31 C
Ho Chi Minh City
Thứ Năm, 21 Tháng Một, 2021
Trang chủ PC/Console Ubisoft dự định phát hành ít game hơn

Ubisoft dự định phát hành ít game hơn

2017 là một năm mạnh mẽ của Ubisoft. Nhà phát hành tung ra nhiều tựa game hit như Assassin’s Creed Origins, Mario + Rabbids Kingdom Battle, South Park: The Fractured But Whole, và For Honor. Tất cả đều giúp Ubisoft thu lại doanh thu. Nhưng có một điều khá bất ngờ đó là việc Ubisoft thật sự dự tính phát hành ít game hơn trong tương lai.

Ubisoft đã bàn luận về chiến lược kinh doang mới trong đợt họp mặt tài chính vừa rồi. Trong văn bản, CEO Ubisoft Yves Guillemot giải thích “Thành công của Ubisoft phản ánh đúng hướng đi của ngành công nghiệp: mô hình ít phụ thuộc vào những tựa game mới. Những tựa game mới chỉ là một mảng kinh doanh và nó tập trung vào việc kéo dài sự tương tác với cộng đồng game thủ.”

Guillemot cũng ghi “Game thủ của chúng tôi không chỉ chơi lâu hơn, mà họ còn làm điều đó trong nhiều tháng hoặc có khi là nhiều năm” và việc người chơi tương tác với nhau đã “tăng lên rất nhiều’ nhờ các tựa game multiplayer. Hai bảng so sánh bởi Ubisoft cho thấy các game truyền thống thu lại ít doanh thu hơn trong năm hai so với những game dịch vụ (game as a service – ý muốn nói những tựa game chơi miễn phí nhưng sẽ có cập nhật nội dung và mở rộng sau ngày ra mắt).

Chiến thuật của Ubisoft hoàn toàn dễ hiểu dưới góc độ doanh nghiệp. Tại sao phải tung ra một game Assassin’s Creed hoàn toàn mới, trong khi họ có thể thu được nhiều tiền hơn bằng việc bán Assassin’s Creed Origins DLC? Tương tự, tại sao phải tung ra phiên bản kế tiếp của For Honor trong khi game vẫn thu lợi từ giao dịch trong game? Điều này tương tự với Rainbow Six Siege, khi mà tựa game đã tạo nên một pha lội ngược dòng ngoạn mục trong làng game bằng cách tự biến mình thành một game dịch vụ.

Hơn nữa, Ubisoft trước đó cũng xác nhận họ thu được nhiều tiền từ giao dịch trong game và DLC hơn là bán game. Tuy rất nhiều người không thích giao dịch trong game và loot box, rõ ràng nó là con gà đẻ trứng vàng cho Ubisoft, nhiều đến nổi nhà phát hành sẵn sàng chuyển nó thành trọng tâm kinh doang trong tương lai.

Fan của các game Ubisoft chắc chắn sẽ thấy loại hình kinh doanh game dịch vụ nhiều hơn trong năm 2018. Season Pass của Far Cry 5 hứa hẹn sẽ giữ chân người chơi lại sau khi ra mắt. Game cướp biển Skull & Bones có những sự kiện và giao dịch trong game. Nếu giống với phiên bản đầu tiên cùng thương hiệu, tựa game đua xe The Crew 2 cũng sẽ có nhiều DLC hơn.

Ubisoft không phải là nhà phát hành duy nhất tung ra các game dịch vụ, tuy nhiên, điều đó có nghĩa là người chơi sẽ có nhiều thứ để làm trong giời gian rảnh rỗi của mình. Thử thách thực sự của Ubisoft là đảm bảo những game của họ đáng bỏ thời gian ra để chơi hơn các đối thủ khác.

Nguồn: Ubisoft (1), (2)

BÌNH LUẬN

Bình lậun
Nhập tên của bạn

Tin hot trong tuần

Tin xem nhiều nhất