28 C
Ho Chi Minh City
Thứ Tư, 25 Tháng Năm, 2022
Trang chủPC/Console500 tựa game hay nhất mọi thời đại (400-381)

500 tựa game hay nhất mọi thời đại (400-381)

<< Phần 5

Có những trò chơi điện tử chỉ đem lại những giây phút giải trí ngắn ngủi. Thời gian qua đi, tên tuổi của chúng dần dần chìm vào quên lãng. Nhưng vẫn có những tựa game mà giá trị của nó sẽ còn tồn tại mãi mãi, luôn được thế giới biết đến là những biểu tượng, cột mốc trên chặng đường phát triển của loại hình giải trí này. Đó sẽ là những tựa game mà chúng tôi sẽ giới thiệu trong series bài viết: 500 tựa game hay nhất mọi thời đại, và đây là phần nối tiếp phần trước.

400. Mirror’s Edge

(2008, PC, PlayStation 3, Xbox 360, các hệ máy khác)

Liên tục di chuyển. Đó là nhiệm vụ chính trong Mirror’s Edge. Được phát hành song song với hàng tá tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất khác, Mirror’s Edge cả gan làm khác biệt. Tập trung vào những pha parkour ở góc nhìn người thứ nhất để vượt qua kẻ thù, thay vì phải bắn hạ chúng, Mirror’s Edge để lại trong tâm trí người chơi những cảnh đẹp của thành phố trắng xóa trong khi chạy qua từng ngõ ngách.

399. Braid

(2008, PC, PlayStation 3, Xbox 360, các hệ máy khác)

Theo nhiều cách suy nghĩ, game indie hiện đại bùng nổ là nhờ có Braid. Khác với bất kỳ thứ gì mà mọi người chứng kiến ở thời điểm đó, Braid và những câu giải đố ‘thời gian’ đã tạo ra cách miêu tả cốt truyện hoàn toàn khác.

398. Shovel Knight

(2014, PC , Nintendo 3DS, Wii U, các hệ máy khác)

Shovel Knight là một ví dụ điển hình của “cũ mà mới”. “mới” chính là phần khiến game này trở nên cực kỳ đặc biệt. Bám theo lối chơi 2D trái sang phải, Shovel Knight được khen ngợi nhờ việc gợi lại những game thời xưa với phong cách mới mẻ và có chiều sâu.

397. Frogger

(1981, Aracade, các hệ máy khác)

Frogger không bao giờ chán nản. Người chơi điều khiển chú ếch băng qua đường, sau đó là băng qua con sông.  Gameplay gây nghiện của Frogger luôn khiến người chơi muốn thử thêm một lần nữa, bởi vì lần này có thể là họ sẽ sang được đến bờ bên kia.

396. Nights into Dreams

(1996, Sega Saturn, các hệ máy khác)

Nights into Dreams là những gì xảy ra khi nhà làm game được tự do làm gì họ muốn. Dẫn đầu bởi những nhà làm game kì cựu của game Sonic the Hedgehog, Nights into Dreams được ảnh hưởng bởi hai nhà tư vấn tâm lý Carl Jung và Sigmund Freud, giúp cho người chơi cảm thấy họ đang bay trong một giấc mơ vậy.

395. Wizardry: Proving Grounds of the Mad Overlord

(1981, Apple II, các hệ máy khác)

Wizardy: Proving Grounds of the Mad Overlord là một trong những game tiên phong đưa thể loại RPG (nhập vai) lên PC. Game giới thiệu các chủng tộc và class khác nhau, theo nhóm và hệ thống màu sắc vào thể loại này. Wizardry để lại dấu ấn của nó ở tất cả tựa game RPG được ra mắt sau này.

394. Uridium

(1986, Commodore 64, các hệ máy khác)

Uridium là game tiên phong đưa đồ họa đầy sức sống vào trong – có thể là nó không đẹp nếu so với thế giới hiện tại. Nổi lên nhờ chiều sâu, thiết kế âm thanh ấn tượng và dễ chơi trên hệ máy thùng. Uridium đã nâng chuẩn mực của video game lên một tầm cao mới vào cuối những năm 80.

393. Syberia

(2002, PC, các hệ máy khác)

Syberia khám phá ý nghĩa của tình yêu và các mối quan hệ tình cảm trước khi Firewatch và Catherine ra đời. Kể lại quá trình hoàn tất mua lại nhà máy sản xuất đồ chơi, Syberia cũng để người chơi hiểu cảm giác một mối quan hệ tan rã như thế nào. Khi được phát hành vào năm 2002, nhiều người khen ngợi Syberia vì cốt truyện thông minh, sâu sắc và đầy cảm xúc.

392. Stephen’s Sausage Roll

(2016, PC, các hệ máy khác)

Stephen’s Sausage Roll là một trong những game giải đố khó nhất gần đây. Cần phải lăn những cây xúc xích hoàn hảo để nướng xúc xích, thử thách khó nhất của game đó là đạt được cây xúc xích hoàn hảo không bị cháy xém ở đâu cả.

391. Silent Hill

(1999, PlayStation, các hệ máy khác)

Silent Hill lẽ ra đã không tồn tại. Được tạo ra bởi đội ngũ Konami bị coi thường khi đó, Silent Hill nhanh chóng cách mạng hóa thể loại game survival horror (kinh dị sinh tồn). Thay vì tập trung vào zombie và những con cá mập đột biến, Silent Hill tập trung vào tâm lý hơn và nỗi sợ hãi của thế giới thực tại.

390. Pillars of Eternity

(2015, PC các hệ máy khác)

Pillars of Eternity nổi bật vì 2 lí do. Thứ nhất, đó là một game RPG hay. Thứ hai, đó là một trong những game tiên phong được ‘crowdfunding’ trong ngành game (được cộng đồng hỗ trợ vốn). Nhờ có sự giúp đỡ của cộng đồng, Obsidian Entertainment đã có thể làm ra được tựa game mà họ hằng mơ ước.

389. Mega Man 2

(1989, Nintendo Entertainment System, các hệ máy khác)

Mega Man 2 là cơ hội thứ 2 sau phiên bản đầu khá thất vọng của Capcom. Ngạc nhiên là họ lại ‘bật đèn xanh’ để làm phiên bản kế tiếp. Thể loại action-platform được phát triển sâu thêm đã khiến thương hiệu game này trở thành cú hit, Mega Man 2 được khen ngợi vì những cải tiến bất ngờ so với phần đầu của Mega Man. Cho đến ngày hôm nay, đây là tựa game được bán chạy nhất trong thương hiệu này.

388. Koronis Rift

(1985, Atari 8-bit, các hệ máy khác)

Koronis Rift gây ra tiếng vang nhờ đồ họa cách tân. Khám phá các màn chơi như mê cung để tìm tàu đối phương, game tận dụng đồ họa 8-bit của Atari để tạo ra môi trường trong game có chiều sâu. Sự cải thiện này giúp cho Konoris Rift có cảm giác như đang di chuyển trong thế giới thực với chiều sâu.

387. Jumpman Junior

(1983, Atari 8-bit, các hệ máy khác)

Tiên phong trong thể loại platform, Jumpan Junitor tái hiện phiên bản Jumpan đầu tiên với nhiều màn chơi phức tạp và đồ họa cải thiện, vừa tăng độ sáng tạo trong game nhờ nhiều tốc độ chạy khác nhau. Tại thời điểm đó, Jumpman Junior là một trong những tựa game platform tốt nhất và có sức ảnh hưởng lớn đến thể loại game này.

386. International Karate +

(1987, Commondore 64, các hệ máy khác)

International Karate + (IK+) , thừa hưởng thành công từ International Karate, đã thay đổi tiết tấu các game đối kháng của những năm 80 bằng cách ghép 3 đấu sĩ đấu với nhau. Thay vì phải kéo thanh máu đối phương xuống, người chơi thắng trong IK+ nếu đạt đủ 6 diểm. Cách tính điểm độc nhất này so với các game đối kháng khác làm cho IK+ trở nên nổi bật, một chiến thuật đầy sáng tạo.

385. God of War 2

(2007, PlayStation 2, các hệ máy khác)

God of War 2 có độ quy mô chưa từng thấy so với các game khác ở cùng thời điểm đó. Game liên tục vượt ra ngoài mong đợi của người chơi: họ phải luôn di chuyển, các màn chơi không giống nhau, đồng thời phải chiến đấu với những kẻ thù lớn nhất mà bạn chưa thấy ở các game khi đó. God of War 2 hiện vẫn gây dấu ấn mạnh nhờ những thành tựu công nghệ đầy ấn tượng, dù đã hơn 10 năm tuổi.

384. Fire Emblem Awakening

(2013, Nintendo 3DS)

Fire Emblem Awakening là điểm khởi đầu tuyệt vời cho những người mới và là một phần không thể thiếu trong bộ sưu tập thương hiệu này. Là một trong những game RPG có trải nghiệm tốt nhất cho các hệ máy di động, Awakening vừa dễ chơi vừa có chiều sâu. Game đẩy giá trị của những tựa game Nintendo DS lên, trong khi sở hữu cho mình một trong những hệ thống tốt nhất, Awakening đã cho thấy các hệ máy di động hoàn toàn có thể đối đầu với các dòng console.

383. Fallout 2

(1998, PC, các hệ máy khác)

Nhìn có vẻ hơi khác so với những game Fallout mà các bạn biết đến hiện nay, nhưng Fallout 2 hiện vẫn được xem là một trong những tựa game RPG hay nhất mọi thời đại. Game có nội dung dành cho người trưởng thành, như là vấn đề tình dục và nô lệ, kết hợp với yếu tố thế giới mở – giờ đã được phát triển hoàn thiện – đã khiến cho Fallout 2 trở thành một trong những tựa game RPG thế giới mở có sức ảnh hưởng lớn đến ngày hôm nay.

382. Devil’s Crush

(1990, TurboGrafx-16, các hệ máy khác)

Devil’s Crush giúp định hình dòng video game pinball. Chuyển thể từ pinball truyền thống, game trở nên hào nhoáng, những màn chơi đấu trùm kích thích sự tò mò. Hơn nữa, Devil’s Crush đã tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời, mới mẻ vượt ngoài sức mong đợi của người chơi, từ thể loại game pinball cổ điển.

381. Hunt the Wumpus

(1975, BASIC, các hệ máy khác)

Là một trong những tựa game thương mại đầu tiên trên máy tính, Hunt the Wumpus là game dạng chữ, buộc người chơi chơi trò ‘tìm kiếm’ cùng quái vật tên là Wumpus. Hunt the Wumpus cách mạng hóa cách ra lệnh cho nhân vật và hệ thống gameplay sâu sắc giúp tạo ra làn gió mới cho game phiêu lưu dạng chữ, mở đường cho sự phát triển mạnh mẽ của video game.

Nguồn: Polygon

Phần 7 >>

Subscribe
Thông báo của
guest
0 Bình luận
Phản hồi trong bài
Xem tất cả bình luận

Tin hot trong tuần

Tin xem nhiều nhất

0
Hãy chia sẻ cảm nghĩ của bạn bằng cách bình luậnx
()
x