để bạn thật sự biết thêm về họ. Blizzard muốn bạn “sống trong mơ” khi được chiến đấu trong Gurubashi Arena, và để làm điều đó, Blizzard đảm bảo mỗi Run có một chủ đề riêng. Thay đổi bài trong deck và thêm những lá khác sẽ củng cố trải nghiệm đó.

Điều chỉnh Boss Deck

Một trong những mục tiêu thiết kế với Rumble Run là tạo ra trận chiến lớn, mạnh mẽ. Việc cân bằng điều này thật sự là một thử thách. Khi nó hoạt động, nó hoạt động tuyệt vời. Bạn nhận được trận chiến không tưởng dù bản thân đang gặp khó. Thật sự không ai thích bị đánh liên tục vào mặt (face) chút nào, Blizzard đã điều chỉnh sức mạnh của những boss deck trong Run của bạn. Blizzard có rất nhiều dữ liệu về những boss nào “xử” người chơi nhiều nhất và dùng thông tin đó để điều chỉnh lại. Rumble Run giờ dễ hơn chút, nhưng quan trọng hơn, chúng sẽ công bằng hơn.

Thay đổi chọn Shrine

Vào thời kỳ đầu của Rumble Run, Blizzard cho phép chúng ta chọn class và shrine trước khi chơi. Những gì đội ngũ phát hiện ra là người chơi ngay lập tức chọn class ưa thích của mình, rồi bám theo một shrine nhất định và sử dụng shrine đó liên tục.

Blizzard muốn khuyến khích người chơi thử qua các shrine khác nhau, đặc biệt thử nghiệm với những thứ mà họ thường không làm, cho nên đội ngũ đã đặt shrine ngẫu nhiên vào Run. Tuy điều này giúp đạt mục tiêu ban đầu đề ra, nó lại loại bỏ đi tính thuần thục – tức khả năng chọn shrine và sử dụng nó cho đến khi bạn cảm thấy thuần thục hẳn hay đã vắt kiệt mọi khả năng.

Blizzard muốn đem điều đó trở lại. Với bản update này, mỗi lần bạn thua, bạn sẽ có cơ hội được chọn shrine mà mình đã thua. Shrine mà boss dùng để thắng bạn trong run trước đó cũng sẽ xuất hiện cho bạn chọn.

Vài lời cuối

Blizzard luôn thích thử nghiệm, thử qua những ý tưởng lạ, và nhận phản hồi thay vì áp dụng cách an toàn. Đúng với phong cách troll, đội ngũ đã áp dụng Rumble Run và thử những ý tưởng khác để cho bản mở rộng này cảm giác độc đáo và nắm bắt cảm giác sảng khoái khi bước vào đấu trường, đối đầu với những đối thủ cực mạnh. Bị đập hoặc đập, sao cũng được.

Một trong những thứ mà Blizzard đã thử nghiệm qua – và nhận được phản hồi tuyệt vời – là về những phần thưởng đầu trong Rumble Run. Trước đây, các nhiệm vụ Hearthstone thưởng pack thông qua quest khi hoàn tất nội dung. Với The Boomsday Project, Blizzard tặng pack mà không yêu cầu phải hoàn thành nhiệm vụ của bản mở rộng. Lần này, đội ngũ tặng trước và cho người chơi 3 pack thêm trong ngày đầu ra mắt thay vì trong lúc Rumble Run. Blizzard cảm thấy pack có thể trở nên thú vị với mọi người trong những tuần đầu của bản mở rộng.

Như nhiều bạn đã chỉ ra, quyết định này khiến cho các nhiệm vụ trở nên không đáng để làm (không thưởng gì). Thật sự thì được thưởng pack khi hoàn tất quest thích thú hơn, thay vì được tặng không. Kể từ đây, Blizzard sẽ lưu ý điều này khi ra mắt nội dung single-player mới.

Hearthstone: Những lá nên craft nhất đầu năm 2019

Advertisements

BÌNH LUẬN

Bình lậun
Nhập tên của bạn