Trang chủ PC/Console Remnant: From the Ashes không chỉ là 'Dark Souls thêm súng'

Remnant: From the Ashes không chỉ là ‘Dark Souls thêm súng’

Remnant: From the Ashes là tựa game mới đang thu hút được sự chú ý gần đây của giới game thủ. Được phát triển bởi Gunfire Games (Darksiders 3), Remant cố gắng đem đến tựa game bắn súng góc nhìn thứ ba đầy thử thách. Nhiều người mô tả đây là “Dark Souls với súng”, nhưng Remnant: From the Ashes không chỉ dừng lại ở đó và đây là tựa game đáng để bạn chú ý hơn.

NHỮNG ĐIỂM TƯƠNG ĐỒNG GIỮA REMNANT VÀ DARK SOULS

Chúng ta không thể phủ nhận Remnant: From the Ashes lấy cảm hứng từ Dark Souls. Game có các điểm checkpoint giống bonfire – nơi người chơi hồi sinh khi chết. Trong game còn có item tên Dragon Heart dùng để hồi máu và giới hạn số lượng dùng, giống như Estus Flask.

Gunfire Games vay mượn cách thiết kế màn chơi của Dark Souls, nhưng tăng nhiều tài nguyên hơn. Hầu hết các màn chơi của Remnant không giống nhau. Không có thế giới nào nhìn như một cả, và trong nhiều trường hợp, những con trùm giống nhau sẽ khác nhau, tùy thuộc vào thế giới. Game còn có cốt truyện, mục tiêu và nhiều khu vực khác để người chơi có thể khám phá – và chúng cũng đều khác biệt tùy theo người chơi. Thiết kế này khuyến khích người chơi chơi lại nhiều lần.

SỰ NGẪU NHIÊN GIÚP GAME ĐÁNG ĐỂ CHƠI LẠI

Khác với Dark Souls, người chơi không thể đơn thuần đọc hướng dẫn và biết cách lấy được item cần kiếm. Ví dụ, Simulacrum cần để nâng cấp Dragon Heart xuất hiện ngẫu nhiên trong thế giới mở, và chỉ có một trong mỗi khu vực chính. Với người chơi A, nó có thể xuất hiện ngẫu nhiên, nhưng với người chơi B, họ có thể phải đi tìm tòi rất nhiều.

HỖN LOẠN VỚI SÚNG

Bắn súng và gameplay trong Remnant: From the Ashes là điểm nổi bật giúp nó không bị gọi là bản copy của Dark Souls. Rõ ràng, bắn súng góc nhìn thứ ba rất khác biệt so với Dark Souls. Thay vì chỉ đối đầu với một kẻ thù mạnh, Remnant cũng thích áp đảo người chơi. Lúc đầu, bạn có thể nghĩ chỉ có một kẻ thù ở phía trước và cố gắng hạ gục nó, nhưng khi làm điều đó, nó thường gọi ra cả bầy phía sau.

Khi đó, điểm trọng tâm là bắn chính xác và biết lựa chọn vũ khí hiệu quả để kết liễu đối phương nhanh chóng. Game còn có cơ chế né tránh để người chơi tận dụng. Chiến thuật là điều phải cân nhắc trong khi chơi và tìm cách tốt nhất để tiếp cận đối phương là thứ phải làm nếu muốn sống sót.

Về cơ bản, nó giống Dark Souls ở chỗ, mọi quyết định cần được suy nghĩ kỹ lưỡng. Lao thẳng vào khu vực mới mà không biết gì chắc chắn sẽ khiến bạn phải trả giá – không có kỹ năng bắn hay vũ khí mạnh gì có thể khắc phục sai lầm của bạn.

REMNANT KHÔNG HỀ DỄ

Về điểm này, Remnant: From the Ashes tăng độ khó từ từ để không khiến người chơi choáng ngợp. Game nhìn vào level trang bị của người chơi và quyết định đối phương nên mạnh ra sao. Bạn không bao giờ cảm thấy kẻ thù quá mạnh hay quá yếu. Nhiều người cày Dark Souls để phần sau của Dark Souls dễ chịu hơn, trong khi cày trong Remnant: From the Ashes chỉ cải thiện kỹ năng, nó không thật sự giúp người chơi mạnh hơn (trừ một số ngoại lệ).

Hệ thống Trait của game giúp quá trình lên cấp thông minh hơn, bạn nhận được chỉ số bonus giúp tăng cách chơi của mình. Chúng là Vigor (cho máu) và Endurance (cho sức lực), ngoài ra nó còn có Handling (kỹ năng bắn) hay Shadow Walker (phạm vi phát hiện kẻ thù). Những Trait này thường được mở khóa bằng cách tập trung vào mảng gameplay mà chúng xuất hiện. Vậy nên, người chơi hồi sinh đồng đội rất nhiều có thể nhận được Trait đẩy nhanh quá trình này nhanh hơn.

CO-OP THAY ĐỔI GAME VÀ CÁC MÀN ĐẤU TRÙM

Dark Souls không được thiết kế dành cho co-op, nhưng Remnant: From the Ashes thì có và tựa game hay hơn hẳn khi trải nghiệm hai hoặc ba người. Chiến thuật trở nên thú vị hơn khi chơi cùng đồng đội. Lựa chọn vũ khí và đồ có thể vẽ ra những cách chơi khác nhau .Và khám phá một khu vực khó sẽ trở nên thú vị hơn khi biết có người khác đồng hành cùng bạn.

Điều đó không đồng nghĩa co-op khiến game dễ hơn – Remnant tự cân bằng gameplay tùy thuộc vào số lượng nhóm – nhưng nó còn giúp mọi thứ linh động hơn. Người chơi Solo vẫn có thể tận hưởng game, nhưng có bạn chơi cùng cho phép bạn cảm nhận ‘chảo lửa’ tốt hơn. Người chơi có thể mạo hiểm hơn và làm được nhiều thứ như đánh bọc hậu hay làm mồi nhử.

Và chúng ta không thể gọi Remnant: From the Ashes giống Dark Souls nếu thiếu đi những màn đấu trùm. Trong khi series của FromSoftware yêu cầu bạn học cách di chuyển và chờ đúng thời điểm tấn công, Remnant còn thêm hệ thống thưởng cho hành vi mạo hiểm của mình. Trong suốt quá trình đấu trùm, người chơi sẽ bị vây bởi những quân lính thường, trong khi tên trùm tiếp tục tấn công. Bạn cần phải xử lý chúng để đảm bảo đồng đội không bị càn quét và chọn đúng thời điểm để kéo máu con trùm.

Nó có cảm giác giống với trùm trong Dark Soul, nhưng được thể hiện theo cách hoàn toàn khác. Nếu không có kẻ thù nào khác, hầu hết các con trùm trong Remnant khá dễ, nhưng khi quăng thêm một số chướng ngại vật vào, mọi thứ sẽ trở nên cực kỳ khó khăn. Bạn có thể gây sát thương khủng lên trùm nhưng nó có thể yêu cầu bạn phải tiếp cận lại gần. Hoặc bắn từ xa nhưng không gây ra quá nhiều thiệt hại.

Remnant: From the Ashes có thể không được trau chuốt nhiều bằng Dark Souls nhưng nó hay hơn nhiều người nghĩ. Game còn có nhiều thứ hấp dẫn như bắn súng thú vị, co-op hay, và màn chơi thiết kế thông minh.

Remnant: From the Ashes hiện có mặt trên PC, PS4 và Xbox One.

BÌNH LUẬN

Bình lậun
Nhập tên của bạn

Tin hot trong tuần

Tin xem nhiều nhất