Trang chủ Esports Dota 2 Dota 2: Trung bình 11.7% số game có ít nhất một người bỏ giữa chừng

Dota 2: Trung bình 11.7% số game có ít nhất một người bỏ giữa chừng

Trong hơn 50 triệu trận tham khảo, GOSU AI, ứng dụng Dota 2, ước tính 11.7 phần trăm tổng số game Dota 2 có ít nhất một người bỏ giữa chừng. Điều đó không đồng nghĩa những người bỏ trận đều là rage quitter (bực tức nên quit game), do GOSU AI không thể xác nhận phần trăm số người mất kết nối do cúp điện hoặc rớt mạng.

Quit game sớm là điều khá phổ biến trong Dota, Liên Minh Huyền Thoại, và Overwatch. Vì vài lý do, một số người thường xuyên bỏ trận ngay khi họ bắt đầu thua hay đồng đội không làm đúng ý mình. Điều này thường xảy ra khi thế trận mất cân bằng bởi một đội thiếu các thành viên khi giao chiến, dẫn đến việc không đủ sát thương cũng như tài nguyên.

Giống với nhiều nhà phát triển khác, Valve đã cố gắng chống lại hiện tượng quit game sớm bằng cách phạt người chơi rời trận trước khi nó kết thúc. Hình phạt mang tên Priority và dành cho những ai bỏ nhiều trận hoặc bị report nhiều lần liên tiếp.

Dota 2 có tích hợp hệ thống phát hiện các hành vi xấu như ‘throw game’, feed và AFK trong thời gian dài. Hệ thống này sẽ theo dõi thói quen người chơi và đưa ra hình phạ Low Prioprity nếu hành vi đó nghiêm trọng.

Tất cả người chơi bắt đầu từ Normal Prioprity, nhưng khi bị đẩy xuống Low Prioprity, nó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm chơi của bạn. Low Prioprity bắt họ phải chờ lâu hơn để tìm trận, chỉ cho phép bạn chơi game chế độ single draft unranked, chặn khả năng quăng đồ xuống và nhiều thứ khác. Thoát khỏi Low Prioprity khá đơn giản, nhưng rất nhàm chán.

Tùy thuộc vào mức độ report hay số trận ‘abandon’ (bỏ), người chơi bị Low Prioprity cần phải thắng đúng số lượng game nhất định trong khi phải chơi cùng những ai cùng chung hoàn cảnh. Một khi đạt yêu cầu đề ra, họ sẽ được trở lại Normal Prioprity.

Nhìn chung, số liệu cho thấy ở các game rank thấp, người bỏ game sớm phổ biến hơn. Khả năng cao là do họ còn đang làm quen với game và dễ bực tức khi thua liên tục nhiều trận.

Ví dụ, lấy Herald, 20.5% trong tổng 171,626 game theo dõi có ít nhất một người bỏ giữa chừng. Gần một phần tư số trận ở mức rank này phải chịu thế thua người.

Tin vui là khi bạn đạt rank Ancient, con số này giảm còn 9.8% và tiếp tục giảm nữa. Điều này cho thấy, khi người chơi càng ngày càng có kinh nghiệm trong game, và dần thích ứng với hệ thống Dota, họ quan tâm Prioprity hơn và không bỏ rơi đồng đội.

Đáng tiếc, điều đó không giải quyết được vấn đề với những người chơi mới, những người thường đổi game luôn chứ không ở lại chơi và cố leo rank. Nếu họ không thể giải trí hay chơi cùng đồng đội tốt, những kẻ bỏ game giữa chừng sẽ làm họ bực tức.

Hiện chúng ta vẫn chưa có cách rõ rệt để khắc phục vấn đề này ngoài những gì Valve đã áp dụng. Khi có yếu tố con người tham gia vào game như Dota, nó giúp cho game trở nên thú vị hơn, đồng thời cũng có thể khó chịu hơn nếu những điều trên xảy ra.

Hiện diễn đàn Reddit đang bàn luận nhiều cách để khắc phục vấn đề này, nhằm giúp cộng đồng game trở nên trong lành và bớt toxic đi.

BÌNH LUẬN

Bình lậun
Nhập tên của bạn

Tin hot trong tuần

Tin xem nhiều nhất