33 C
Ho Chi Minh City
Thứ Hai, 14 Tháng Sáu, 2021
Trang chủEsportsDota 2Dota 2: Phân tích patch 7.21b - Ai là người hưởng lợi?

Dota 2: Phân tích patch 7.21b – Ai là người hưởng lợi?

Dota 2: Chi tiết bản cập nhật 7.21b

Valve ra mắt patch 7.21 vài tuần trước và chúng ta đã có bản cập nhật cân bằng 7.21b. Patch này chỉ có một thay đổi chung, một item cùng hàng loạt cân bằng cho các hero. Chúng ta hãy cùng điểm qua những thay đổi nổi bật trong 7.21b.

THAY ĐỔI CHUNG

  • XP nhận được khi bị đối phương deny tăng từ 25% lên 30%

Nói cách dễ hiểu, nếu bạn deny một creep, đối phương sẽ chỉ nhận được 30% XP từ creep đó thay vì 25%. Thật ra thì nó không tạo ra nhiều khác biệt lớn, chỉ giúp đỡ những hero đang bị ‘đì lane’.

ITEM

HAND OF MIDAS

  • Gold bonus giảm từ 200 xuống 180

Hand of Midas là item trở nên cực phổ biến sau 7.21. Không có thay đổi gì với Midas trong patch, nhưng game trở nên chậm hơn trong 7.21. Ngoài ra, gold của melee creep cũng giảm xuống và một bãi ancient cũng bị loại khỏi rừng: farm trở nên khó khăn hơn. Và chúng ta có giải pháp Hand of Midas! Với item này trở nên phổ biến, hiển nhiên nó sẽ bị nerf. Gold bonus này thấp nhất kể từ khi Transmute bị làm lại từ patch 6.72. Trong 7.06, nó là 220 gold, rồi giảm xuống 200 và giờ là 180. Tuy nhiên, do thiếu giải pháp farm trong game, nhiều người tin rằng món đồ này sẽ tiếp tục hữu ích trong suốt trận.

HERO THẮNG CUỘC

BANE

  • Strength nhận thêm mỗi level tăng từ 2.4 lên 2.6
  • Agility nhận thêm mỗi level tăng từ 2.4 lên 2.6
  • Intelligence nhận thêm mỗi level giảm từ 2.8 xuống 2.6

Với 15% tăng thêm trong chỉ số chính của hero trong patch 7.21, Bane mất đi danh hiệu độc nhất vô nhị: chỉ số tăng thêm mỗi level của Strength, Agility và Intelligence đều giống nhau. Giờ đây, chúng đã quay trở lại trong 7.21b!. Tổng chỉ số chung của Bane đã được tăng thêm mỗi level từ 7.6 lên 7.8.

CRYSTAL MAIDEN

  • Giáp của Freezing Field tăng từ 10 lên 20

20 giáp là lượng giáp cực lớn. Giáp của CM tại level 6 tương đương 4, và nhảy vọt lên 24 khi dùng Freezing Field. Lượng EHP tăng từ 19% chống sát thương vật lý lên 61%! Hãy sẵn sàng mất rất nhiều máu để có thể giết được CM bằng tay nhé.

OMNIKNIGHT

  • Thời lượng Heavenly Grace tăng từ 10 lên 12

Heavenly Grace được buff khá nhiều trong 7.21. Tại level 4, nó cộng thêm 28 strength, tương đương 560HP. Cộng với 50% status resistance trong 12 giây thật sự quá mạnh. Chưa kể, đây là chiêu dispel mạnh với 20 HP hồi máu thêm. Đây thật sự là hero mà các bạn cần phải cẩn trọng khi đối đầu.

STORM SPIRIT

  • Mana cost của Static Remnant giảm từ 100 xuống 70/80/90/100
  • Cooldown của Electric Vortex giảm từ 22/20/18/16 xuống 16 giây

Storm Spirit có tỉ lệ pick giảm kể từ khi hệ thống Leash được thêm vào game, nhằm khóa chân Storm lại. Những thay đổi mới này khiến cho đi lane và farm rừng dễ hơn chút. Với mana của Electric Vortex giảm trong 7.21 và cooldown giảm thêm trong 7.21b, chúng ta có nhiều lý do hơn để tăng điểm cho skill này trước.

Treant Protector icon.pngTREANT PROTECTOR

  • Living Armor chặn sát thương tăng từ 25/50/75/100 lên 40/60/80/100

Chặn 4 đòn 40 sát thương đồng nghĩa bạn gần như không mất máu chút nào. Hầu hết các hero đầu game đều có sát thương từ 45-60 (ngoại trừ Shadow Shaman và Tiny). Living Armor level 1 chặn 160 sát thương có thể tạo nên sự khác biệt giữa sống và chết.

WARLOCK

  • Intelligence cơ bản tăng thêm 3
  • Manacost của Upheaval giảm từ 100/110/120/130 xuống 70/90/110/130

Warlock được buff rất nhiều trong các patch vừa qua và có lẽ mọi người sẽ sớm nhận ra tiềm năng của hero này (như những gì đã xảy ra với Clinkz và Wraith King tại TI8). Tuy Upheaval không phải là chiêu nâng tối đa đầu game, nhưng ở trilane, cộng vài điểm cho nó với vị trí đứng hợp lý sẽ đảm bảo đồng đội gank thành công nhờ khả năng làm chậm.

WEAVER

  • Sát thương của Geminate giờ gây thêm 10/20/30/40 sát thương vật lý ở đòn đánh thứ hai.

Weaver hoàn toàn mất dạng sau khi trở thành một trong những pick ưa thích tại TI8. Do đó, thay đổi này sẽ giúp Weaver hồi sinh phần nào. Đây có thể là thay đổi tốt cho support Weaver bởi vì sát thương của hero không phải phụ thuộc vào hòm đồ của mình. Position 3 hoặc 4 Weaver lên Spirit Vessel và Scepter chắc chắn hưởng lợi nhiều nhờ sát thương thêm này.

NHỮNG HERO BẤT LỢI

GRIMSTROKE

  • Thời lượng stun của Ink Swell giảm từ 1.4/2.2/3.0/3.8 xuống 1.0/1.9/2.8/3.7
  • Làm chậm Soulbind giảm từ 15/30/45% xuống 10/20/30%

Kể từ khi hiện diện trong Captain’s Mode, Grimstroke bị nerf từ patch này qua patch nọ. Tuy được pick thường xuyên, tỉ lệ thắng của Grimstroke chỉ đạt khoảng 42.17% (288 game, 123 thắng, 165 thua). Với một hero không có tỉ lệ thắng cao, thay đổi này chỉ khiến Grimstroke yếu hơn. Lý do của thay đổi có thể một phần đến từ tỉ lệ pick cao của hero này (31.57%) trong mức rank Immortal. Thật sự Grimstroke không đáng bị nerf thêm chút nào.

IO

  • Tether không còn giúp bạn không bị làm chậm
  • Spirits không còn cooldown mỗi khi kích hoạt
  • Phạm vi thấp nhất của Spirits tăng từ 100 lên 200
  • Thời gian Spirits xoay hết một vòng tăng từ 2.4 giây lên 2.7 giây
  • Spirit không còn bị gián đoạn do hiệu ứng khi mới cast (hiện đã không tốn thời gian cast)
  • Giảm sát thương Overcharge giảm từ 15/20/25/30% xuống 5/10/15/20%
  • Manacost của Relocate tăng từ 100 lên 175
  • Level 15 Talent đổi từ Tether Grants Scepter Bonus sang +8 Health Regen (hồi máu)
  • Level 20 Talent đổi từ +16 Health Regen sang Tether Grants Scepter Bonus

Hãy bắt đầu bằng vấn đề của cộng đồng Dota 2 gặp phải với Io. Tuy hero này bị loại khỏi chế độ Captain’s Mode, Io thật sự quá bá trong game, khiến cho những game rank cao hoàn toàn nghiêng hẳn về một bên. Madara của Vega Squadron đã phàn nàn về việc này và ý kiến của anh đã được ghi nhận trong 7.21b.

Trong 7.20, Tether đồng đội để Io nhận được tốc độ di chuyển của hero đó, và Io không bị làm chậm khi Tether bởi bất kỳ chiêu phép nào. Thay đổi trong 7.21b đã chấn chỉnh điều này. Có lẽ Io sẽ cân nhắc lên giày. Ngoài ra, việc tăng khả năng giảm sát thương của Overcharge lên 30% trong 7.21 thật sự không cần thiết nên đã quay trở lại như trước. 75 mana thêm cho Relocate có lẽ sẽ buộc Wisp lên Arcane Boots.

Level 15 Scepter Bonus từng là điểm cộng lớn cho Io khi đi cặp với những hero như Gyrocopter hoặc Luna, các hero hưởng lợi rất nhiều từ Scepter. Phải chờ đến tận level 20 sẽ làm chậm quá trình này của Io. Nhưng nhìn chung, Io vẫn là hero mạnh. IceFrog có lẽ sẽ xem xét Io vận hành ra sao ở những game rank cao trước khi quyết định đem hero này quay trở lại trong CM, hoặc sẽ có thêm những điều chỉnh nữa trong tương lai.

KEEPER OF THE LIGHT

  • Will-O-Wisp cast lần thứ hai sẽ có thời gian giật tick giống với cái đầu (nếu cast hai Will-O-Wisp cùng lúc, chúng sẽ thôi miên các hero cùng một thời điểm, chứ không chia ra như trước)

Hết rồi Refresher cho KOTL! Refresher cho hero này đảm bảo đội sẽ thắng team fight nhờ hai Will-O-Wisp liên tục khóa toàn bộ đội hình đối phương. Công bằng mà nói, chiêu này quả thật quá mạnh khi mà đối thủ gần như phải ngắm nhìn hai quả cầu sáng trong lúc bị chém đến chết. Có lẽ lên Refresher vẫn là lựa chọn tốt để tung ultimate một lần rồi sau đó tung thêm chiêu lần nữa sau đó.

LICH

  • Tốc độ di chuyển giảm từ 305 xuống 295
  • Thời lượng Sinister Gaze giảm từ 1.6/1.9/2.2/2.5 xuống 1.3/1.7/2.1/2.5

Tốc độ di chuyển giảm ảnh hưởng Lich khá nhiều. Với nhiều hero melee có tốc độ di chuyển tăng, các lane giờ đây bị thống trị bởi Lifestealer và Ursa. Lich có hai chiêu làm chậm đối thủ, nhưng chúng sẽ bị cooldown sau khi dùng, đó là lúc Lich cần chơi cẩn thận hơn. Thời lượng Sinister Gaze giảm tuy không quá lớn, nhưng ở hai level đầu của chiêu, Lich sẽ chịu thiệt hơn đôi chút.

LIFESTEALER

  • Strength nhận thêm mỗi level giảm từ 3.6 xuống 3.2
  • Feast giảm từ 1.75/2.5/3.25/4% xuống 1.5/2.25/3/3.75%

Di chuyển nhanh, giáp cao, nên trong 7.21b Lifestealer sẽ bị nerf đôi chút. Giảm 0.4 strength nhận thêm tương đương 10 strength tổng thế (10 sát thương, 200 HP). Giảm 0.25% trong sát thương Feast, tuy có vẻ nhẹ, nhưng bạn sẽ nhận ra khác biệt rõ ràng khi tấn công những hero strength trâu như Centaur và Axe. Đây là cập nhật cân bằng ổn cho Lifestealer, nhưng hero này vẫn sẽ là một trong những carry khỏe của meta.

MAGNUS

  • Strength nhận thêm mỗi level giảm từ 3.7 xuống 3.5
  • Làm chậm của Skewer giảm từ 25/30/35/40% xuống 10/20/30/40%
  • Manacost của Empower tăng từ 30/50/70/90 lên 45/60/75/90

Trong ba patch vừa qua, sát thương lan của Empower bị giảm hai lần và sát thương thêm từ Empower cũng bị giảm. Nerf trong patch 7.21b tuy không lớn (với Empower) do đó hero này vẫn sẽ phổ biến do Magnus giúp carry melee của mình tiết kiệm đến 4,400 gold (Battlefury).

TINY

  • Sát thương bonus từ Tree Grab giảm từ 25/30/35/40% xuống 10/20/30/40%

Lượng sát thương lớn của Tiny tại level 1 đã bị lấy đi. Do đó, bạn đừng quá lo lắng nếu bị cây của Tiny đánh tại level 1 và 2.

URSA

  • Giáp cơ bản giảm thêm 2
  • Cooldown của Overpower tăng từ 10 lên 16/14/12/10

Với 7.21b, lượng giáp của Ursa giảm từ 5 xuống 3 (ở level 1), khiến cho hero này yếu đi trước sát thương vật lý (chống sát thương vật lý giảm từ 23% xuống 15%). Chưa kể cooldown của Overpower được kéo dài hơn ở level đầu để Ursa không còn liên tục gank dễ dàng như trước.

7.21b không có quá nhiều thay đổi, nhưng nó đủ để chúng ta chứng kiến vài gương mặt mới xuất hiện. Patch mới này sẽ được kiểm chứng tại MDL Macau, diễn ra từ 20 tháng 2 này.

Theo VPesports

Subscribe
Thông báo của
guest
0 Bình luận
Phản hồi trong bài
Xem tất cả bình luận

Tin hot trong tuần

Tin xem nhiều nhất

0
Hãy chia sẻ cảm nghĩ của bạn bằng cách bình luậnx
()
x