25 C
Ho Chi Minh City
Thứ Hai, 23 Tháng Năm, 2022
Trang chủPC/Console500 tựa game hay nhất mọi thời đại (460-441)

500 tựa game hay nhất mọi thời đại (460-441)

<< Phần 2

Có những trò chơi điện tử chỉ đem lại những giây phút giải trí ngắn ngủi. Thời gian qua đi, tên tuổi của chúng dần dần chìm vào quên lãng. Nhưng vẫn có những tựa game mà giá trị của nó sẽ còn tồn tại mãi mãi, luôn được thế giới biết đến là những biểu tượng, cột mốc trên chặng đường phát triển của loại hình giải trí này. Đó sẽ là những tựa game mà chúng tôi sẽ giới thiệu trong series bài viết: 500 tựa game hay nhất mọi thời đại, và đây là phần nối tiếp phần trước.

460. Picross 3D (2010, Nintendo DS)

Thứ khiến cho Picross 3D hay hơn bản gốc rất nhiều chính là thêm góc nhìn thứ 3. Dựa vào những thứ gây nghiện trước đó của người tiền nhiệm – xây dựng hình ảnh dựa vào các khôi di chuyển – Picross 3D đã tỏa sáng, thêm chiều sâu vào các câu đố và những cách mới để giải quyết.

459. Paper Mario (2001, Nintendo 64)

Thật lạ lùng khi thấy một trò chơi 17 năm tuổi vẫn tỏa sáng, nhưng thật sự Paper Mario có cảm giác rất hiện đại. Phiên bản Mario RPG thứ hai, Paper Mario được xem là một trong những tựa game hay nhất đương thời, làm kinh ngjac bởi chiều sâu trong lối chơi cũng như những chiến thuật phải dùng để vượt qua thế giới 2D này.

458. Electroplankton (2006, Nintendo DS, các hệ máy khác)

Electroplankton là một trò chơi không biết phải diễn tả như thế nào cho người khác hiểu về nó. Bằng cách tương tác với âm nhạc bằng cách điều khiển những vi sinh vật, game cho người chơi tạo nên những giai điệu tươi đẹp. Cách tiếp cận độc nhất này giúp cho Electroplankton nổi bật giữa những game âm nhạc chỉ tập trung vào quảng cáo.

457. Plants vs. Zombies (2009, PC, các hệ máy khác)

Khi Plants vs. Zobies được phát hành trên các thiết bị di động vào 2009, nó hoàn khác hẳn với những tựa game di động khác nhờ vào cách trình bày, chiều sâu cũng như nội dung. Trong thị trường đã bão hòa, Plants vs. Zombie vẫn giành được các giải thưởng từ Học viện Nghệ thuật tương tác và Khoa học, cũng như được đề cử cho giải Game Developers Choice Awards nhờ thiết kế của mình.

456. Cities: Skylines (2015, PC, các hệ máy khác)

Cities: Skylines quay trở lại để tái khẳng định mình. Sau thất bại từ SimCity (2003), Skyline đưa cho các fan dòng game xây thành phố mô phỏng những gì họ muốn: tạo nên thành phố trong mơ của mình. Game ảnh hưởng ra cả ngoài ngành game. Tại Stockholm, game được sử dụng để thiết kế và thử nghiệm kế hoạch xây các khu dân cư.

455. Boulder Dash (1984, Atari 8-bit, các hệ máy khác)

Boulder Dash đã có mặt từ rất lâu. Trong game, Rockford đào qua những hang động để tìm các viên đá quá trong khi phải tránh bị đè bởi những tảng đá đang rơi xuống. Boulder Dash đánh vào tâm lý “chơi thêm một game nữa”, khiến nhiều người đắm mình nhiều ngày trong những hang động này.

454. Archon: The Light and The Dark (1983, Apple 8-bit, các hệ máy khác)

Là một trong những game được phát hành bởi EA, Archon kết hợp giữa game chiến thuật và đối kháng. Giống như chơi cờ vua, khi ăn một quân cờ của bên kia, trận chiến giữa 2 quân cơ sẽ xảy ra để xác định ai là người chiến thắng. Giống như 2 game trong 1, Archon cần người chơi phải biết suy nghĩ cũng như đủ kĩ năng để thắng thể loại này.

453. Dragon Age: Origins (2009, PC, PlayStation 3, Xbox 360, các hệ máy khác)

Dragon Age: Origins đã tạo ra chuẩn mực cho những game thế giới mở nhập vai sau này. Nhờ thuần phục cách nhào nặn thế giới trong game, cũng như các nhân vật và nhiệm vụ, Origins có chiều sâu cũng như mức độ chi tiết giúp tái khẳng định lại thể loại này, giúp tạo ra một thế giới mới trong một cuộc sống khác biệt.

452. Angry Birds (2009, iOS, các hệ máy khác)

Chúng ta dễ nhầm tưởng Angry Bird là một hiện tượng, để các nhà bán lẻ đưa biểu tượng vào trong quần áo trẻ em hay balo đi học. Nhưng thật ra Angry Birds đã tìm ra công thức gây nghiện hoàn hảo và biến nó thành tựa game đỉnh. Kể từ lần đầu ra mắt, Angry Birds đã hợp tác với Star Wars để bán ra hàng triệu chiếc áo mang thương hiệu của cả 2 và có cho mình cả một bộ phim riêng mang tên Angry Birds.

451. The Witcher 2: Assassins of Kings (2011, PC, Xbox 360, các hệ máy khác)

The Witcher 2: Assassins of Kings đánh dấu giai đoạn studio CD Projekt Red bắt đầu phát triển. Mở rộng cốt truyện, cải thiện hệ thống chiến đấu và tạo dựng engine của riêng mình, đội ngũ đã thực sự cải tiến rõ rệt. Và Assassins of Kings chính là dấu mốc quan trọng để Projekt Red trở thành một trong những nhà làm game hàng đầu thế giới.

450. Professor Layton and the Unwound Future (2010, Nintendo DS)

Có sự quyến rũ và thử thách của riêng mình, Professor Layton and the Unwound Future không bao giờ sử dụng lại các câu đố đã dùng rồi. Cần có toán, logic và những kĩ năng khác đế chơi, về lý thuyết thì nghe có vẻ khá mệt. Nhưng thật ra, Unwound Future thực sự rất thú vị, chỉ cần bạn chịu động não mốt tí thì sẽ tìm ra câu trả lời.

449 Hitman Go (2014, iOS, các hệ máy khác)

Các tựa game Hitman luôn luôn là về việc lên kế hoạch trước và sẵn sàng cho mọi thứ. Hitman Go dưa theo ý tưởng này để làm ra game giải đố mà người chơi phải lên kế hoạch mọi nước đi của mình thông qua hệ thống đi theo lượt. Hitman Go cảm giác như chơi cờ vua vậy, mọi nước đều phải được tính toán và cân nhắc kĩ lượng.

448. Final Fantasy 10 (2001, PlayStation 2, các hệ máy khác)

Final Fantasy 10 được phát hành trên PlayStation 2. Ngoài việc là game đẹp nhất tại thời điểm đó của dòng game Final Fantasy, 10 cũng giới thiệu những hệ thống quan trọng mới, như khả năng xây dựng nhân vật linh động, đưa series vào giai đoạn hiện tại. Những thay đổi trong game này đã khiến các phần sau phải tiếp tục bám theo nó.

447. BioShock 2 (2010, PC, PlayStation 3, Xbox 360)

BioShock 2 quay lại sự sụp đổ của Rapture, tạo thêm nhiều nội dung của như chiều sâu cho cư dân dưới biển này. Ngoài hệ thống chiến đấu được cải thiện, game còn sở hữu một trong những DLC hay nhất mọi thời đại, Minerva’s Den. DLC này góp phần giúp cho studio indie The Full Bright Company ra đời, hãng làm ra game Gone Home thành công.

446. Sonic Colors (2010, Wii)

Sonic thường rất khó thu hút những game thủ ở bên ngoài. Nhưng với Sonic Colors, họ đã tìm thấy sự cân bằng giữa tốc độ và platform, khiến game thu hút được lượng fan rất nhiều. Sonic Colors hiện vẫn là một trong những tựa game hay nhất của series này.

445. Vanquish (2010, PlayStation 3, Xbox 360, các hệ máy khác)

Vanquish tập turng về di chuyển cũng như phong cách của riêng mình. Là một game bắn súng nấp trong chướng ngại vật, Vanquish cách mạng hóa cách chơi bằng việc trừng phạt những ai thích núp. Kẻ thù liên tục bay đến từ mọi phía, buộc người chơi phải liên tục di chuyển.

444. Wolfenstein: The New Order (2014, PC, PlayStation 4, Xbox One, các hệ máy khác)

Khác với Doom, game không chỉ nhấn mạnh về giết và giết mà mục tiêu cao cả hơn là tìm thấy tương lai tốt cho bản thân. Là game FPS được làm lại từ dòng Wolfenstein cổ điển, lấy bối cảnh giả tưởng khi phe phát xít thắng Thế chiến 2, game thật sự thu hút người chơi từ cốt truyện tò mò, hấp dẫn.

443. Psi-Ops: The Mindgate Conspiracy (2004, PC, PlayStation 2, Xbox)

Psi-Ops: The Mindgate Conspiracy buộc người chơi phải động não. Ít tập trung vào súng ống hơn để chú tâm vào hệ thống tâm linh và dịch chuyển, The Mindgate Conspiracy giúp người chơi phải sáng tạo trong chiến đấu, khiến nó nổi bật hơn hẳn những tựa game bắn súng cùng thời, và ảnh hưởng đến những NPH để họ thử ý tưởng mới trong chiến đấu.

442. Jetpack Joyride (2011, iOS, các hệ máy khác)

Nếu nhắc đến game di động tập trung vào lối chơi lặp lại gây nghiện, thì Jetpack Joyride chính là người dẫn đầu. Bay vòng vòng và liên tục né các chướng ngại vật trong trò chơi không bao giờ kết thúc, game sẽ khiến bạn cứ tiếp tục chơi. Để có thể đặt điện thoại xuống và rời đi là một điều không dễ dàng tí nào.

441. Mario Paint (1992, Super NES)

Những game Mario thường rất sáng tạo, tiếc rằng sự giới hạn này chỉ dành cho nhà phát hành. Tuy nhiên, Mario Paint đã để cho người chơi thỏa sức sáng tạo, cho phép họ tạo nên những bức vẽ hay những phân đoạn hoạt hình cùng âm nhạc. Như AllGame nói, “đây có là ý tưởng khéo léo và đầy cảm hứng nhất mà Nintendo đã tạo ra với một sản phẩm của mình.”

Nguồn: Polygon

Phần 4 >>

Subscribe
Thông báo của
guest
0 Bình luận
Phản hồi trong bài
Xem tất cả bình luận

Tin hot trong tuần

Tin xem nhiều nhất

0
Hãy chia sẻ cảm nghĩ của bạn bằng cách bình luậnx
()
x