26 C
Ho Chi Minh City
Thứ Ba, 20 Tháng Tư, 2021
Trang chủPC/ConsoleThe Walking Dead của Overkill ngay từ đầu đã được dự đoán sẽ chết yểu

The Walking Dead của Overkill ngay từ đầu đã được dự đoán sẽ chết yểu

Mới đây một nhân viên trong đội ngũ Overkill đã tiết lộ rằng ngay từ ban đầu họ đã biết The Walking Dead sẽ thất bại thảm hại.

The Walking Dead của Overkill là một trong những nỗi thất vọng ê chề nhất 2018: tựa game chỉ bán được vài trăm nghìn bản trong khi nó được kỳ vọng sẽ bán ra hàng triệu bản.Thất bại này đã buộc nhà phát hành Starbreeze bị quản chế. Giờ đây, Eurogamer đã đăng bài chi tiết kể về việc vài thành viên của dự án hoàn toàn nắm rõ các vấn đề của game trước khi nó ra mắt, nhưng lại không có đủ thời gian để sửa chữa chúng.

“Mọi người biết nó sẽ thất bại”, một nhà phát triển cho hay (tất cả nguồn tin từ Eurogamer đều muốn giữ kín danh tính). “Dù bạn có đánh bóng một sản phẩm tệ như thế nào đi nữa, nó vẫn tệ. Nó sẽ không thể trở nên tốt hơn so với trước được”.

The Walking Dead Overkill

Lúc đầu dự tính ra mắt trong 2016, The Walking Dead của Overkill được thiết kế dựa trên engine nội bộ mới mang tên Valhalla. Nhưng theo Eurogamer, engine này “gần như không dùng được”, tính năng chỉ hơn một graphics renderer một chút. Điều này làm chậm tiến độ phát triển game, cho đến khi Overkill và Starbreeze chuyển dự án sang Unreal Engine 4.

Tuy nhiên, tại thời điểm này, tựa game đã được phát triển nhiều năm. Starbreeze ngần ngại đẩy thời điểm ra mắt sau 2018, do đó đội ngũ Overkill buộc phải phát triển game từ đầu chỉ trong 18 tháng, sử dụng engine mà chỉ có “10%” thành viên quen thuộc với cách dùng. “Đây là bản beta bởi vì chúng tôi hoàn tất nó chỉ trong một năm rưỡi”, một nguồn tin cho hay.

Trong khi The Walking Dead được xem là nguyên nhân chính cho các khó khăn gần đây của Starbreeze, nó không phải là khó khăn duy nhất. Eurogamer cho hay khi mà Overkill chính thức được Starbreeze mua lại vào 2013, sau khi Syndicate Reboot của 2012 thất bại, Starbreeze hoàn toàn bị các thành viên chủ chốt của Overkill chiếm kiểm soát, cụ thể là nhà sáng lập studio Bo và Ulf Andersson. Sau thành công vang dội của Payday 2, Ulf rời công ty. Trong khi đó, Bo, với cương vị CEO, quyết định mở rộng công ty, đầu tư vào các game như Dead by Daylight và Raid: World War 2. Raid: World War 2 là game rất giống với Payday, điều đó đồng nghĩa Starbreeze đang “tự cạnh tranh với chính mình”.

Ngoài ra, Starbreeze cũng đầu tư rất nhiều vào VR và mua lại Valhalla cho Overkill. Tất cả điều này tạo áp lực lớn cho The Walking Dead, buộc tựa game phải thành công. Và khi nó thất bại, Starbreeze hoàn toàn mất hết mọi thứ.

Starbreeze hiện vẫn đang trục trặc. Với CEO mới (Andersson đã rời công ty), mục tiêu chung là “cải thiện tương lai” và “tạo ra hệ thống làm việc rõ ràng hơn”. Nhưng nếu Starbreeze có thể hồi phục, chắc chắn công ty sẽ rất khác biệt so với hiện tại.

Theo PC Gamer

Subscribe
Thông báo của
guest
0 Bình luận
Phản hồi trong bài
Xem tất cả bình luận

Tin hot trong tuần

Tin xem nhiều nhất

0
Hãy chia sẻ cảm nghĩ của bạn bằng cách bình luậnx
()
x