Trang chủ Dota 2 Cẩm nang Dota2 Dota 2: 7.22 là thời điểm để chơi lại Slark?

Dota 2: 7.22 là thời điểm để chơi lại Slark?

Mỗi lần Slark xuất hiện trong đấu trường chuyên nghiệp, là y như rằng hero này tung hoành ngang dọc như trong pub. Nhưng giờ đây, điều đó đã không còn. Slark tuy không còn là hero phổ biến nhất trong đấu trường chuyên nghiệp, nhưng hero này vẫn tuyệt vời trong một số tình huống nhất định. Và giờ là cơ hội để bạn thử qua Slark trong pub.

NHỮNG THAY ĐỔI GẦN ĐÂY

Trong những patch vừa qua, Slark có nhiều buff cực kỳ quan trọng trong giai đoạn đi lane. Giáp tăng thêm một, trong khi tốc độ tấn công khởi điểm tăng thêm 20. Tốc độ tấn công này không thật sự đáng lo ngại với những hero khác, nhưng với Essence Shift, Slark thật sự hưởng lợi rất nhiều.

Thay đổi này không đồng nghĩa Slark sẽ thống trị trong giai đoạn lane, nhưng nó cho phép hero có khả năng phòng thủ nếu biết chơi chủ động theo cách khôn ngoan. Tương tự với Anti-Mage, Ursa và Monkey King, đôi khi đổi máu mình để lấy thêm stack cho skill của bản thân hoặc đốt mana đối phương để đối thủ không thể triển khai chiêu được.

Tiềm năng hồi máu tại level 1 của Shadow Dance được tăng lên giúp cho hero này thoải mái hơn trong cuối giai đoạn lane, giúp cho chiến thuật hit-and-run trở nên hiệu quả hơn. Nó cũng tăng tốc độ farm của Slark lên nhiều.

Ở mặt khác, Slark cũng bị nerf. Stack của Essence Shift giờ sẽ hết sau 100 giây thay vì 120 giây ở level 4, trong khi ở những level thấp hơn không đổi. Pounce cũng không gây sát thương, ngăn cản lối chơi chủ động đầu game. Tuy nhiên, cả hai nerf này không thật sự tàn phá Slark.

Pounce level 1 trước đây gây 30 sát thương và hầu hết người chơi Slark đều năng Dark Pact tối đa trước. Mất 20 giây trong stack Essence Shift là nerf macro, và tuy nó giới hạn tiềm năng của Slark vào cuối game, nhưng nhìn chung nó không gây ra ảnh hưởng quá lớn tại pub.

Những thay đổi này khiến cho Slark là lựa chọn khá mạo hiểm và cần phải chơi ổn trong giai đoạn đi lane. Nhưng về cuối game, hero này có thể là một trong những cơn ác mộng của đối thủ nếu Slark giành được khởi đầu thuận lợi. Slark cũng là khắc tinh của nhiều core linh hoạt phổ biến, như Ember và Storm Spirit.

ĐIỀU KHIỂN SLARK ĐÚNG CÁCH

Slark giờ có nhiều hướng phát triển mới. Chúng tùy thuộc vào cách chơi của bạn và bạn có thể linh động theo từng trận.

Các tuyển thủ chuyên nghiệp thường lấy level 2 cho Essence Shift đầu game. Tùy vào giai đoạn đi lane ra sao, tuyển thủ thường chọn Pounce hoặc Dark Pact tại level ba, nhưng hai điểm vào Essence Shift là không cần phải tranh cãi: lượng chỉ số bonus bạn cướp được từ việc đánh hero đối phương quá ngon. 2-1-2 tại level 5 là cách lên skill phổ biến nhất, với Dark Pact được nâng tối đa trước.

Thứ hai, Hand of Midas giờ là item của hero. Với hiện trạng của meta, item này giúp ích rất nhiều và Slark là một trong những hero hưởng lợi thật sự từ tốc độ tấn công. Ngoài ra, Hand of Midas sẽ giúp hero này không cần phải làm tempo-carry (đẩy nhanh nhịp độ trận đấu).

Dù bạn chơi tốt như thế nào hay tốc độ tấn công nhanh ra sao, Hand of Midas vẫn là item tempo. Shadow Blade và Echo Sabre giúp Slark gây sát thương nhiều hơn, tăng khả năng sống sót và tiềm năng gank. Và cả hai item này đều giúp hero đi săn sớm, nhưng chỉ lên chúng vào đầu game.

Nếu đội cần một tempo-core, Drum of Endurance cũng là lựa chọn rất phổ biến. Nó cộng nhiều chỉ số và tốc độ di chuyển thêm, cho phép Slark bám lấy các đối tượng và trở thành mối nguy hiểm mà không cần đến Shadow Blade.

Nói về Shadow Blade, nó không còn được xem là item bắt buộc của Slark và nhiều tuyển thủ giờ chọn Diffusal Blade rồi lên BKB sớm. Diffusal Blade là một trong những item ‘đáng đồng tiền’ nhất cho các agility carry và tỏa sáng cho Slark, đặc biệt trước những game mà hero đối thủ có lượng mana hạn hẹp. Bằng việc giảm intelligence và đốt mana đối phương, khiến cho chúng không có nhiều lựa chọn khi đã bị Slark đánh trúng nhiều phát.

Về Talent, hầu hết các tuyển thủ chuyên nghiệp chọn +10 Strength ở level 10, do hero này không cần thêm +6 Agility. Họ cũng thường chọn lifesteal hơn là tốc độ tấn công tại level 15. Một lần nữa, các tuyển thủ cố gắng khắc phục các mặt yếu, thay vì bổ sung các điểm mạnh cho hero. Với logic tương tự, các tuyển thủ chọn thêm thời lượng leash hơn sát thương bonus từ dark pact tại level 20. Cuối cùng, để giúp Slark có lựa chọn macro tốt hơn ở giai đoạn sau của game, hãy chọn tăng thời lượng Essence Shift.

LỜI KẾT

Meta hiện tại khá mở, đặc biệt là trong pub. Biết cách giành lợi thế hơn đối phương từ lâu đã là lựa chọn quan trọng của game, nhưng ở thời điểm hiện tại, với quá nhiều hero tốt như hiện nay, ‘linh hoạt’ thường được xem là khía cạnh quan trọng nhất để thành công trong pub.

Hãy bình tĩnh, chơi thông minh, luyện nhiều hero và chơi đồng đội, chắc chắn bạn sẽ thành công.

Theo Dotabuff

BÌNH LUẬN

Bình lậun
Nhập tên của bạn

Tin hot trong tuần

Tin xem nhiều nhất