Trang chủ Battle Royale Chuyên gia giải thích tạo sao Apex Legends bị 'đánh giá quá cao' và nhanh chóng mất sức hút

Chuyên gia giải thích tạo sao Apex Legends bị ‘đánh giá quá cao’ và nhanh chóng mất sức hút

Sau khi phân tích dữ liệu quan trọng trên Twitch và Google, các chuyên gia tài chính gọi Apex Legends là “bị đánh giá quá cao” và dự đoán nó đang trên đà rời thị trường game phổ thông.

Ngay sau thời điểm ra mắt vào ngày 4 tháng 2, Apex Legends bùng nổ với lượng người xem và người chơi phá kỷ lục ở mức chưa từng thấy trước đây.

Tuy nhiên, mọi thứ đang dần đi xuống và các chuyên gia tại Seeking Alpha tin rằng xu hướng này sẽ còn đi xuống nữa.

Dữ liệu Twitch và Google đáng lo ngại

Trong thế giới hiện tại, một trong những chỉ số quan trọng nhất cho thấy độ thành công của một tựa game chính là độ phổ biến của nó trên nền tảng stream online Twitch: dựa theo lượng người xem.

Đồ thị bên dưới cho thấy lượng người xem Apex Legends trung bình giảm xuống chóng mặt kể từ khi đạt được gần 400,000 viewer sau khi ra mắt ít lâu.

Biểu đồ trở nên đáng lo ngại hơn khi bạn tính cả việc nhà phát hành EA còn trả lượng tiền lớn cho các streamer nổi tiếng như Tyler ‘Ninja’ Blevins để stream và quảng bá Apex Legends.

Còn về phần Google, xu hướng tương tự cũng đang diễn ra trong Apex Legends từ đầu tháng 2 cho đến giữa tháng 4. Tỉ lệ tìm kiểm Apex Legends giờ đây ít hơn trước rất nhiều.

Người chơi muốn nhiều thứ hơn trong game

Respawn Entertainment bị chỉ trích nặng nề do thiếu nội dung thêm trong Season 1 Battle Pass.

Vấn đề này khiến cho game trở nên chững lại, khiến cho nhiều streamer nổi tiếng, như Shroud và Dr.Disrespect, cân nhắc có nên stream Apex nữa không.

Ngoài ra, game vẫn bị lỗi, glitch, hack. Chúng làm mất đi tính công bằng trong game và đôi khi khiến bạn không muốn chơi nữa.

Apex Legends Battle Pass

Fortnite Battle Royale tiếp tục thống trị

Khi Apex Legends mới ra mắt, nhiều người nhanh chóng gán cho nó biệt danh “Kẻ giết chết Fortnite Battle Royale”. Họ dự đoán nó sẽ vượt qua con gà đẻ trứng vàng của Epic Games để trở thành ngôi vương battle royale mới.

Việc này không những không xảy ra, Epic còn áp dụng vài tính năng nổi tiếng của Apex, như hệ thống Ping và cơ chế hồi sinh – khiến cho đối thủ trở nên kém độc đáo hơn so với hồi lúc mới ra.

Theo thống kê chính thức, Apex Legends chỉ đạt 10% lượng tìm kiếm trên Google so với Fortnite Battle Royale, và bằng 20% lượng người xem trên Twitch. Còn trên YouTube thì Apex đạt chỉ 4%, cho thấy Fortnite đã vươn lên mạnh mẽ như thế nào.

Kết luận…

Vậy điều này có nghĩa lý gì với Apex Legends – tựa game được nhiều người tin là cơn sốt battle royale tiếp theo?

Theo Seeking Alpha, những con số này đã cho thấy quá rõ ràng rằng Apex Legends “không thể là đối thủ cạnh tranh với Fortnite”, và “giá trị của nó thật ra thấp hơn hiện tại rất nhiều” (hiện Apex Legends được định giá $15 tỉ đô).

Có vẻ như dự đoán của Seeking Alpha đồng suy nghĩ với những gì mọi người nghĩ trong vài tuần qua: các điểm yếu của Apex Legends nhiều hơn hẳn điểm mạnh của game và tựa game sẽ sớm trở thành cái bóng của Fortnite.

Theo Dexetor

BÌNH LUẬN

Bình lậun
Nhập tên của bạn

Tin hot trong tuần

Tin xem nhiều nhất