33 C
Ho Chi Minh City
Thứ Hai, 14 Tháng Sáu, 2021
Trang chủPC/ConsoleCác hãng game lớn bắt tay nhau chống vấn nạn Toxic

Các hãng game lớn bắt tay nhau chống vấn nạn Toxic

Kỳ thị giới tính, chủng tộc và quấy rối trong các game online vẫn luôn là vấn đề trăn trở với rất nhiều game thủ dù đã được các hãng lớn như Blizzard, Riot và Twitch liên tục lên án. Để cố gắng và chống lại vấn đề này hiệu quả hơn, 30 hãng khác nhau, bao gồm Blizzard, Riot, Twitch, CCP và Epic đã tạo ra The Fair Play Alliance. Mục tiêu là “cắt giảm các hành vi gây rối” trong các game online.

The Fair Play Alliance sẽ sử dụng nghiên cứu và các bài học rút ra từ cộng đồng game online để cố tạo ra bảng quy tắc các chuẩn mực ứng xử online được mọi người chấp nhận. Ngoài ra, nó sẽ xác định và tìm hiểu những nguyên nhân gốc tạo ra các hành vi ứng xử tệ này. Quyết định cái nào chấp nhận được, cái nào không sẽ là một công việc thử thách, theo Kimberly Voll – chuyên gia thiết kế game của Riot: “Có rất nhiều thách thức khi bạn cố xác định hành vi tốt như thế nào – hoặc xấu là như thế nào – ở mức đồ toàn cầu.”

Đầu tiên, các hành vi chấp nhận được hay tôn trọng rất khác biệt giữa các văn hóa và nhóm. Với việc game online ngày càng được toàn cầu hóa, đây sẽ là một thử thách khó khăn. Thứ hai, trong số những người bạn thân thiết, họ sẽ chấp nhận việc ‘chửi’ và ‘trash talk’ với nhau bởi vì họ đã là bạn và nó chỉ mang tính giải trí, trong khi đó trường hợp tương tư giữa hai người lạ mặt với nhau lại được xem là rất phản cảm. Do đó, viễn cảnh hay nội dung của câu chuyện là một yếu tố khá thách thức cần phải được cân nhắc kỹ lưỡng.

Voll thừa nhận những thất bại mà Riot đã cố gắng giải quyết hành vi toxic online. Cô còn đề cập đến streamer Liên Minh nổi tiếng Tyler1 là kết quả của việc tính toán không cẩn thận giữa Riot và Twitch. Khi mà án phạt của họ đáng ra để răn đe Tyler1, thì nó lại biến anh trở thành thần tượng giới trẻ. Voll nói, “Tôi nghĩ đây là một ví dụ tốt mà chúng ta có thể rút ra và hiểu được những hậu quả, bởi vì ở một mặt, chúng tôi biết rõ việc dễ sa ngã khi bước ra khỏi thế giới game và cố gắng đưa đến những giá trị sống rộng rãi hơn. Nhưng ở mặt khác, tất cả mọi thứ ở đây đều online. Không còn thế giới thực hay thế giới ảo. Đây là thực tại. Streamers là những nhà đại sứ của nền văn hóa lớn hơn chứ không chỉ của Liên Minh Huyền Thoại hay game gì khác. Họ chính là những đại diện của cuộc sống online.”

Bước đầu tiên mà The Fair Alliance sẽ đối đầu chính là vấn đề trong giao tiếp, giống như những gĩ đã xảy ra giữa Riot và Twitch trong vụ Tyler. Vấn đề này sẽ được trình bày tại buổi hội thảo của GDC vào sáng thứ 4 giờ địa phương và Voll sẽ là người phát biểu. Tại buổi hội thảo, các nhà phát triển và phát hành game từ Activision, Epic, Supercell và nhiều người khác sẽ bàn luận nhiều chủ đề như những nghiên cứu mà họ đã tìm được về vấn nạn toxic trong game online, những vấn đề họ đã gặp phải và những sai lầm mà họ đã gây ra, quan trọng hơn, đó là những bài học gì họ đã rút ra được.

The Fair Play Alliance chắc chắn là một hướng đi đúng để răn đe những hành vi xấu trong cộng động game online. Chúng ta hãy chờ xem The Fair Play Alliance sẽ gặt hái được những thành tựu gì trong thời gian dài, dù nó mới chỉ được lập ra mới đây.

The Fair Play Alliance có một website riêng để mọi người có thể tham gia.

Nguồn: Kotaku

Subscribe
Thông báo của
guest
0 Bình luận
Phản hồi trong bài
Xem tất cả bình luận

Tin hot trong tuần

Tin xem nhiều nhất

0
Hãy chia sẻ cảm nghĩ của bạn bằng cách bình luậnx
()
x