31 C
Ho Chi Minh City
Thứ Hai, 14 Tháng Sáu, 2021
Trang chủEsportsDota 2Dota 2: Grimstroke và Warlock? Bộ đôi mới nên thử trong game

Dota 2: Grimstroke và Warlock? Bộ đôi mới nên thử trong game

Kể từ khi Grimstroke ra mắt, người chơi bắt đầu thử nghiệm những combo thú vị cùng ultimate Souldbind của hero này. Lúc đầu, nhiều người tập trung vào các combo gây gấp đôi sát thương, các chiêu nuke/disable tập trung một đối tượng, một số khác nhận ra những chiêu AoE và các chiêu nhảy quay nhảy lại cũng gặt hái kết quả tuyệt vời.

Thực tế cho thấy, một số combo quá thành công khiến cho các hero này phải bị nerf. Ví dụ điển hình nhất là Lich, với Chain Frost bị giảm 50 sát thưởng ở level 1: chiêu này không quá mạnh, nhưng nó có thể gây ra lượng sát thương không tưởng đầu game khi kết hợp với Souldbound.

Giờ đây, chúng ta sẽ bước sang một combo khác đáng để các game thủ thử qua: Grimstroke và Warlock, Tương tự Chain Forst, Fatal Bonds cũng là chiêu nhảy qua nhảy lại và tuy hiệu ứng của nó không rõ ràng ngay lập tức, bài viết tin rằng nếu biết chơi, vào đúng game, nó có thể khiến bạn há mốc mồm.

TẠI SAO GIỜ MỚI ĐỀ CẬP?

Warlock cuối cùng đã có chỗ đứng: meta trở nên chậm hơn, giai đoạn đi lane không còn đẫm máu nữa. Grimstroke tuy bị nerf đôi chút, nhưng chúng không hướng đến ultimate của hero này.

Một lý do khác nữa là do đội hình máu trâu trở nên khá phổ biến. Lifestealer, Ursa, Monkey King, Tiny, Kunkka, Chaos Knight và Sven đều trâu khi chơi ở vị trí core.

Đội hình và các core này yêu cầu “phải va chạm nhiều”: Chúng cần phải đứng sát đối phương để gây sát thương, thay vì chạy vòng vòng trong team fight như các carry tay dài khác. Điều tồi tệ nhất với Warlock là bạn có thể Fatal Bonds ít nhất hai hoặc ba đối tượng.

KHI NÀO NÓ ĐEM LẠI HIỆU QUẢ?

Ý tưởng này khá đơn giản: Các chiêu gây sát thương theo cấp số nhân nếu dính thêm hiệu ứng cấp số nhân khác, lượng sát thương DPS sẽ tăng đáng kể. Warlock với level 10 talent và nâng Fatal Bonds tối đa sẽ tăng sát thương của đội gây ra lên đối tượng thêm 30%, nếu bạn chí bắt trúng 2 đối tượng. Về lý thuyết, con số này có thể tăng lên 150%, nếu Fatal Bonds trúng cả 6 đối tượng.

Grimstroke tăng gấp đôi hiệu ứng này, cho nên về lý thuyết, sát thương có thể tăng lên tối đa 300%. Do đó, nếu tập trung vào các hero dính Fatal Bonds, bạn có thể giết được một hoặc hai hero. Nhưng thực tế thì Fatal Bonds thường chỉ dính ba đối tượng với Fatal Bonds gấp đôi, cũng đã tăng 120% sát thương thêm.

Về lý tưởng, bạn muốn vài hiệu ứng AoE, để dính cả ba đối tượng, có thể là Cleave hoặc Multi-Shot, AoE Nuke chẳng hạn. Queen of Pain sử dụng level 2 ultimate của mình lên ba đối tượng dính Fatal Bonds sẽ gây 900 sát thương Pure lên mỗi hero, thay vì chỉ 410. Trong khi đó, Luna, Gyrocopter và Medusa sẽ không khó khăn trong việc bắn trúng cả ba mục tiêu cùng lúc, giúp teamfight khá dễ dàng.

Nhưng dù bạn không có AoE mạnh, combo này vẫn tuyệt vời. Trong tình huống bị Dragon Knight hay Sven nhảy lên stun trước, sử dụng Fatal Bonds sẽ cho bạn có cơ hội đánh trúng đối phương ở đằng sau mà không cần phải tiếp cận: Fatal Bonds có thể biến mọi thứ thành AoE.

KHI NÀO NÓ KHÔNG HIỆU QUẢ?

Dispel bằng Manta Style, Spell Immunity hay các chiêu của hero sẽ phá vỡ toàn bộ kế hoạch: canh thời gian dùng combo sau khi BKB đã hết đôi khi rất khó và yêu cầu bạn phải chơi rất cẩn trọng: đôi lúc bạn buộc phải sử dụng chiêu, dù bản thân không muốn, nếu bản thân bị bắt trước, hoặc chết mà không gây tác động gì trong round đó.

Đáng thú vị, nhiều người không nhận ra Souldbind của Grimstroke giúp chỉ ra hero thật trong đám bóng của hắn. Chúng ta không thật sự cần đến Souldbind sau khi Fatal Bonds đã sử dụng, nên Souldbind có thể là chiến thuật tốt để đối đầu với các hero chuyên tạo bóng: chỉ việc cast Soulbind lên một đối tượng ngẫu nhiên và nó sẽ tự trói hero thật lại.

Rồi tung Fatal Bonds ngay lập tức sau đó,bạn sẽ có thêm nhiều đối tượng để gây sát thương AoE khủng: sát thương đầy đủ được lan ra, dù HP lúc đầu của các đối tượng là gì đi nữa. Ví dụ, nếu bạn nuke bóng có 1 máu bị dính Fatal Bond bằng chiêu 500 sát thương nuke, nó vẫn chia ra 300 sát thương lên các đối tượng khác.

Đối đầu với Spell Immunity thật sự khó khăn hơn: Warlock có chiêu xuyên BKB một giây, nhưng điều đó không đủ. Nhìn chung, bạn muốn các core của mình đủ trâu để sống qua giai đoạn đầu của team fight và sau đó tái chiến. Trong khi carry ráng sống sót, hãy dụ đối phương dùng BKB bằng Upheaval hoặc Ink Swell rồi kiên nhẫn chờ BKB hết, quăng Golem tại thời điểm thích hợp nhất.

Sát thương thường không phải là vấn đề ở đây, đặc biệt là trong môi trường pub hỗn lọan, khi người chơi thường co cụm lại: cho nên hãy đảm bảo core lên đồ trâu hoặc đủ lỳ để sống sót, rồi Fatal Bonds + Souldbind sẽ làm mọi thứ còn lại.

Cuối cùng, đừng tự ý xuất hiện trên map không cần thiết sau giai đoạn giữa game. Đừng tự biến mình thành người chết đầu tiên. Hãy luôn làm support trong tất cả các game để core làm việc, còn bạn hỗ trợ từ sau.

Hãy thử qua combo này và xem chúng có đem lại hiệu quả không nhé!

Theo Dotabuff

Subscribe
Thông báo của
guest
0 Bình luận
Phản hồi trong bài
Xem tất cả bình luận

Tin hot trong tuần

Tin xem nhiều nhất

0
Hãy chia sẻ cảm nghĩ của bạn bằng cách bình luậnx
()
x