Respawn vừa ra mắt bản cập nhật cân bằng lớn đầu tiên cho Apex Legends. Bản update này sẽ điều chỉnh hai khẩu súng mạnh nhất game là Wingman và Peacekeeper. Ngoài ra, Respawn cũng chia sẻ kế hoạch thay đổi hitbox cho ba nhân vật.

Dưới đây là những điểm quan trọng trong bản update Apex Legends lần này:

  • Wingman giờ bắn chậm hơn và ít chính xác hơn khi không nhắm
  • Peacekeeper lên đạn chậm hơn tùy vào trang bị shotgun bolt của bạn
  • Cả Wingman lẫn Peacekeeper sẽ xuất hiện ít hơn
  • Bẫy của Caustic giờ mạnh hơn chút
  • Energy ammo giờ nhiều hơn
  • Respawn sẽ điều chỉnh kích cỡ hitbox của Gibraltar, Caustic và Pathfinder vào đầu Season 1

Không có vũ khi, nhân vật hay nội dung gì mới trong update này. Tuy nhiên, ngoài các patch notes, studio cũng chia sẻ vài triết lý của họ trong cân bằng game, cũng như những gì chúng ta có thể mong đợi trong các bản cập nhật sau này.

“Mục tiêu của chúng tôi là hạn chế ra mắt những thay đổi có sức ảnh hưởng lớn, để giảm thiểu thời gian mà bạn phải bỏ ra để làm quen cơ chế, vũ khí, nhân vật, v.v. Bạn không cần phải đọc patch notes của Respawn liên tục để biết các nhân vật và vũ khí hoạt động ra sao…”

Studio cũng chia sẻ một chi tiết quan trọng về cân bằng vũ khí. Mục tiêu của Respawn không phải là làm các loại súng mạnh ngang nhau, nhưng cố tình tạo ra sức mạnh khác biệt giữa các súng, giúp tạo ra sự chênh lệch rõ ràng. “Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra ‘power curve’ cho các vũ khí. Power curve có nghĩa là vài vũ khí sẽ yếu nhưng lại xuất hiện nhiều hơn, trong khi số khác sẽ mạnh nhưng hiếm hơn. Vài vũ khí cố tình bị làm yếu cho đến khi trang bị các phụ kiện tím [level 3] với hopup và attachment, trong khi các vũ khí khác ở đáy ‘power curve’ là những súng tốt cho đầu game hơn là đánh tay, nhưng buộc bạn phải sớm nâng cấp vũ khí khác. Chúng tôi đã nhận được vài phản hồi tốt từ người chơi về cách khiến những khẩu lục thú vị hơn mà không đánh mất mục tiêu mình đề ra ở trên. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi dữ liệu người chơi và phản hồi, rồi thử nghiệm trong nội bộ, nhưng hiện tại thì chúng vẫn giữ nguyên như vậy.”

Trong 4 tuần ra mắt, hitbox trở thành một trong những chủ đề được bàn luận nhiều nhất. Respawn xác nhận triết lý của họ trong khi công bố kế hoạch điều chỉnh nó. “Về cân bằng nhân vật, chúng tôi nhìn vào những thứ chung chung sau: tỉ lệ chọn nhân vật, tỉ lệ thắng, tỉ lệ thắng của nhân vật khi đối đầu những nhân vật khác, và cuối cùng là phản hồi nhân vật. Kết quả giữa 5 nhân vật nhỏ và vừa khá tích cực – họ đều đang có sức mạnh ngang nhau. Tuy nhiên, với các nhân vật lớn và kích cỡ của họ là nguyên nhân chính họ không được sử dụng nhiều.”

Respawn cho biết họ dự đính “giảm” và “tối ưu hóa” kích cỡ hitbox của ba nhân vật lớn nhất – Pathfinder, Gibraltar, và Caustic – trong patch Apex Legends Season 1. “Nếu những thay đổi này không đủ để đưa các nhân vật trên quay trở lại, chúng tôi sẽ cân nhắc những thay đổi khác như giảm sát thương cũng như điều chỉnh sức mạnh các kỹ năng của nhân vật. Bởi vì những thay đổi trên có ảnh hưởng lớn, chúng tôi muốn đảm bảo chúng được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi lên sóng, nếu thật sự cần thiết.”

Cuối cùng, Respawn cũng biết rằng mọi người đang mong chờ Apex Legends Season 1 và vẫn chưa có thông tin chính thức. “Chúng tôi vẫn đang làm việc để đảm bảo mọi thứ sẵn sàng và sẽ không bàn về nó liền. Có rất nhiều thứ đang diễn ra trước khi có những thông báo lớn, cho nên hãy kiên nhẫn. Tôi biết điều này không vui mấy nhưng mong mọi người hãy kiên nhẫn cùng chúng tôi”, quản lý cộng đồng của Respawn, Jay Frechette cho hay.

Các bạn có thể đọc chi tiết patch notes lần này theo đường link sau.

BÌNH LUẬN

Bình lậun
Nhập tên của bạn