Trang chủ PC/Console 500 tựa game hay nhất mọi thời đại (340-321)

500 tựa game hay nhất mọi thời đại (340-321)

<< Phần 8

Có những trò chơi điện tử chỉ đem lại những giây phút giải trí ngắn ngủi. Thời gian qua đi, tên tuổi của chúng dần dần chìm vào quên lãng. Nhưng vẫn có những tựa game mà giá trị của nó sẽ còn tồn tại mãi mãi, luôn được thế giới biết đến là những biểu tượng, cột mốc trên chặng đường phát triển của loại hình giải trí này. Đó sẽ là những tựa game mà chúng tôi sẽ giới thiệu trong series bài viết: 500 tựa game hay nhất mọi thời đại, và đây là phần nối tiếp phần trước.

340. Dead Space

(2008, PC, PlayStation 3, Xbox 360)

Dead Space loại bỏ phong cách zombie kinh dị thường thấy để đưa người chơi khám phá trạm không gian rộng lớn, bao la. Dead Space buộc chúng ta phải chặt những con quái vật ra thành từng khúc trước khi đảm bảo chúng đã chết bằng rất nhiều loại vũ khí cũng như cách chiến đấu khác nhau.

339. Bayonetta 2

(2014, Wii U)

Baoynetta 2 khiến cho chúng ta cảm thấy choáng ngợp. Với hệ thống chiến đấu mãn nhãn, Bayonetta 2 tiếp tục đánh bóng tên tuổi của studio PlatinumGames nhờ những pha chiến đấu nghẹt thở, sâu sắc trong khi phải đối đầu với hàng tá kẻ thù dồn dập lao đến.

338. Yakuza 0

(2017, PlayStation 4, các hệ máy khác)

Yakuza 0 là game về nỗi đau. Đó là câu chuyện về tình bạn, gia đình và ý nghĩa của sự trung thành. Game cũng miêu tả những cảnh đánh nhau trên đường phố giữa các băng đảng xã hội đen. Yakuza 0 khiến cho người chơi phải chú ý đến nền văn hóa Yakuza nổi tiếng của Nhật Bản bằng cốt truyện đậm chất tình người.

337. Threes

(2014, iOS, các hệ máy khác)

Threes đã làm được điều tưởng như không thể: nó khiến cho bảng cửu chương trở nên thú vị. Chỉ hòan thành trong một đêm, game yêu cầu người chơi phải di chuyển các ô số để chia hết cho 3: biến cơn ác mộng bài tập về nhà thành một game di động gây nghiện là điều không tưởng.

336. Quadrilateral Cowboy

(2016, PC, các hệ máy khác)

Khi miêu tả Quadrilateral Cowboy, tác giả Brendon Chung từng nói anh thích “thử những thứ mới lạ.” Không cần đến một giây để chúng ta nhận ra là Quadrilaterlal Cowbuy thật sự khác biệt.  Vào vai một tên hacker của những năm 1980 trong thế giới lập dị, Quadrilateral Cowboy nhận được rất nhiều giải thưởng nhờ sự sáng tạo và thiết kế trong game.

335. Dishonored 2

(2016, PC, PlayStation 4, Xbox One)

Dishonered 2 là món ăn mà dù bạn có thưởng thức kiểu nào đi nữa, nó vẫn ngon miệng. Phiên bản tiếp theo của game Dishonored tin tưởng người chơi hoàn thành nhiệm vụ bằng bất kỳ cách gì. Không bao giờ giữ chân chúng ta lại, Dishonored 2 dựa trên cấu trúc mở và thiết kế các màn chơi của Dishonored nhằm tạo ra một game đầy những trải nghiệm mới.

334. Populous

(1989, Amiga, các hệ máy khác)

Được tạo ra bởi nhà làm game nghiệp dư Peter Molyneux, Populous để người chơi có thể làm vị thánh trong thế giới của họ – đây của là game đầu tiên của thể loại này. Populous thử thách người chơi phải tạo dựng ra thế của riêng mình, trong khi phải loại bỏ những người thờ tế các ‘ác thần’. Game tăng kích thước của thể loại chiến thuật lên tầm cao mới.

333. Hot Shots Golf

(1997, PlayStation)

Golf đối với nhiều người sẽ rất nhàm chán. Hot Shots Golf – tiền thân của thương hiệu Everybody’s Golf mà mọi người biết đến ngày nay – đã cố gắng biến golf trở nên hấp dẫn hơn, nhưng không làm mất đi những giá trị chân chính của môn thể thao này. Hot Shots Golf loại bỏ đi sự nghiêm túc cũng như những sự tầm thường trong môn thể thao này. Game thay thế nó bằng không khí vui tươi, hoạt hình mà vẫn giữ được cách chơi golf thực tế cùng hệ thống vật lý như ngoài đời.

332. Deus Ex

(2000, PC, Mac, các hệ máy khác)

Studio Ion Storm đã tạo dựng được thành công bất ngờ từ Deus Ex. Game đã cách mạng hóa cách người chơi có thể chơi, mở ra nhiều lựa chọn và có chiều sâu chưa từng thấy trước đây. Sức ảnh hưởng của Deux Ex vẫn hiện diện ở rất nhiều game hiện nay và góp phần thành công cho những tựa game như Dishonored.

331. The Legend of Zelda: Majora’s Mask

(2000, Nintendo 64, các hệ máy khác)

The Legend of Zelda: Majora’s Mask là game lạ nhất trong series này. Người chơi phải liên tục quay trở lại quá khứ để ngăn chặn mặt trăng va chạm với Trái Đất. Majora’s Mask với hệ thống ‘giới hạn 3 ngày’ đã tạo ra làn gió mới cho thương hiệu game này và hoàn toàn nổi bật theo phong cách riêng của nó.

330. Samurai Showdown

(1993, Neo-Geo, các hệ máy khác)

Samurai Showdown không quan tâm các chiến binh phải làm gì với nắm đấm của mình. Thay đổi từ thể loại đối kháng tay không truyền thống, Samurai Showdow là game đầu tiên áp dụng hệ thống vũ khí, buộc người chơi phải suy nghĩ chiến thuật để có thể phát huy tối ưu vũ khí của mình.

329. Puzzle Quest

(2007, Nintendo DS, PlayStation Portable, các hệ máy khác)

Có rất nhiều game nhập vai trong danh sách này, và phần lớn áp dụng các hệ thống đã được thử nghiệm thành công trước đó. Nhưng Puzzle Quest cảm giác hoàn toàn khác biệt. Sử dụng cách chơi giải đố giống Bejeweled thay vì hệ thống chiến đấu thường thấy, Puzzle Quest buộc chúng ta phải động não.

328. Panzer Dragoon 2 Zwei

(1996, Sega Saturn)

Panzer Dragoon 2 Zwei thật sự dễ hơn Panzer Dragoon, nhưng game lại nhiều nội dung hơn. Tập trung vào cốt truyện hơn, với nhiều hướng đi để qua màn cùng độ họa đẹp mắt, các nhà phê bình khen Panzer Dragoon 2 là phiên bản kế tiếp được cải thiện gần như tất cả mọi mặt so với người tiền nhiệm.

327. Miner 2049ER

(1982, Atari 8-bit, các hệ máy khác)

Được tạp chí Analog Computing đánh giá là “một trong những tựa game được thiết kế tỉ mỉ chứ không phải làm cho có” khi mới ra mắt, Miner 2049er là game platform lớn hơn hẳn các tựa game cùng thời. Ra mắt vào 1982, Miner 2049er có đến 10 màn chơi để người chơi có thể nhảy qua lại – gấp đôi số lượng màn game Donkey Kong được phát hành 1 năm trước đó.

326. Marvel vs. Capcom: Clash of Super Heroes

(1998, Arcade, các hệ máy khác)

Marvel vs. Camcom: Clash of Super Heroes diễn ra dồn dập. Game là sự kết hợp giữa những siêu anh hùng trong Marvel với các nhân vật của các tựa game Capcom, Marvel vs. Capcom đầy màu sắc, đầy những pha hành động và bản port sang các hệ máy console gần như mượt mà. Game là một trong những tựa game đối kháng chớp nhoáng, hàng đầu trên thì trường. Các phiên bản tiếp theo có thể đã làm lu mờ nó, nhưng đừng vậy mà bỏ quên sức ảnh hưởng mà Marvel vs. Capcom có.

325. Lunar Lander

(1979, Arcade, các hệ máy khác)

Phiên bản nguyên mẫu của Lunar Lander bắt đầu từ đầu những năm 1960, khi mà ý tưởng gốc mới được tạo dựng. Thứ thách người chơi phải hạ cánh an toàn lên bề mặt mặt trăng, Lunar Lander của Atari với đồ họa ‘vector’ giúp tạo nên một trong những tựa game thành công nhất của công ty là Asteroids.

324. Gunpoint

(2013, PC, các hệ máy khác)

Chúng ta không đơn giản chỉ gọi Gunpoint là một game giải đố – hệ thống giải đố linh động làm cho game giá trị hơn nhiều. Nó cho phép người chơi tùy chọn cách chơi lén lút trong các màn, cũng như thay đổi hệ thống tòa nhà để thay đổi lựa chọn khởi đầu game. Gunpoint vừa là một game giải đố vừa là một game lén lút theo cách riêng của bạn, và nó hay hơn hầu hết các tựa game của cả 2 thể loại này.

323. Gran Trak 10

(1974, Arcade, các hệ máy khác)

Gran Trak 10 thay đổi ngành công nghiệp hoàn toàn. Nó trông đơn giản so với tiêu chuẩn game của ngày nay: người chơi phải lái xe theo đường đua từ góc nhìn trên xuống, đi qua các điểm checkpoint và tránh các chướng ngại vật. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng Gran Trak 10 chính là một trong những game áp dụng bộ mạch tích hợp thay vì đi-ốt bán dẫn để hiển thị đồ họa – trở thành chuẩn mực của ngành công nghiệp kể từ thời điểm đó.

322. God of War

(2005, PlayStation, các hệ máy khác)

Nhân vật chính của God of War là Kratos bắt đầu hành trình của mình với thân phận một tên sát nhân khát máu. Nhưng game chính là bài học về việc ‘không kiềm soát cơn giận dữ’ và nó có thể đôi khi dẫn đến những hành động vô lý. Với những màn chơi tuyệt đẹp, cùng hệ thống chiến đấu gây nghiện, mượt mà, God of War vẫn là một trong những series game lớn nhất dù đã ra mắt được hơn 12 năm.

321. Empire: Total War

(2009, PC, các hệ máy khác)

Trong danh sách đầy rẫy những game chiến thuật, thật khó để một tưa game trở nên nổi bật. Nhưng Empire: Total War biết cách để đạt được điều đó. Đưa các trận chiến trên cạn và trên biển vào thời gian thực trong khi vẫn tập trung vào khó khăn công nghệ của vũ khí thuốc súng, Total War có chiều sâu kinh ngạc – ngay cả khi so với những game chiến thuật khác – và đậm tính chất lịch sử đã khiến nó trở nên độc nhất trong thể loại chiến thuật.

Nguồn: Polygon

Phần 10 >>

BÌNH LUẬN

Bình lậun
Nhập tên của bạn

Tin hot trong tuần

Tin xem nhiều nhất