Game là một trong những sở thích phổ biến được nhiều người chọn trên thế giới, ngang hàng với xem TV, phim ảnh và nghe nhạc. Cụ thể, có hàng tỉ người đang chơi những game như Fortnite, Call of Duty, Pokemon GO cùng hàng tấn tựa game khác. Với sức tác động lớn của game trong cộng đồng, chúng ta không quá ngạc nhiên khi chính phủ giờ đây đang xem xét ảnh hưởng của game lên xã hội của mình.

Trong buổi họp báo mới nhất, Bộ Văn hóa, thông tin, thể thao, kỹ thuật số của Anh đã kêu gọi các game thủ và thanh niên trẻ đưa dẫn chứng về chủ đề game có “gây hại hay giúp ích cho xã hội”. Bộ của Anh thắc mắc về “những công nghệ gây nghiện” và muốn biết làm sao game khiến cho mọi người chơi lâu hơn. Cụ thể hơn, họ muốn biết nếu những người bị nghiện game có được sự hỗ trợ nếu cần không, và giới trẻ có bị tác động bởi nghiện game không. Mọi người có thể nộp bài viết dẫn chứng không dài hơn 3,000 từ lên hội đồng kiểm duyệt.

Anh kêu gọi dẫn chứng việc game có gây nghiện hay không sau tranh cãi loot box cấu thành cờ bạc. Hệ thống ngẫu nhiên của loot box được áp dụng nhiều trong các game, nhưng hơn 18 tháng qua, nhiều người tự hỏi liệu chúng có khuyến khích người tham gia trở thành con nghiện không.

Tranh cãi khiến cho loot box bị cấm ở một số nước và các nhà chính trị đồng ý hệ thống mở hòm ngẫu nhiên nên bị quản lý. Điều đó dẫn đến cách thể hiện thông tin trong game và tỉ lệ rớt đồ được thay đổi.

Hội đồng cờ bạc Anh không tham gia tranh luận loot box. Họ không xem loot box của các game Overwatch hay Star Wars Battlefront 2 là cờ bạc. Tuy nhiên, chính phủ Anh cho biết họ đang để mắt sít sao và tiếp tục điều tra loot box, cũng như những hệ thống tương tự.

Nguồn: Parliament

 

Advertisements

BÌNH LUẬN

Bình lậun
Nhập tên của bạn